>> THIÊN HƯƠNG

Thời gian qua, ít thấy Elly có hoạt động nghệ thuật, thay vào đó chỉ là những bộ ảnh nóng bỏng. Elly đang "ủ mưu" gì?

Thật ra thời gian qua, Elly vẫn làm việc và hoạt động nhưng có lẽ do mình kín tiếng quá nên mọi người tưởng Elly không làm thôi nhưng thật ra thì vẫn làm bình thường đấy. Nhưng mọi người đoán đúng một điều là Elly có "ủ mưu" chút xíu cho kế hoạch sắp tới. Và một trong những kế hoạch đó, Elly nghĩ chắc chắn mọi người sẽ rất mong chờ vì lần đầu tiên, Elly đảm nhận vai trò host của một chương trình với khách mời toàn là các anh chị em nghệ sĩ.

Bật mí với mọi người luôn, chương trình có tên là Nói đi, ngại gì! do iHay TV sản xuất. Chỉ riêng tên chương trình đã nghe tò mò rồi đúng không? Thử thách đặt ra cho Elly chính là làm sao để các khách mời đến với chương trình phải nói thẳng và thật về những vấn đề đang "nóng". Elly có một cái "chiêu" rất hay. Còn cụ thể thế nào thì mọi người đón xem nha. Có thể nói, làm host chương trình này, Elly sẽ không đóng khung bất cứ hình tượng nào mà tùy nhân vật, tùy chủ đề, Elly sẽ linh động. Chắc chắn sẽ mang lại cho mọi người những câu chuyện thật hay.

Lần đầu làm host một chương trình, lại "mặt đối mặt" với toàn đồng nghiệp trong nghề, Elly có áp lực gì?

Đầu tiên khi nhận lời tham gia, Elly cũng khá lo lắng vì mình bình thường rất ít tiếp xúc với anh chị em trong nghề, gần như không có bạn trong giới. Bây giờ nhận lời làm MC, ngồi đối diện với các anh chị em nghệ sĩ dày dặn kinh nghiệm không biết giải quyết thế nào. Nhưng suy đi tính lại thì Elly nghĩ tính quá thì thôi mình không tính gì hết. Mình hãy mang đúng con người mình đến với show này. Cứ thể hiện đúng với những gì của mình. Mình nghĩ anh chị nghệ sĩ trong giới nhiều năm với nhau không thể nào không nâng đỡ, hỗ trợ mình đâu. Được lợi thế như vậy nên Elly rất tự tin.

Một số ca sĩ, diễn viên... từng nhận không ít "gạch đá" khi lấn sân làm MC. Ở vai trò mới, Elly có lo ngại sẽ vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả?

Khi nhận lời tham gia chương trình thì chắc chắn là mình phải dám "nhận gạch". Elly dù có nhiều năm trong nghề đi chăng nữa thì chuyên môn vẫn là diễn viên, người mẫu. Khi nhảy sang một lĩnh vực hoàn toàn mới, mình giống như một tờ giấy trắng nên đương nhiên trong quá trình làm sẽ có rất nhiều sai sót. Tuy nhiên, sự học hỏi của con người là không giới hạn. Elly còn là người chăm chỉ nữa. Cho nên là, gạch thì sẽ "lụm" đó và có thể là không ít đâu nhưng không vì vậy mà mình nản lòng. Cuộc sống mà! Mình chỉ được sống một lần, đừng vì sợ chuyện này, chuyện kia mà không dám làm. Như thời điểm này, 2019, tôi là Elly, tôi rất muốn trở thành host của Nói đi, ngại gì! và tôi nhất định sẽ làm được

Nói về những ý kiến trái chiều, tôi lại nhớ đến ai đó đã nói "bộ ngực tỉ lệ nghịch với bộ não" để châm biếm những cô nàng hot girl ngực "khủng". Elly nghĩ thế nào về câu nói này?

