10 năm rút lui khỏi âm nhạc, vì sao Quỳnh Anh chọn thời điểm này để tái xuất?

Giai đoạn đó tôi tạm ngưng hoạt động ca hát để chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Thực ra, ngọn lửa nghệ thuật trong tôi chưa bao giờ tắt đi nhưng ở vị trí người mẹ, tôi lựa chọn con cái là điều quan trọng hơn trong cuộc sống của mình ở giai đoạn đó. Hiện tại, khi mọi thứ ổn định, tôi cảm thấy mình đã có điều kiện và tâm trí dành cho ngọn lửa âm nhạc vẫn còn đang rực đỏ nên tôi chọn gặp lại "người quen cũ" này. 

Trước đây, tôi từng chia sẻ rằng, dù chỉ cần có một người đợi, một người nghe nhạc của mình thì tôi vẫn sẽ phải trả "món nợ" âm nhạc ấy. Bây giờ là thời điểm thích hợp để ôn lại kỷ niệm với những ai đã luôn ở đó chờ đợi tôi trong những năm tháng qua.

Quỳnh Anh vẫn chọn sở trường cũ, nhạc ballad để tiếp cận khán giả, vì sao không phải là cái gì đó mới mẻ hơn? Có phải Quỳnh Anh muốn tìm lại dư âm xưa từng là thế mạnh của mình để dễ “ghi điểm” cho sự trở lại?

Vpop đã từng yêu mến một Phạm Quỳnh Anh kể chuyện bằng âm nhạc nên hãy để tôi tiếp tục đón nhận tình yêu đó của khán giả. Tôi đang như một người bạn lâu ngày trở về gặp những người quen cũ. Cứ để chúng tôi ôn lại những câu chuyện một lúc. Những điều hay, tôi sẽ dành kể tiếp sau. Tất nhiên, tôi cũng sẽ không bảo thủ. Cảm xúc và tư duy âm nhạc của tôi sẽ đặt đúng vào điểm rơi của thời đại.

Một người đàn bà - Phạm Quỳnh Anh bây giờ sẽ hát với tâm thế có gì khác so với 10 năm trước về cảm xúc, kể cả “sân si” để tìm kiếm sự nổi tiếng, ánh hào quang?

Tôi trở lại không phải để so mình với ai, mà vì âm nhạc gọi tôi trở lại. Khán giả của tôi vẫn sẽ luôn là của tôi. Tôi nghĩ mình đang sống thật với âm nhạc chứ không đặt mình vào áp lực phải chạy đua với ai hay phải "lột xác", gây ồn ào.

Từng bỏ cuộc chơi để theo chồng khi sự nghiệp đang thăng hoa, với Quỳnh Anh, đây là sự hy sinh vì tình yêu? Đến lúc này, bạn có thấy hối tiếc điều gì không?

Tôi không hối tiếc điều gì mà mình đã chọn cả. Mỗi thời điểm, mỗi câu chuyện đều có lý do riêng của nó. Tôi không gọi những lựa chọn của mình là hy sinh hay đánh đổi, vì việc có được 2 cô công chúa nhỏ là những gì quý giá nhất tôi có được trên cuộc đời này. Những gì đã qua, tôi đã làm thật tốt rồi. Hiện tại, tôi chỉ cần làm tốt hơn thôi.

Đúng là ở mỗi thời điểm, con người ta sẽ lựa chọn một điều gì đó mà mình cảm thấy tốt nhất nhưng với một nghệ sĩ đang ở giai đoạn rực rỡ nhất, sự lựa chọn này của Quỳnh Anh có vẻ hơi yên phận kiểu đàn bà?

Có thể đó là cách người ngoài nhìn vào một nghệ sĩ và cho là như thế. Tôi hiểu điều đó. Nhưng từ bên trong câu chuyện, tôi lại nhìn thấy mình có được những khoảng thời gian yên bình cùng gia đình nhỏ. Tôi gọi đó là hạnh phúc. Chẳng phải hành trình của cuộc sống là đi tìm điều hạnh phúc nhất cho bản thân hay sao? Ở thời điểm đó, ta tìm thấy được thì cứ trân trọng, sao phải canh cánh về "giai đoạn rực rỡ" ấy để rồi cứ phải lo đến khi nào không còn rực rỡ nữa?

Cũng có nhiều người vừa làm tốt vai trò làm mẹ, làm vợ, vừa phát triển sự nghiệp cũng rất tốt. Nhưng vì sao Quỳnh Anh lại chọn cá́ch có vẻ hơi thiệt thòi này?

