Thực tế cho thấy, điều diệu kỳ luôn tồn tại ở cuộc sống quanh ta. Trong không ít trường hợp, bảo hiểm nhân thọ đã trở thành chiếc phao cứu sinh, là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng cho nhiều người trong hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng chính là lý do để ngày càng nhiều người Việt tìm đến bảo hiểm nhân thọ, chủ động chuẩn bị phương án đối phó với những rủi ro để hướng tới một tương lai an bình cho chính bản thân và những người thân yêu. Có thể nói, bằng sự chuẩn bị vững vàng, chính bản thân chúng ta là người có thể tạo nên điều kỳ diệu.

Không giống như hầu hết các nhà bảo hiểm khi mới bước chân vào chinh phục người Việt Nam, Shinhan Life chọn một cách đi rất riêng. Ngay trong ngày công bố ra mắt thương hiệu tại Việt Nam, nhà bảo hiểm Hàn Quốc cũng đồng thời ra mắt sản phẩm bảo vệ căn bệnh ung thư máu cho trẻ em mang tên “Shinhan - An Bình”. Điều đáng nói, đây là sản phẩm được trao tặng miễn phí với hơn 50.000 hợp đồng cho trẻ em trên khắp cả nước. Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe này hỗ trợ tài chính lên đến 100 triệu đồng dành cho trẻ em từ 30 ngày tuổi đến 12 tuổi trong trường hợp bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu.

Theo chia sẻ của Shinhan Life, cho đến nay, rất nhiều gia đình Việt đã và đang được nhận miễn phí sản phẩm bảo hiểm bệnh ung thư máu cho trẻ em chỉ bằng cách thức tham gia trực tuyến đơn giản. Đây được xem là kế hoạch tài chính dự phòng vững chắc, giúp gia đình kịp thời tiếp cận các phương pháp điều trị hiệu quả cho con. Đặc biệt, đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì số tiền bảo hiểm 100 triệu đồng từ Shinhan Life sẽ thực sự là một món quà diệu kỳ, góp phần chữa trị kịp thời cho con, để con trẻ có cơ hội được trở về cuộc sống, tiếp tục những ước mơ tươi đẹp cho tương lai.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong hơn 8 tháng đầu tiên trên hành trình “Gửi trao diệu kỳ”, Shinhan Life Việt Nam còn triển khai chương trình đồng hành cùng những bệnh nhi bệnh ung thư máu có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố (TP.HCM). Thấu hiểu với các gia đình không may mắn, chi phí điều trị luôn là một gánh nặng lớn, thậm chí, nhiều trường hợp không đủ tài chính phải bỏ dở điều trị, đồng nghĩa với việc các em nhỏ bị tước đi cơ hội sống.

Là người dành sự quan tâm đặc biệt cho các chương trình vì cộng đồng, trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi và động viên các em nhỏ, ông Lee EuiChul, Tổng giám đốc của Shinhan Life Việt Nam cho biết: “Trong 2 đợt đầu của hoạt động CSR tại Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố, chúng tôi đã trao tặng tổng 300 triệu đồng hỗ trợ chi phí điều trị cho 15 bệnh nhi tại Khoa Huyết học lâm sàng. Đợt 3 và 4 sắp tới, chúng tôi sẽ mở rộng tới các tỉnh thành khác. Chúng tôi cũng dự định triển khai hoạt động CSR tới nhiều đối tượng khác như người lớn tuổi, người trưởng thành, để nhiều người được giúp đỡ hơn”.

“Các hoạt động nâng cao trách nhiệm xã hội, sẻ chia cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Shinhan Life khi hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn mang đến cho người dân Việt Nam, đặc biệt là cho trẻ em, sự bảo vệ cần thiết”, ông Lee nhấn mạnh.

Một quốc gia gần 100 triệu dân nhưng chỉ có hơn 10% dân số tham gia bảo hiểm và được bảo hiểm bảo vệ. Đây là một con số khiêm tốn so với nhiều quốc gia trong khu vực. Đó cũng là một trong những động lực lớn để Shinhan Life vào Việt Nam, với khát vọng “thêm giá trị mới vào cuộc sống” cho người Việt thông qua những sản phẩm bảo hiểm mang tính bảo vệ có giá vô cùng hợp lý mà số đông người Việt đều có thể tham gia, để bảo vệ bản thân và những người thân yêu.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây, người đứng đầu Shinhan Life Việt Nam, ông Lee EuiChul cho rằng: “Ở thị trường Việt Nam, nếu kết hợp quá nhiều lợi ích tiết kiệm trên sản phẩm bảo hiểm bảo vệ thì phí bảo hiểm sẽ tăng cao và khiến nhiều người khó tiếp cận. Đó là lý do chúng tôi tập trung phát triển những sản phẩm bảo hiểm thuần bảo vệ, với mức phí hợp lý để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận hơn. Bởi, xét cho cùng giá trị cốt lõi của bảo hiểm vẫn chính là bảo vệ”.

Ông Lee cũng nhận định rằng, trong tương lai, người Việt sẽ có xu hướng thay đổi khẩu vị về bảo hiểm. Họ sẽ đánh giá lại nhu cầu thực tế và sẽ quan tâm đến mảng bảo vệ nhiều hơn. “Để những sản phẩm bảo hiểm của Shinhan Life bảo vệ được nhiều khách hàng Việt hơn, chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm kênh phân phối qua điện thoại (tele-marketing). Ở kênh này, chúng tôi chỉ bán mạnh sản phẩm thuần bảo vệ với mức phí rất dễ tham gia, tối thiểu chỉ từ khoảng 100 ngàn đồng/tháng”, ông Lee tiết lộ.

Với mức phí hợp lý, Shinhan Life hy vọng có thể giúp sản phẩm bảo hiểm trở nên dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người. Từ đó, sẽ thúc đẩy tỷ lệ dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ nhiều hơn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Nguồn: Shinhan Life

Báo Thanh Niên
05.10.2022