Vấn đề đầu tiên khi nói đến ngực, Elly chia sẻ thật tình là có thể một số người chưa biết cấu trúc xương của Elly rất nhỏ. Ngực chỉ lớn với cấu trúc xương của Elly thôi còn mang số đo đó đặt lên một người đẫy đà thì số đo đó không là gì hết. Điều thứ hai là Elly rất không thích khi mọi người luôn nghĩ những người đẹp, những người có số đo 3 vòng chuẩn là những người không có não. Thực tế chúng ta thấy rất nhiều cô xinh đẹp mà vẫn thành đạt đó chứ! Có lẽ mọi người cần nhiều thời gian hơn, nhiều "nhân chứng sống" hơn để sớm nhận ra điều đó. Bản thân Elly rất muốn nỗ lực để trở thành một trong những nhân chứng sống đó để chứng minh cho mọi người thấy những cô gái xinh đẹp, có số đo 3 vòng chuẩn vẫn là những cô gái có não.

Chứng minh mình "có não" là như thế nào nhỉ?

Thực ra là như vầy. Tính Elly trước giờ khi làm điều gì, đặt mục tiêu gì thì không có hô hoán lên là mọi người ơi, tôi sẽ làm thế này nha, tôi sẽ như thế kia nha mà làm rất thầm lặng. Thầm lặng đến mức mọi người tưởng như thời gian qua Elly không hoạt động luôn đấy. Mỗi ngày, Elly đều học hỏi để hoàn thiện bản thân mình. Đến một lúc nào đó, người ta sẽ thấy mình thật sự có não hay không có não, đâu có gì mà vội!

Vậy làm host của Nói đi, ngại gì! cũng được tính là một cách?

Elly muốn hướng đến hình ảnh một nghệ sĩ đa năng, có thể làm được nhiều mảng khác nhau chứ không đóng khung ở hình ảnh một người mẫu hay diễn viên nữa. Đó là lí do Elly muốn thử thách mình ở một lĩnh vực "khó nhằn" như vậy. Mọi người biết để ngồi ở vị trí đó thì ít nhất người đó phải không "nhạt". Đương nhiên, Elly không thể lên gân, chứng tỏ là: "Tôi rất mặn". Đó cũng là điều Elly trăn trở vì đó không chỉ là bản mặt của mình nữa mà còn có cả ê kíp phía sau. Nếu mình làm không tốt sẽ ảnh hưởng mọi người. Elly suy nghĩ rất nhiều đêm đến nỗi trên mặt có thêm mấy nếp nhăn luôn, để trả lời cho câu hỏi  "Mình được không?" và Elly nghĩ là mình làm được.

Điều gì khiến Elly tự tin làm tốt vai trò host?

Elly là người rất chịu khó quan sát chứ không chỉ dựa vào đời sống của mình vì đời sống mỗi con người rất gói gọn, bó hẹp. Khi mà mình chịu quan sát, mình sẽ nhận thấy xung quanh mình có một thế giới quan, nhân sinh quan rất rộng. Nhờ vậy mà Elly học được nhiều thứ. Khi đối diện với khách mời nào, mình cũng có thể dùng những sự quan sát thực tế của mình để trò chuyện với họ.

Ở tuổi này rồi, Elly thấy mình hơi bị "sai trái". Thay vì mọi người học xong rồi mới bước ra làm. Elly lại bước ra ngoài rồi, mình mới vòng lại học. Đó cũng là lí do Elly nhận lời làm host của Nói đi, ngại gì! vì giờ Elly cảm thấy muốn đi nhiều hơn, gặp nhiều người hơn, học hỏi nhiều hơn, nghe nhiều câu chuyện hơn. Và không gì bằng tôi ngồi đây, làm host một chương trình và lắng nghe câu chuyện thực tế của các anh chị em nghệ sĩ hết.

Nhưng dù ở vai trò gì, vẫn sẽ có người nói: "Ôi dào, mấy cô hot girl này thì làm được gì".Elly có ngại danh xưng "hot girl" không?

Thật sự, Elly nhìn thấy những bạn đồng trang lứa với Elly, những bạn từng được gọi là hot girl, khi trả lời phỏng vấn thường nói là không muốn gắn mác hot girl nữa. Còn Elly ở thời điểm này, ở cái tuổi này, khi đã làm mẹ rồi mà còn được gọi là hot girl thì mình lại thấy rất đáng mừng. Nếu ai gọi tôi là hot girl ở thời điểm này thì rất cảm ơn người đó. Vì với tôi, đó là một lời khen.

Thật vậy sao? Lúc trước được gọi là hot girl nhưng Elly lại không thấy mình đẹp à?

