>> Việt Đức

Mặc sơ-mi kiểu cách nhâm nhi ly café bên hiên một khu đô thị sầm uất tại Sài Gòn, Hiếu – chủ một doanh nghiệp nhỏ đang tranh thủ tận hưởng chút thời gian rảnh ít ỏi buổi sáng, xa xa là chiếc BMW 330i Sport Line đỏ chót “hợp mệnh”. Ít ai biết rằng chàng trai với mái tóc undercut, sơ-mi lịch sự kia chưa qua cửa ngõ của tuổi 30. “Start-up” từ những năm cuối đại học với ngành thời trang, đến giờ ông chủ trẻ đã có trong tay một xưởng may với vài cửa tiệm. Gia tài thì không biết bao nhiêu nhưng chiếc BMW mới cóng hơn 2 tỉ đồng đậu bên rào và căn hộ cao cấp cách đó không xa là minh chứng cho thành công của Hiếu.

Khi được hỏi về bí quyết làm giàu, Hiếu chỉ cười: “Chẳng có gì nhiều ngoài nắm bắt cơ hội, chạy đua bằng hết nhiệt huyết của tuổi trẻ. Trong ngành thời trang quan trọng là phải nắm bắt được xu hướng, chọn sản phẩm tinh tế và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, để họ mua một lần là muốn mua nữa, mua mãi như cách mình trở thành một Bimmer ấy”.

Hóa ra, sau chục năm lăn lộn thương trường, khi quyết định tự thưởng bản thân một chiếc xe sang phù hợp với mình, Hiếu cũng mang chính tâm lý khi làm thời trang để chọn xe. Xe Đức là chắc chắn rồi, nhưng chỉ khi bén duyên với chiếc BMW 330i Sport Line chàng trai ấy mới chịu dừng lại.

Doanh nhân trẻ chia sẻ: “Ngay từ cái nhìn đầu tiên mình đã thích chiếc xe này, vừa tầm tiền lại đẹp, nó không hầm hố như M-Sport nhưng vẫn rất thể thao, đặc biệt là toát lên vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ. Từng chi tiết bên trong lẫn bên ngoài đều được thiết kế tỉ mỉ, cân đối, tinh tế và rất chỉnh chu. Xe chạy rất thích, như một người bạn lâu năm rất hiểu mình vậy, từng thao tác đều nhạy bén, cảm giác như với chiếc xe này không có khoảnh khắc nào bị bỏ lỡ.”

Hiếu là một trong những Bimmer mới đã  được chính cái chất của hãng xe đến từ xứ Bavaria chinh phục. Khi được hỏi tại sao lại mua BMW, có rất nhiều ý kiến nhưng ít hãng nào có nhiều lý do trùng nhau đến vậy. Chia sẻ của Hiếu cũng là “tiếng lòng” của nhiều Bimmer đã lỡ say mê  BMW.

Hầu hết ý kiến đều cho rằng họ bị lôi cuốn bởi thiết kế thể thao nhưng rất lịch lãm của xe BMW sau đó mới là cảm giác lái. Với 330i Sport Line, điều này cũng không phải ngoại lệ. Dù không thể thao, nhấn mạnh vào tốc độ như bản M-Sport nhưng 330i Sport Line vẫn đủ sức hấp dẫn những người yêu hiệu suất cao với nắp ca pô dài, dốc về phía trước, các đường gân dập nổi hướng về hai bên mang đến cái nhìn thanh thoát, thể thao hơn.

Tất nhiên không thể bỏ qua cụm đèn pha sắc sảo, nối liền lưới tản nhiệt quả thận kích thước lớn hơn với thiết kế cân đối như chính tỉ lệ phân bổ trọng lượng trước/sau 50:50 của xe. Ngay phía dưới là đèn sương mù kết hợp cùng hốc gió bên làm mát bánh xe và cản trước dạng thanh tăng cường tính khí động học.

Hai bên hông xe nổi bật với những mảng 3D nổi khối từ phần vỏ dập gân nổi thể thao cùng cụm la zăng đa chấu 17 inch. Hãng xe đến từ xứ Bavaria cũng rất chịu khó đầu tư vào những trải nghiệm nhỏ như đèn chào mừng ở dưới bậc cửa, cụm ống xả kép thể thao và đèn hậu LED dạng 3D dáng chữ L phía đuôi xe. Tất cả mang tới cho chúng ta một chiếc sedan hạng sang bề thế, sang trọng nhưng đầy năng lượng, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Phía trong nội thất được lột xác với dung mạo trẻ trung hơn thể hiện rõ ở bảng táp lô thiết kế thanh thoát, cụm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng bọc da hay ghế ngồi thể thao ôm người lái. Tất cả mang đến không gian trẻ trung, hấp dẫn những khách hàng trẻ nhất là khi kết hợp với các tính năng hiện đại như ra lệnh bằng giọng nói qua trợ lý ảo, màn hình cảm ứng 10,25 inch độ phân giải cao, dàn âm thanh Hifi 10 loa công suất tới 205W.

Thiết kế thể thao nhưng máy yếu không phải phong cách của BMW, 330i Sport Line sở hữu động cơ tăng áp I4 dung tích 2.0 lít cho công suất 258 mã lực, mô men xoắn 400 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic cho khả năng bứt tốc ấn tượng, đạt 100 km/giờ chỉ trong 5,8 giây nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ chưa tới 6,5 lít/100 km/giờ.

Xe đẹp, nhạc hay, máy mạnh giúp những người trẻ thành đạt như Hiếu trở thành một Bimmer chính hiệu lúc nào không hay. “BMW 330i Sport Line không chỉ là phương tiện mà còn là bạn đường ăn ý, truyền rất nhiều năng lượng tích cực cho mình mỗi khi đi làm, từ cảm giác lái đến trải nghiệm những thứ nhỏ nhất đều hoàn hảo”, Hiếu tâm sự thêm trước khi rào bước rời đi cùng “chiến mã”.

Báo Thanh Niên
11.01.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.