Trong gần 2 năm qua, dù tình hình dịch bệnh phức tạp, ĐH Duy Tân vẫn luôn đảm bảo tiến độ học tập, thi cử và tốt nghiệp của hơn 20.000 sinh viên thông qua đầu tư nghiêm túc cho dạy và học trực tuyến (online).

Về việc học tập trực tuyến giữa mùa dịch, đối với các chương trình Tiên tiến và Quốc tế tại ĐH Duy Tân, sinh viên sẽ học cùng với các hệ thống hỗ trợ đào tạo online như MyDTU, SAKAI, Zoom,... Các hệ thống này có đầy đủ các tính năng như đăng ký môn học, chi trả học phí, thời khóa biểu, cố vấn học tập, lịch thi,…; tạo lớp, quản lý lớp, quản lý học liệu, ra đề kiểm tra, nộp bài kiểm tra, chấm bài,… đáp ứng mọi yêu cầu cần thiết cho học tập online có chất lượng. Tất cả các học liệu môn học bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt (bao gồm đề cương, bài giảng, tài liệu học tập) đều đã được tích lũy trên platform elearning và các hệ thống hỗ trợ nên tất cả các sinh viên luôn có thể tiếp cận dễ dàng. Lịch học, Chương trình, Điểm số,… cùng các tiện ích Thi cử, Chống đạo văn, Thư viện Điện tử, Cố vấn Học tập Online,… luôn có thể truy cập dễ dàng thông qua tài khoản portal 1 cổng myDTU của mỗi sinh viên.

Phần mềm Zoom với bản quyền lên đến hàng tỷ đồng hàng năm đã được nhà trường đầu tư cho tất cả các lớp học để đạt được hiệu quả đường truyền và tương tác tốt nhất cho chất lượng giảng dạy online. Hệ thống elearning SAKAI có đầy đủ các công cụ đánh giá khả năng học tập của sinh viên thông qua: (1) Các bài Kiểm tra Online được cài đặt tự động mở và đóng theo đúng lịch trình giảng dạy, hay (2) Các bài Kiểm tra Tự luận hoặc Đồ án làm ở nhà và nộp lại vào hộp thư Drop-box cho giảng viên theo đúng thời hạn đã cài đặt trên phần mềm. Thêm nữa, hệ thống bài kiểm tra, thi online DTU Testing Service (do ĐH Duy Tân tự phát triển) đã được xây dựng một cách chuyên nghiệp về mặt nội dung và hình thức, có khả năng chịu tải cao đến hàng ngàn sinh viên cùng một lúc, và đảm bảo đánh giá được thực chất việc học tập của sinh viên trong từng môn học thông qua hệ thống ngân hàng câu hỏi đã tích lũy qua nhiều năm lên đến hàng trăm ngàn câu.

Ngay trong quá trình dạy học cũng như kiểm tra/thi cử (online), sinh viên ĐH Duy Tân luôn phải bật camera để giảng viên kiểm soát sự tập trung và tính nghiêm túc trong việc học và thi online. Những câu hỏi tình huống (với điểm thưởng/bonus) liên tục được đưa ra để tạo không khí thảo luận và tương tác liên tục. Các bài kiểm tra ngắn, các dạng bài tập “đóng vai”, hay các bài tập đặt vấn đề, thuyết trình được triển khai thường xuyên giúp sinh viên có cơ hội “vận động” trí não và tự nghiên cứu thêm để đạt kết quả cao nhất. Để nâng cao hơn nữa kỹ năng thảo luận và làm việc nhóm, các giảng viên người Việt và người nước ngoài tại ĐH Duy Tân luôn chủ động chia lớp thành những nhóm nhỏ từ 5-10 sinh viên trên nền tảng của phần mềm Zoom, để trao đổi, thảo luận và trình bày bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Sau nhiều năm “nhập khẩu” chương trình từ các đại học uy tín của Mỹ cùng nỗ lực liên tục cải tiến về nội dung, phương pháp giảng dạy hay trao đổi giảng viên quốc tế, các Chương trình Tiên tiến & Quốc tế tại ĐH Duy Tân đang trở thành điểm đến của nhiều thí sinh khá, giỏi và xuất sắc trong cả nước trong hơn 10 năm trở lại đây.

