Ý kiến...

15/01/2010 09:09 GMT+7

(Nhân đọc loạt bài về Công viên, xem TNTT> từ 12 đến 14.1.2010) (TNTT>) * Tôi thấy mọi người cũng đừng lên án chuyện các bạn trẻ tình tự trong công viên quá. Nói thật: xã hội thì ngày càng phát triển, tư tưởng lớp trẻ thì ngày một tự do hơn nhưng những lề thói Á Đông của đất nước mình thì vẫn không thay đổi, đôi khi những người trẻ như chúng tôi yêu nhau mà vẫn không thể tìm đâu ra một không gian nào để bày tỏ tình cảm một cách riêng tư và thoải mái nhất. >> Xin đừng “bóp cổ” công viên \ Làm gì trong công viên?

Dĩ nhiên không ai tán thành chuyện hở tí là đưa nhau vào khách sạn, nhưng tìm một không gian lành mạnh hơn để... hôn nhau cũng không có. Nhất là ở giữa chốn thành thị tấc đất tấc vàng này thì không gian mở ngày càng bị thu hẹp, công viên thì bỏ hoang, khách sạn nhà nghỉ thì mọc lên như nấm... hậu quả là các ca nạo phá thai của giới trẻ ngày càng tăng nhanh đột biến vì các đôi yêu nhau chả còn biết đi đâu ngoài... khách sạn!_Hoài Phố, 28 tuổi (019997227…)

* Ý tưởng “phân khúc” công viên mà TN TT&GT (12.1.2010) đưa ra thật là hay. Nước mình không thiếu công viên, đặc biệt là những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội nhưng ít được chú ý đầu tư, tu bổ quá. Công viên xuống cấp thấy thương, đèn đóm cũng không có, ghế đá sứt mẻ, “góc tối” quá nhiều như vậy thì người ta sẽ liên tưởng ngay đến sự không lành mạnh thôi. Cần giao bớt công viên lại cho tư nhân quản lý, có thể tổ chức mua vé vào cũng được, nhưng phải được quản lý chặt chẽ và tu sửa bộ mặt công viên cho đẹp hơn, khang trang hơn, phân chia lại từng khu vực, thời gian mở cửa cho hợp lý. Khi đó công viên sẽ được sử dụng và phát huy tối đa hết lợi ích của nó._Hữu Tình (tinhtrinh…@yahoo.com)

* Bây giờ các tòa cao ốc, các dự án căn hộ cao cấp mọc lên nhiều quá nên thành phố ngày càng thiếu đi những mảng xanh dành cho các em thiếu nhi. Tôi rất thích dắt con đi công viên chơi vào cuối tuần nhưng cũng đành thôi vì sợ con nít thấy toàn những cảnh “chướng tai gai mắt” của các cô cậu thanh niên. Tôi không trách các bạn ấy, chỉ thấy tất cả chúng tôi đều đáng thương. Con trẻ thì không có nơi vui chơi, thanh niên thì không có chỗ hẹn hò, người già cũng không có chốn hàn huyên_Kim Ngọc, Q.Tân Bình (08 38107…)

* Tôi vẫn thường hay tham gia khiêu vũ trong công viên Gia Định và thấy rất thích. Rất mong các câu lạc bộ khiêu vũ ở công viên như vậy sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn để “lành mạnh hóa” công viên._(whitechocolate25…@yahoo.com)

* Tôi cũng như nhiều bạn bè đồng trang lứa khác, khi có người yêu rồi thì chả biết hẹn hò ở đâu ngoài... công viên. Thử hỏi giữa chốn thanh thiên bạch nhật hay một nơi công cộng nào đó, bạn và người yêu có dám hôn nhau một cách tự nhiên không? Chỉ cần nắm tay hoặc ngồi gần nhau quá mức đã bị mọi người xung quanh dòm ngó khó chịu rồi, huống hồ chi là hôn nhau. Mà chuyện âu yếm, hôn nhau là một nhu cầu bình thường và rất cần thiết của những người đang yêu nhau. Thế mà chúng tôi lại bị tước đoạt đi cái quyền tự nhiên cơ bản đó. Thế là đành phải vào... công viên để bày tỏ tình cảm. Việt Nam là một nước có dân số trẻ, thì việc có quá nhiều các đôi tình tự trong công viên cũng là đúng thôi. Công viên nước ngoài không bị tình trạng này là vì người ta có thể thoải mái hôn nhau mọi lúc mọi nơi, làm sao so sánh với mình được!_Phương Lan, 26 tuổi (09483440…)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.