Lan tỏa thông điệp “Vì một ngành tôm công nghệ cao bền vững”

Từ những ngày đầu thành lập và phát triển, Tập đoàn Việt Úc đã tiên phong định hướng: “Vì một ngành tôm Việt Nam phát triển theo công nghệ cao, bền vững”. Tất cả mọi hoạt động, sự đầu tư về công nghệ, con người, cơ sở vật chất… nhằm mang đến sản phẩm tốt nhất cho người nuôi tôm, người tiêu dùng, đặc biệt xây dựng thương hiệu tôm Việt và sự phát triển bền vững của cả ngành tôm.

Suốt 20 năm qua, Việt Úc kiên định đầu tư trong từng phân khúc để tiến đến khép kín chuỗi giá trị từ tôm bố mẹ đến sản xuất tôm giống, thức ăn, nuôi tôm thương phẩm và đến sản phẩm cuối cùng trên bàn ăn người tiêu dùng.

Đó chính là từ chương trình chọn giống tôm bố mẹ mà Việt Úc đầu tư, hợp tác cùng Viện CSIRO của Úc. 

Đây không chỉ là niềm tự hào, khi giờ đây chúng ta đã góp mặt vào 1 trong 4 cường quốc lớn như: Mỹ, Singapore, Thái Lan và Việt Nam có thể chủ động nguồn tôm bố mẹ, góp phần thay đổi thứ hạng ngành tôm Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đây còn là chìa khóa để sản xuất nguồn tôm giống công nghệ cao, nâng cao tỷ lệ thành công và lợi nhuận cho người nuôi.

Công nghệ cấy chip vào tôm như cấp CMND cho tôm để theo dõi tính trạng và cho ra đời con giống chất lượng

Đến thời điểm này, chương trình đã chứng minh được thành công khi tôm giống có nhiều tính trạng vượt trội hơn qua từng thế hệ, đặc biệt là thế hệ mới của Việt Úc: VUS LEADER 21 có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn 10% so với thế hệ trước đó, thích nghi tốt hơn, đề kháng mạnh hơn và đầu con đạt hơn.

Xe chở tôm giống từ Khu phức hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao Việt Úc Bạc Liêu được vận chuyển đến người nuôi

Không chỉ mang lại con giống tốt, Việt Úc còn đầu tư vào phân khúc nuôi, nghiên cứu, đầu tư công nghệ vào các mô hình, quy trình nuôi hiệu quả và có thể lan tỏa thành công tới người nuôi tôm. Hiện nay, ngoài 9 khu phức hợp sản xuất tôm giống công nghệ cao khắp cả nước, tập đoàn còn có 3 khu phức hợp nuôi và sản xuất tôm công nghệ cao với diện tích hơn 1.000 ha, trong đó có mô hình nuôi siêu thâm canh trong nhà kính với quy mô lớn.

Mô hình nuôi “VUS bền vững” trong nhà kính cho ra sản phẩm Con tôm hoàn hảo - không kháng sinh, sạch, truy xuất nguồn gốc

Mới đây, Việt Úc đã giới thiệu mô hình nuôi tôm: “VUS bền vững”. Đây là mô hình nuôi vi sinh công nghệ cao, hoàn toàn không sử dụng kháng sinh, tiết kiệm nước, đặc biệt phần xử lý chất thải được chú trọng. Đây là hướng đi bền vững cho môi trường, nâng cao giá trị sản phẩm, nên mô hình này cần lan tỏa mạnh hơn đến người nuôi. Không chỉ hàng xuất khẩu mà người tiêu dùng Việt Nam đều an tâm hơn khi sản phẩm của Việt Úc không sử dụng kháng sinh, an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc.

Trước tình hình cả nước đang chung tay vượt qua các thử thách từ đại dịch Covid-19, ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Việt Úc, chia sẻ:

Chính từ sự chính trực, tử tế, chuyên nghiệp từ trong cách làm, cách vận hành, nên ngay trong hoạt động vì cộng đồng, đội ngũ Việt Úc cũng đã thể hiện được sự hết lòng, hết mình khi đi tới từng nơi, từng ngõ ngách, mang nhu yếu phẩm (tôm, gạo…) cho người dân tại các khu cách ly.

Nhu yếu phẩm thiết yếu được trao tại khu cách ly (hơn 4 tấn tôm và hàng tấn gạo)

Đặc biệt, Việt Úc đã liên hệ trực tiếp tới từng bệnh viện các tỉnh thành để tìm hiểu kỹ về nhu cầu thiết yếu mà bệnh viện đang cần, chung tay giúp sức cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch. Lần lượt các máy thở ô xy dòng cao (HFNC) của Fisher & Paykel (New Zealand) cho các tỉnh, đến máy thở đa chức năng chuyên sâu của Biomed Devices (USA) cho điểm nóng TP.HCM, các khẩu trang 3M chuyên dụng và quần áo phòng dịch cấp độ 3… chuyên dành cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đã được trao đến các bệnh viện ở TP.HCM và các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Bình Định, Ninh Thuận…

Đại diện Tập đoàn Việt Úc đến trực tiếp tận bệnh viện hỗ trợ trang thiết bị y tế

20 năm qua, bằng sự tận tâm trong cách làm của Việt Úc từ hoạt động sản xuất, kinh doanh đến những hoạt động thiện nguyện mang lại những giá trị nhân văn vô cùng tốt đẹp cho cộng đồng. Mong rằng những hành động tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa này sẽ lan tỏa năng lượng tích cực và góp phần giúp người dân cả nước vững vàng trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nguồn: Thông tin dịch vụ

Báo Thanh Niên
11.08.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.