Đi qua 30 trường tiểu học và trung học cơ sở tại 6 tỉnh thành trên cả nước, chương trình Chăm sóc mắt học đường 2019 đã tạo nên những thay đổi tích cực trong thói quen chăm sóc mắt hằng ngày của học sinh.

Một trong những điểm dừng chân của chương trình Chăm sóc mắt học đường 2019 là Trường THCS Trần Phú, Q.10, TP.HCM. Có mặt từ sáng sớm, các tình nguyện viên và bác sĩ của chương trình đã sẵn sàng khám và kiểm tra thị lực, chia sẻ và tư vấn cách chăm sóc mắt đúng cách cho các em học sinh. Trước đó, mọi công tác chuẩn bị như lắp đặt thiết bị kiểm tra thị lực, sắp xếp khu vực khám cho bác sĩ, soạn thảo nội dung chia sẻ về cách chăm sóc mắt khoa học đều đã được đội ngũ của chương trình thực hiện kỹ lưỡng và bài bản.

Đúng 7 giờ 30, các em học sinh đã có mặt tại sân trường. Là một trong những học sinh đến sớm nhất, em Mỹ Hạnh cho biết: “Đây là lần đầu tiên con thấy có một đoàn bác sĩ đến khám mắt tại trường của con. Khi biết tin, con vừa tò mò vừa… run vì con rất sợ bác sĩ. Tuy nhiên, khi đến đây, sự niềm nở và chu đáo của các bác sĩ đã khiến con không còn lo lắng nữa”.

Không chỉ được tiếp đón với thái độ nhiệt tình, các em học sinh còn được chính các bác sĩ nhãn khoa uy tín và giàu kinh nghiệm đo, khám và kiểm tra thị lực bằng các thiết bị hiện đại nhất. Bên cạnh đó, các em cũng nhận được nhiều lời khuyên bổ ích về chế độ dinh dưỡng và các thói quen chăm sóc mắt hằng ngày.

Em Duy Khánh kể: “Con đã rất tập trung khi nghe bác sĩ dặn dò và tư vấn cho mình. Những lời khuyên từ chương trình đều gần gũi, dễ nhớ và dễ thực hiện. Con dự định sau ngày hôm nay, con sẽ cố gắng ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc và hạn chế lạm dụng các thiết bị điện tử để mắt khỏe mạnh hơn”.

Ở phần cuối chương trình, các em học sinh được tham gia các trò chơi đố vui và vận động thú vị. Hoạt động “vừa chơi vừa học” này đã giúp nhiều em học sinh nhớ lâu hơn các kiến thức bổ ích từ chương trình và nhận ra tầm quan trọng của đôi mắt.

Đôi mắt giữ vai trò thiết yếu trong quá trình học tập và phát triển của trẻ nhỏ. Khi được hỏi mắt yếu đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống, nhiều em học sinh cho rằng các em cảm thấy vướng víu vì phải đeo kính khi vận động, chơi thể thao; không thể tập trung trong thời gian dài vì mắt mờ nhòe; thiếu tự tin về ngoại hình và đặc biệt là mất đi cơ hội hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp trong tương lai.

Thực tế, suy giảm thị lực sẽ đóng lại cánh cửa đến với giấc mơ làm phi công, tiếp viên hàng không, cảnh sát, công an… của các bạn trẻ. Trong thời đại 4.0 hiện nay, ngày càng có nhiều ngành nghề không chỉ yêu cầu về trình độ, kỹ năng mà còn xét đến khả năng thị lực của nhân viên. Các tiêu chí về thị lực thường được nhà tuyển dụng đề ra có thể kể đến thị lực không kính một mắt 10/10, không mù màu, không có sẹo giác mạc, không lác mắt, không cận, viễn thị… Như vậy, có thể nói, việc chăm sóc mắt hằng ngày để có đôi mắt khỏe mạnh sẽ giúp học sinh có được lợi thế lớn, thuận lợi trong việc theo đuổi công việc mơ ước của bản thân.

Hiểu rõ điều đó, năm nay Công ty Rohto - Mentholatum Việt Nam đã tổ chức chương trình Chăm sóc mắt học đường 2019 với thông điệp “Thị lực tuyệt vời - Tương lai rạng ngời”. Không chỉ khám mắt và tư vấn cho hơn 36.000 học sinh tại các trường tiểu học và THCS trên cả nước, chương trình năm nay còn tiếp thêm tự tin và tạo điều kiện thuận lợi để các em chinh phục ước mơ nghề nghiệp của mình.

Chị Mỹ Duyên (phụ huynh có con tham gia chương trình Chăm sóc mắt học đường 2019) chia sẻ: “Là một người mẹ, tôi luôn nhắc nhở con phải bảo vệ và chăm sóc mắt để cháu có thể theo đuổi ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không. Tôi rất mừng vì nhờ chương trình Chăm sóc mắt học đường 2019, con tôi đã được khám mắt và kiểm tra thị lực. Hy vọng cháu sẽ có thêm động lực để nuôi dưỡng ước mơ của mình”.

Mang trong mình sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của thế hệ trẻ, 14 năm qua, Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đã tâm huyết xây dựng và phát triển Chăm sóc mắt học đường thành một trong những chương trình thiết thực, giúp nuôi dưỡng thị lực của các em học sinh. Được thực hiện hằng năm, chương trình đã và đang giúp nhiều em nhận ra tầm quan trọng của sức khỏe đôi mắt, nâng cao ý thức bảo vệ thị lực và tiếp thêm niềm tin để các em tiến vào tương lai.

“Chăm sóc mắt học đường” là chương trình thường niên được tổ chức bởi Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam. Năm nay, công ty phối hợp với Bệnh viện mắt Phương Nam và Bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức tại 6 tỉnh, TP.HCM, Tiền Giang, Hà Nội, Đồng Tháp, Vinh và Nha Trang với thông điệp “Thị lực tuyệt vời - Tương lai rạng ngời”. Thông tin chi tiết về chương trình vui lòng xem tại https://www.facebook.com/V.RohtoVietNam/

Nguồn: V.Rohto Việt Nam

Báo Thanh Niên
04.06.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.