Dù chưa phổ biến đến mức người người, nhà nhà đều có xe hơi, tuy nhiên sự phát triển kinh tế, xã hội đang dần đưa giấc mơ ô tô đến gần hơn với đông đảo người Việt, trong đó có người trẻ. Tuy nhiên, cũng có một thực tế với những cá nhân lần đầu hiện thực hóa mục tiêu sở hữu ô tô, việc lựa chọn cho mình chiếc xe “đầu đời” phù hợp lại luôn là một… bài toán “đau đầu”.

Không khó để thấy rằng các phân khúc xe cỡ nhỏ sẽ là “đích đến” phù hợp với hầu hết người mua ô tô lần đầu và với đông đảo người trẻ mua xe cá nhân thời điểm này, Toyota Wigo đang nổi lên như một lựa chọn đáng tin cậy bởi cùng lúc đáp ứng nhiều tiêu chí.

Mẫu xe “hạt tiêu” của Toyota sở hữu thiết kế năng động, cá tính. Và dù không quá hào nhoáng, nhưng Wigo lại rất hợp với số đông bởi diện mạo hài hòa. Đặc biệt, với phiên bản nâng cấp 2021, Wigo càng thu hút hơn khi được hãng xe Nhật Bản cải tiến lưới tản nhiệt lớn và cản trước sắc cạnh, hầm hố hơn. Cụm đèn pha trau chuốt lại, sử dụng thấu kính Projector, đèn sương mù, đèn hậu và đèn báo phanh trên cao dạng LED.

Nhìn từ bên hông, Toyota Wigo đặc biệt ấn tượng với bộ mâm kích thước 14-inch thiết kế theo phong cách thể thao, mạnh mẽ với 4 chấu kép tạo hình chi tiết tương phản. Ngoài ra, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện, tích hợp tính năng báo rẽ.​

Tính năng động, hiện đại của Wigo cũng thể hiện rõ bên trong cabin với không gian rộng rãi cùng nhiều công nghệ, tiện ích. Nổi bật nhất là khu vực bảng táp lô thiết kế trẻ trung hơn với các chi tiết điều khiển điều hòa nút bấm và giao diện màn hình cảm ứng, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Smart Link, giúp người lái dễ dàng sử dụng các tiện ích hiện đại.

Ngoài ra, xe cũng sở hữu nhiều tính năng như hệ thống điều hòa với chức năng làm lạnh nhanh Max Cool, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động và khoang hành lý rộng rãi… Ở phiên bản thấp nhất, Wigo cũng được trang bị đầu DVD, ghế ngồi bọc nỉ cao cấp. Phiên bản mới nhất của Wigo được trang bị màn hình cảm ứng đa kết nối, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh.

Toyota Việt Nam đang có chương trình ưu đãi lên tới 20 triệu đồng cho khách hàng mua xe Wigo từ nay đến hết năm 2021. Theo đó, bạn sẽ nhận được quà tặng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, bọc ghế da và gia hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm (hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước).

Bên cạnh thiết kế năng động, phù hợp với những gia đình trẻ, Toyota Wigo dường như còn là mẫu xe được sinh ra dành riêng cho đô thị, khi sở hữu bán kính vòng quay nhỏ bậc nhất phân khúc, chỉ ở mức 4,7m, cùng với đó là khoảng sáng gầm xe lên đến 160mm. Điều này giúp xe dễ dàng di chuyển trong điều kiện đường phố chật hẹp, kẹt xe. Xe cũng được trang bị tay lái trợ lực điện cùng camera lùi giúp người lái dễ dàng hơn trong việc đỗ xe.

Đặc biệt, dù là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Toyota Wigo cũng gây ấn tượng khi được hãng xe Nhât chú trọng về an toàn với nhiều trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh điện tử (EBD), dây đai an toàn 3 điểm cho cả 5 vị trí ngồi, móc ghế trẻ em Isofix, 2 túi khí hàng ghế trước…

Với người trẻ khởi nghiệp, chưa quá dư dả về tài chính, bài toán kinh tế cũng là điều phải cân nhắc đến. Toyota Wigo với 2 tùy chọn phiên bản gồm Wigo 5MT và Wigo 4AT, hiện có giá bán cực kỳ phải chăng lần lượt 352 triệu đồng và 385 triệu đồng. Mức giá này rất phù hợp với người trẻ mong muốn sở hữu một chiếc ô tô nhỏ gọn, che mưa che nắng nhưng vẫn di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt trong nội đô và dạo chơi ngoại thành mỗi cuối tuần hoặc về quê.

Đó là chưa kể, xe Toyota xưa nay còn nổi tiếng bởi sự “lành tính”, bền bỉ ít hỏng vặt và đặc biệt rất tiết kiệm nhiên liệu. Wigo chỉ tiêu thụ khoảng 5 lít/100 km trên đường hỗn hợp, khoảng 4 lít/100 km khi di chuyển ngoại thành, con số này không hơn nhiều nếu so với xe tay ga.

Rõ ràng, với những gì đang sở hữu, Toyota Wigo là mẫu xe đô thị điển hình, đáp ứng cùng lúc cả 3 tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”. Vì thế, cũng không lạ khi Wigo đang ngày càng được đông đảo khách hàng cá nhân tin tưởng lựa chọn, đặc biệt là người trẻ mới khởi nghiệp.

Nguồn: Toyota

Báo Thanh Niên
05.08.2021

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.