Ngày 26.2.2020, Lễ trao giải “Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020” chính thức diễn ra. Giải thưởng do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM - VOH phối hợp cùng Sở Y tế TP.HCM tổ chức. Ban tổ chức đã chọn ra 16 đề cử có tổng số bình chọn cao nhất để trao cúp và giấy chứng nhận “Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020”.

Trong đó, đề tài “Kỹ thuật mổ điều trị biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng kèm rối loạn chức năng đa cơ quan ở bệnh nhân mắc hội chứng Melkersson Rosenthal 15 năm không được chẩn đoán” của nhóm nghiên cứu dẫn dắt bởi TS-BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW, đã tạo kỳ tích cho ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam. Bệnh viện JW cũng là bệnh viện thẩm mỹ duy nhất đạt giải Thành tựu Y khoa Việt Nam, sánh vai cùng nhiều đề tài từ bệnh viện  lớn trong cả nước.


Đề tài 21 của Bệnh viện JW, nằm trong hạng mục Bảng kỹ thuật cao, được vinh danh bởi tính khoa học đột phá và giá trị nhân văn cao đẹp. Hành trình Tìm lại cuộc sống cho anh Mến đã nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Đề tài 21 nổi bật với số lượng bình chọn khủng trên Facebook: hơn 36.000 lượt yêu thích, 5.800 bình luận, 4.700 chia sẻ. Đề tài còn nhận được hàng chục nghìn tin nhắn bình chọn qua tổng đài 8136.

Theo ghi nhận từ hệ thống truyền thông số, video đưa tin về căn bệnh MRS của anh Mến thu hút sự quan tâm đông đảo với hơn 99.000.000 lượt xem, 69.000 bình luận, 49.000 chia sẻ.

Bí ẩn về căn bệnh MRS hiếm gặp, kết quả nghiên cứu và điều trị của Bệnh viện JW luôn nằm trong top xu hướng tìm kiếm với 39.000.000 tìm kiếm trên internet.

Đặc biệt, chủ đề về căn bệnh MRS của anh Mến, phác đồ, kết quả điều trị luôn được giới truyền thông đưa tin liên tục. Hiện tại đã có 299 đầu báo lớn, nhỏ đưa tin, 29 bản tin, phóng sự truyền hình từ các đài VTV1, VTV9, HTV7, HTV9, ANTV,…

Trước đó, công trình nghiên cứu cũng đã ghi tên mình vào bản đồ y học thế giới, vượt qua hàng trăm đề tài từ các trường y khoa danh tiếng đạt giải Á quân tại Hội nghị Nội khoa Hoa Kỳ. Hai giải thưởng liên tiếp không chỉ là sự khích lệ lớn, còn là lời khẳng định chắc chắn cho vị thế của ngành phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam - thẩm mỹ điều trị nhân văn.

Huy chương Á quân Hoa Kỳ

Anh Mến đã trải qua 3 lần đại phẫu thực hiện bởi bác sĩ Tú Dung và Bệnh viện JW. Nửa hành trình kéo dài hơn 10 tháng: khi hạnh phúc tột độ chứng kiến sự thay đổi của anh Mến, lúc lại trầm tư bởi bí ẩn của căn bệnh lạ. Nhưng sau tất cả, nỗ lực nào cũng được đền đáp xứng đáng.

Gương mặt chảy xệ trước đây của anh Mến với độ dài 26 cm, chỉ còn 19 cm. Khuôn miệng rộng 12 cm thu gọn còn 8 cm, đôi môi dày cộm phù nề 3 cm thu mỏng chỉ còn 1,5 cm. Anh Mến đã có thể ăn uống bình thường, giọng nói rõ, và đặc biệt là ngủ nằm sau 15 năm.

Anh Mến sau 3 lần đại phẫu

Tết Tân Sửu 2021 có lẽ là cái tết diệu kỳ nhất trong cuộc đời anh Mến. Lần đầu tiên, anh Mến lại được đi chợ tết, đi chơi xuân, đi lễ chùa. Điều kỳ diệu của anh Mến chính là thành quả ngọt ngào cho  nỗ lực không ngừng của bác sĩ Tú Dung và ê kíp Bệnh viện JW.

 Được bác sĩ Tú Dung và Bệnh viện JW điều trị như câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Suốt 15 năm tôi chỉ tồn tại vô nghĩa, nhưng giờ đây tôi lại được sống, được vây quanh giữa tình thương của mọi người. Có người tôi đã quen, có cả những người tôi chưa từng gặp, nhưng ai cũng động viên tôi mỗi ngày. 15 năm địa ngục ngỡ như một giấc mơ, tôi lại được tái sinh lần nữa”, anh Mến mỉm cười hạnh phúc.

Bác sĩ Tú Dung cũng chia sẻ đầy cảm xúc: “Thật sự nửa hành trình 10 tháng tôi và ê kíp như ăn ngủ với Mến. Thấy Mến đã có thể vui vẻ trò chuyện với cả người không quen, thật khó miêu tả niềm hạnh phúc lúc này. Tình yêu thương đã giúp tôi vượt qua thách thức, mang lại cho Mến cuộc sống mới”.

Cầm chiếc cúp của Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020 trên tay, bác sĩ Tú Dung xúc động: “Tôi biết rất nhiều người ủng hộ và theo dõi hành trình tìm lại cuộc sống cho Mến. Dù không thể hồi đáp hết, nhưng xin cảm ơn mọi người vì đã tin tưởng tôi và Bệnh viện JW, xin cảm ơn vì vẫn luôn đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình này. Cảm ơn vì một giải thưởng Thành tựu Y khoa Việt Nam quý giá. Hành trình có được những thành công ngày hôm nay chính nhờ tình yêu thương của cả cộng đồng”.

Nguồn: Bệnh viện JW

Báo Thanh Niên
27.02.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.