Tôi thuộc týp người cầu toàn và lý trí. Bản thân biết mình không thể cáng đáng nhiều việc trong cùng một lúc được nên đã chọn làm điều nào, ở thời điểm đó thì tôi sẽ làm vẹn toàn nhất có thể. Còn dòng máu nghệ thuật chảy trong tôi luôn luôn ở đó, chỉ là tôi tạm cất nó đi thôi nhưng chưa bao giờ hoàn toàn mất đi cả.

Chọn cách lui về hậu trường, hỗ trợ chồng phát triển sự nghiệp, đến lúc này, Quỳnh Anh có bao giờ tự nhìn lại sự được - mất của mình?

Tôi nghĩ mình được nhiều. Khoảng thời gian tích lũy vừa qua như một kỳ thực tập dành cho tôi vậy. Tôi trải qua tất cả và hiểu hơn công việc của những người phía sau hậu trường, góc nhìn của họ đối với nghệ sĩ, họ mong mỏi điều gì ở một dự án. Ngay cả khâu tổ chức chương trình, tất cả những gì ở phía sau ánh đèn sân khấu, tôi đều đã hiểu được. Tôi nghĩ mình không thể học ở một trường lớp nào những điều bổ ích như thế.

Hiện tại, tất cả những công việc để phục vụ cho một người ca sĩ, tôi đều nắm rõ. Đó là một lợi thế. Vì đôi khi, ở vị trí của một nghệ sĩ, mình sẽ không hiểu được tầm quan trọng của một thuyền trưởng hay người lãnh đạo là gì. Còn đến giờ, tôi đã có tất cả trải nghiệm trong những việc như thế.

Phụ nữ lấy chồng sớm và hy sinh quá nhiều cho chồng con đôi khi là lựa chọn sai lầm, với Quỳnh Anh thì sao?

Với tôi, không có lựa chọn nào là sai lầm cả vì những gì đã diễn ra đều là điều tất nhiên phải diễn ra. Và với tôi, gia đình vẫn là một giá trị to lớn, nhất là khi tôi có được 2 cô công chúa là báu vật hơn tất cả những gì trên đời.

Sự trở lại lần này của Quỳnh Anh có nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ của chồng (ông bầu Quang Huy)?

Đây là sản phẩm tôi muốn tự mình thực hiện ở mọi vai trò thuộc về sản xuất một dự án âm nhạc. Đó cũng là những kiến thức mà tôi tích lũy được trong suốt thời gian qua. Còn mặt khác, dù bận rộn với các dự án riêng nhưng tôi và công ty luôn hỗ trợ và âm thầm ủng hộ nhau.

MV Tất cả sẽ thay em dường như là lời nhắn gửi đầy ẩn ý cho một sự thay đổi sau tất cả những hy sinh của người phụ nữ và trong đó có sự tan vỡ của một tình yêu, một mối quan hệ?

Thông điệp của MV này là lời nhắn nhủ của người con gái trước khi tạm biệt tình yêu của đời mình rằng khi không còn cô nữa, những điều vụn vặt sẽ có người khác làm cho anh. Vẫn là một nỗi buồn trong tình yêu như các sản phẩm trước, nhưng ở đây còn chứa đựng sự mạnh mẽ chứ không cho phép mình lún sâu vào tuyệt vọng. Bởi sau cùng, rồi thì ai cũng cần phải quên chuyện cũ để được sống tiếp đời mình.

Thời gian trước có tin đồn hôn nhân của Quỳnh Anh đang gặp sóng gió. Dù Quang Huy đã lên tiếng giải thích trên trang cá nhân, nhưng hình như mối nghi ngờ này chưa lắng xuống?

Mọi câu chuyện chưa được những người trong cuộc lên tiếng thì mãi là lời đồn. Nghệ sĩ chúng tôi mỗi ngày phải đối mặt với bao nhiêu tin đồn mà (cười).

Sau sản phẩm âm nhạc khẳng định sự trở lại lần này, Quỳnh Anh đang có kế hoạch gì cho con đường sắp tới và tự tin điều gì nhất ở mình?

Tôi tự tin vì biết có những khán giả vẫn luôn chờ đợi và tin vào âm nhạc của Phạm Quỳnh Anh trong suốt những năm tháng qua. Tôi tự tin về cảm xúc trong câu chuyện âm nhạc mà Phạm Quỳnh Anh kể cho khán giả sẽ thân thuộc như một người bạn cũ, nhưng người bạn này bây giờ nhiều trải nghiệm sâu sắc và thú vị hơn trước.

Đến lúc này, Quỳnh Anh sẽ toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp hay cũng chỉ là cuộc dạo chơi đầy ngẫu hứng?

Tôi hứa, lần này sẽ ở lại với khán giả lâu dài, với những kế hoạch nghiêm túc.


Báo Thanh Niên
28.06.2018

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.