Hiện tại, Chương trình Tiên tiến & Quốc tế của ĐH Duy Tân đào tạo:

* Các ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ Thông tin/Khoa học Máy tính (IT) gồm:
- An toàn Thông tin (đạt kiểm định ABET từ 2019),
- Kỹ thuật Phần mềm (đã tiến hành làm kiểm định ABET từ 2020),
- Hệ thống Thông tin quản lý (đạt kiểm định ABET từ 2019).
Các chương trình trên được xây dựng dựa trên sự hợp tác với Viện Nghiên cứu Phần mềm và Trường Khoa học máy tính thuộc ĐH Carnegie Mellon - 1 trong 4 ĐH hàng đầu về Công nghệ Thông tin ở Mỹ (theo U.S. News 2020).

* Các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực kinh tế, quản trị, dịch vụ gồm:
- Quản trị Kinh doanh,
- Kế toán (& Kiểm toán),
- Tài chính-Ngân hàng,
- Quản trị Du lịch & Khách sạn,
- Quản trị Du lịch & Lữ hành,
- Quản trị Du lịch & Nhà hàng.

Các chương trình này được xây dựng dựa trên sự hợp tác với ĐH Bang Pennsylvania, 1 trong 50 trường đào tạo Kinh tế - Quản trị kinh doanh hàng đầu của Mỹ (theo U.S.News 2020) và 1 trong 5 trường hàng đầu về đào tạo Du lịch & Khách sạn của thế giới.

* Các ngành đào tạo thuộc lĩnh Xây dựng & Kiến trúc gồm:
- Kiến trúc,
- Xây dựng Dân dụng & Công nghiệp.
Hai chương trình này được xây dựng dựa trên sự hợp tác với ĐH Bang California ở Fullerton (một trong những trường công lập hàng đầu bờ Tây nước Mỹ về Xây dựng) cùng Cal Poly ở San Luis Obispo (xếp thứ 5 về đào tạo Kiến trúc ở Mỹ) (theo U.S. News 2020).

* Các ngành đào tạo thuộc lĩnh vực Điện-Điện tử gồm:
- Điện-Điện tử (đạt kiểm định ABET từ 2020),
- Cơ Điện tử.

Hai chương trình trên được xây dựng dựa trên sự hợp tác với ĐH Purdue - là 1 trong 10 hệ thống đại học hàng đầu ở Mỹ về đào tạo các ngành nghề Kỹ thuật và Công nghệ (theo U.S. News 2020).

Sinh viên trong các Chương trình Tiên tiến & Quốc tế ở DTU sẽ được học các nội dung đào tạo được cập nhật thường xuyên nhất từ các trường đại học đối tác bên Mỹ đã chuyển giao và huấn luyện giảng viên cho ĐH Duy Tân. Nhiều học phần trong chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh do chính các giảng viên từ các đại học Mỹ hoặc các giảng viên nước ngoài tại Viện Đào tạo Quốc tế (Duy Tan International) - ĐH Duy Tân giảng dạy.

Cùng với việc “nhập khẩu” chương trình đào tạo, ĐH Duy Tân triển khai áp dụng các mô hình:
- PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning - học theo vấn đề/học theo dự án) đối với khối ngành Kinh tế - Du lịch - Quản trị, hay
- CDIO (Conceive/Hình thành Ý tưởng - Design/Thiết kế - Implement/Triển khai - Operate/Vận hành) đối với khối ngành Công nghệ - Kỹ thuật.

Các phương pháp này đã được áp dụng rất thành công trong giáo dục đại học tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, giúp sinh viên theo học cảm thấy gắn bó và yêu thích các môn học, chủ động và tích cực trong học tập, nắm chắc kiến thức theo chiều rộng và chiều sâu. Cùng với đó, sinh viên được trang bị tốt về ngoại ngữ và những kỹ năng “mềm” thiết yếu như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, đứng trước đám đông, giải quyết vấn đề… trong suốt quá trình học tập.