Thời điểm này Elly siêng chụp hình hơn là vì cảm thấy mình đẹp. Còn hồi trước mình không cảm thấy mình đẹp nên ít chụp chứ không phải vì 1 con hay 2 con. Tư duy của Elly đã là phụ nữ thì chữ gợi cảm sẽ đi liền suốt cuộc đời mình nhưng mỗi lứa tuổi sẽ chia ra chặng đường khác nhau. Như ở thời điểm này, Elly thấy chiếc áo dài rất gợi cảm, mọi người có công nhận không? Có thể sau 40 mình sẽ nhìn nhận gợi cảm ở khía cạnh khác. Nhưng sẽ không bao giờ thoát ra được giữa gợi cảm và phụ nữ hết.

Trò chuyện với Elly thật sự có khá nhiều điều thú vị, kiểu như nhìn bạn như vậy mà không phải như vậy?

Chia sẻ với mọi người luôn, có một cái điều rất "thầm kín" mà Elly chưa bao giờ chia sẻ với ai hết. Đó là bạn bè, những người thân thiết và ngay cả gia đình của Elly cũng từng hỏi Elly có bị đa nhân cách không. Có nghĩa trong bản thân Elly có rất nhiều mâu thuẫn, kiểu như với hình dáng này thì không ai nghĩ mình lại có tính cách đó, giống như hình một kiểu mà nội dung một kiểu khác. Nên là mọi người hay hỏi cô này cổ bị sao, có bị đa nhân cách hay không?

Đến hiện tại, mình cũng đang suy nghĩ, không biết mình có đa nhân cách không nữa. Vì khi làm điều gì đó, Elly thật sự chỉ muốn sống đúng với con người đó, khoảnh khắc đó còn khi bước ra khỏi đó thì Elly lại là một tính cách khác. Vừa rồi trong chương trình Nói đi, ngại gì!, có một khách mời cũng đã hỏi như vậy. Thật sự, Elly không biết điều này là tốt hay xấu nhưng nếu có thì Elly cũng hơi... quan ngại, không biết có bao nhiêu con người trong mình. Mà nhiều người nói quá thì Elly phải đi khám coi sao (Cười).

Elly có thử lý giải vì sao mình lại có sự "đa nhân cách" như vậy?

Nhiều khi mình cũng không hiểu tại sao mình có thể đan xen quá nhiều thứ vậy. Elly rất khó ngủ. Bạn bè đều gọi Elly là "người đàn bà không ngủ". Bình thường toàn thức đến 3 - 4 giờ sáng đến 6 giờ lại bật dậy như cái lò xo. Đầu lúc nào cũng chạy thông tin, không bao giờ ở trạng thái tĩnh lặng như người bình thường. Elly cũng thử tập yoga, tham gia lớp thiền nhưng không hiệu quả.

Và một điều đặc biệt nữa là Elly rất lười vận động. Mình không đến phòng gym cũng không hay tham gia các hoạt động ngoài trời, trừ những hoạt động với các con. Với chế độ sinh hoạt như vậy, đáng ra Elly sẽ già rất nhanh nhưng mình lại được mọi người đánh giá là "già chậm". Vừa rồi, Elly còn được một khách mời trong Nói đi ngại gì xếp vào nhóm anh Đan Trường, kiểu như "ăn thịt Đường Tăng" thành công mới trẻ lâu như vậy (Cười).

Có thể thời gian tới, Elly sẽ nghiêm túc tới gặp ai đó để hỏi tại sao trường hợp của tôi lại như vậy, làm sao để cải thiện giấc ngủ và có thể nào giữ cho mình không bị "nhảy" tính cách quá nhiều để mọi người không bị hoang mang. Nhưng mọi người yên tâm, trong chương trình Nói đi, ngại gì!, Elly sẽ luôn giữ tâm thế bình thường nhất dù rằng khách mời thì rất đa dạng lắm. Trước đây, cho dù mình có đóng nhiều phim, gặp nhiều dạng nhân vật, mình cũng chưa bao giờ thấy nó khó nhằn như khi mình ngồi cái ghế đó, gặp những khách mời đó. Nói chung năm 2019 này, Nói đi, ngại gì! là dự án Elly rất tâm huyết, mong mọi người sẽ đón nhận nha!

Xin cảm ơn Elly !

Đồ họa: Duy Quang | Ảnh: NVCC

Báo Thanh Niên
16.09.2019

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.