Yeah1 eDigital công bố quỹ 10 triệu USD dành cho các nhà sáng tạo nội dung số

15/03/2022 19:20 GMT+7

Công ty cổ phần Yeah1 eDigital vừa chính thức công bố ra thị trường quỹ phát triển dành cho các nhà phát hành và sáng tạo nội dung số với trị giá 10 triệu đô la Mỹ.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, nội dung giải trí kỹ thuật số đã trở nên lớn mạnh và chiếm ưu thế trong các nhu cầu giải trí trực tuyến của người dùng và là một phần không nhỏ trong thị phần quảng cáo trực tuyến toàn cầu. Nếu trước đây, truyền hình là phương tiện giải trí chính thì trong những năm vừa qua, với tác động mạnh mẽ của đại dịch và sự dịch chuyển trong không gian tương tác và giải trí của người dùng sang các nền tảng mạng xã hội thì nhu cầu giải trí trên các nền tảng này được kéo theo và tăng cao. Các báo cáo trong vài năm gần đây đã chỉ ra quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng kỹ thuật số hiện đã chiếm hơn 25% thị phần quảng cáo của toàn bộ thị trường và sẽ trở thành một trong những xu hướng tất yếu trong tương lai.

Mô hình kinh doanh của các nền tảng phân phối nội dung trực tuyến

Trong năm 2021, các nền tảng phát hành nội dung số đã liên tục thúc đẩy thêm nhiều các sản phẩm, tính năng mới để tối đa hóa việc tiếp cận và giữ chân người dùng. Tháng 2 vừa qua, nền tảng Facebook đã ra mắt sản phẩm Reels, một định dạng khuyến khích người dùng phát hành với nội dung ngắn, thời lượng ngắn và tương thích hơn với màn hình điện thoại. Trong khi đó, TikTok lại cập nhật khả năng phát hành video dài đến 10 phút trên nền tảng của mình. Cũng trong xu hướng này, từ giữa năm ngoái, YouTube khuyến khích định dạng video ngắn YouTube Shorts với thời lượng dưới 1 phút. Cuộc cạnh tranh này tạo ra một sân chơi đa dạng cho những nhà phát hành và sáng tạo nội dung. Nếu trước đây, một ê-kíp sản xuất nội dung cho truyền hình cần khoảng 20 - 40 nhân sự, sản xuất một nội dung với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng thì các đội ngũ nhà sáng tạo nội dung video xã hội chỉ cần một nhóm với vài người, chi phí sản xuất vài triệu đồng, thậm chí vẫn có thể sản xuất với chi phí "0 đồng" cho một tập nội dung. Với những video có nội dung tốt, nhà sáng tạo nội dung có thể nhanh chóng tiếp cận hàng triệu người xem và thu về doanh thu lớn là câu chuyện hoàn toàn khả thi.

Khán giả đã không còn quá xa lạ với những "thần tượng" là các nhà sáng tạo nội dung số

Tuy nhiên, bức tranh không chỉ có màu hồng khi mà các nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là các đội nhóm sản xuất ở quy mô lớn, không nắm rõ chính sách, nguyên tắc cộng đồng, và các cập nhật thường xuyên từ các nền tảng, thị trường và cả sự bất ổn từ chính các vấn đề vận hành khi bắt tay vào làm. Việc này ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và duy trì các hoạt động sản xuất được ổn định, dẫn đến sự thiếu hụt về ngân sách tài chính, kế hoạch phát triển dài hạn. Một nguyên do khác là các nhà sáng tạo nội dung thường rất giỏi trong chuyên môn sản xuất và sáng tạo của mình nhưng việc tối ưu, phân phối và phát triển cộng đồng lại là một khía cạnh hoàn toàn khác, đôi khi lại là công việc quá sức đối với họ.

Là một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp sáng tạo nội dung số và đã gặt hái nhiều thành công trên các nền tảng phát hành trực tuyến, Yeah1 eDigital hiện đang là một trong những đối tác uy tín của các nền tảng mạng xã hội hàng đầu, với lợi thế sở hữu hệ thống kênh hơn 200 triệu người theo dõi, kho nội dung nguyên bản lớn đóng góp hàng tỷ views hàng tháng trên các nền tảng trực tuyến như Facebook, YouTube, TikTok. Ông Phạm Minh Tiến, CEO của Công ty cổ phần Yeah1 eDigital cho biết: “Xuất phát điểm là một trong những đơn vị xuất bản nội dung số trong hơn 10 năm qua, chúng tôi hiểu rất rõ những tiềm năng và cả khó khăn của các nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là những đội nhóm khởi nghiệp đi từ quy mô sản xuất nhỏ cho đến quy mô lớn với hàng trăm nhân sự. Vì vậy, chúng tôi muốn mang những kinh nghiệm sẵn có của mình để cùng đồng hành, giúp đỡ các nhà sáng tạo tại thị trường, cùng nhau tạo nên một hệ sinh thái phát triển nhanh, bền vững và rút ngắn hơn con đường tăng trưởng thông qua quỹ hỗ trợ sáng tạo 10 triệu USD này. Khi tham gia vào quỹ, các nhà sáng tạo chỉ việc yên tâm sản xuất, mọi việc còn lại, chúng tôi sẽ hỗ trợ!”.

Yeah1 eDigital công bố quỹ hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung số với trị giá 10 triệu USD

Theo ban lãnh đạo của Công ty cổ phần Yeah1 eDigital, quỹ hỗ trợ này sẽ tập trung giúp đỡ các nhà sáng tạo nội dung trong việc đầu tư tài chính, cố vấn về chiến lược phát triển quy mô và phân phối, đào tạo các kiến thức về quy trình và quản lý trong sản xuất. Những nhà sáng tạo nội dung phải đáp ứng được một số tiêu chí căn bản và thực hiện các thủ tục để được xét duyệt theo địa chỉ: https://funds.yeah1digital.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.