Từ việc thụ hưởng các chương trình chất lượng, sinh viên Chương trình Tiên tiến & Quốc tế của ĐH Duy Tân đã đoạt rất nhiều giải thưởng lớn. Tiêu biểu trong số đó có:

- Sinh viên Lê Đình Nhật Khánh (Sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm CMU) Vô địch CDIO Academy năm 2017 tại Canada,
- Sinh viên Tôn Thất Bình (Sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm CMU) vô địch CDIO Academy năm 2016 tại Phần Lan,
- Sinh viên Đặng Quốc Đạo (Sinh viên ngành Xây dựng CSU) cùng các thành viên đội tuyển IDEERS DTU giành giải Nhất, nhận Cúp Vô địch IDEERS châu Á - Thái Bình Dương 2014 tại Cuộc thi “Thiết kế Mô hình Nhà chống Động đất” được tổ chức tại Đài Loan,
- Sinh viên Trần Minh Dạ Thảo - “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2013 - 2014 đoạt giải Nhì “Code for Vietnam - Mạng Crowdfunding Việt Nam”,
- 2 sinh viên Phạm Quang Trung và Nguyễn Châu Thành giành giải Nhì tại Kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ 16,
- Sinh viên Nguyễn Thu Quỳnh (Sinh viên ngành Hệ thống Thông tin Quản lý CMU) được vinh danh là 1 trong 20 nữ sinh viên tiêu biểu toàn quốc trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin năm 2012...

Các Chương trình Tiên tiến & Quốc tế tại ĐH Duy Tân là một trong những nơi thu hút đông đảo các thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia qua nhiều năm theo học. Đặc biệt, các bạn sinh viên trong chương trình rất giỏi tiếng Anh, đảm bảo có thể theo học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Số lượng thí sinh điểm cao theo học còn góp phần đẩy chất lượng đào tạo lên một tầm cao mới và mang đến thương hiệu cho các Chương trình Tiên tiến & Quốc tế tại ĐH Duy Tân.

Điểm qua một số bạn thí sinh điểm cao đăng ký theo học trong một vài năm trở lại đây gồm:
- Nguyễn Văn Tuấn đạt 27,25/30 điểm theo học ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành chuẩn PSU,
- Bùi Thị Xuân Nương đạt 26,2/30 điểm theo học ngành Quản trị Kinh doanh chuẩn PSU,
- Phạm Thị Hà đạt 26,3/30 điểm theo học ngành Quản trị Kinh doanh chuẩn PSU,
- Phạm Thụy Nhi đạt 26,05/30 điểm theo học ngành Kế toán chuẩn PSU...

Trong suốt quá trình học, sinh viên các Chương trình Tiến tiến & Quốc tế được thực hành với các trang thiết bị trong các phòng thực hành hiện đại tại ĐH Duy Tân, đồng thời, được thực tập ngay tại rất nhiều doanh nghiệp lớn. Các tập đoàn, doanh nghiệp như: FPT, Enclave, LogiGear, Axon Active, mgm, InterContinental Danang Sun Peninsula, Four Seasons Resort The Nam Hai, Hyatt Regency Danang Resort and Spa,… luôn sẵn sàng tiếp nhận sinh viên các chương trình này đến thực tập, làm việc và thậm chí tuyển dụng vào làm việc chính thức ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Rất nhiều các cựu sinh viên của Viện Đào tạo Quốc tế, ĐH Duy Tân đã và đang nắm giữ những vị trí việc làm chủ chốt trong các doanh nghiệp lớn.

Tiêu biểu trong số đó có:
- Trà Anh Đông - ngành An ninh Mạng đang làm việc với vị trí Technical Support Speciallist, Tập đoàn HP, Malaysia;
- Ngô Viết Hoàng - ngành Công nghệ Phần mềm đang là Kỹ sư Phần mềm tại Google, Mỹ;
- Nguyễn Thị Dương Trúc - ngành Hệ thống Thông tin Quản lý đang là Software Tester, Công ty FPT Software Tester;
- Đỗ Bảo Linh - ngành Công nghệ Phần mềm đang làm tại vị trí Software Engineer, Công ty NTT – Data;
- Nguyễn Chí Bão - ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn đã từng đi thực tập có lương tại Le Méridien Phuket Resort (Thái Lan) thuộc quản lý của Tập đoàn Marriott International, hiện chưa tốt nghiệp nhưng đang làm quản lý tại Nomad Café;
- Nguyễn Thế Bảo - ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn đang làm Team Leader bộ phận Entertainment & Event Hoiana Casino...

Kết quả đào tạo với nhiều “trái ngọt” từ Chương trình Tiên tiến & Quốc tế đang tạo động lực để các giảng viên nỗ lực, thêm nhiệt huyết với công tác giảng dạy cũng như tạo niềm tin để các thí sinh trên toàn quốc tìm đến học tập và hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp ngay trong năm 2021 này.

Báo Thanh Niên
02.08.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.