6 điểm nhấn trong bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge+

15/08/2015 08:36 GMT+7

(TNO) Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ là bộ đôi sản phẩm mới nhất vừa được Samsung công bố. Dưới đây là 6 điểm nhấn có trong hai sản phẩm này.

(TNO) Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ là bộ đôi sản phẩm mới nhất vừa được Samsung công bố. Dưới đây là 6 điểm nhấn có trong hai sản phẩm này, theo CNET.

1. Galaxy Note 5 cải tiến S-Pen, mặt sau uốn cong

Bút S-Pen trên Galaxy Note 5 được cải tiến về thiết kế trông trang nhã và có phần hiện đại hơn nhờ có cơ chế bật tự động bằng nút nhấn ở đầu bút, khi bấm vào có phát ra tiếng nhỏ.
S-Pen trên Galaxy Note 5 được cải tiến - Ảnh: Samsung
Ngoài ra, chiếc bút này cũng bổ sung thêm tính năng đáng chú ý như Instant memo khi cho phép thực hiện ghi chú trực tiếp trên màn hình khóa hoặc đang tắt, hỗ trợ khả năng chỉnh sửa trực tiếp tập tin PDF, bổ sung tính năng Scrolling capture cho phép người dùng chụp ảnh màn hình dài hơn bằng cách kéo bút S-Pen.

Thiết kế của Note 5 cũng được cải tiến, khi mặt lưng máy được uốn cong nhẹ ở hai bên mép tạo cảm giác cầm chắc tay cho người dùng, đặc biệt là khi thao tác máy khi chỉ cầm trên một tay.

2. Galaxy S6 Edge+ gia tăng kích thước màn hình

Galaxy S6 Edge+ được trang bị màn hình lên tới 5,7 inch (lớn hơn 0,6 inch so với chiếc Galaxy S6 Edge đang bán trên thị trường). Kích thước tổng thể của máy cũng tăng lên khá rõ với thông số chi tiết 154,4 (chiều dài) x 75,8 (chiều rộng) x 6,9 mm (độ dày). Trong khi đó, chiếc Galaxy S6 Edge đang sở hữu thông số 142,1 x 70,1 x 7 mm.
Kích thước màn hình trên Galaxy S6 Edge+ được gia tăng - Ảnh: AFP
Ngoài ra, các ứng dụng hiển thị trên phần màn hình cong ở hai bên mép của Galaxy S6 Edge+ cũng được tối ưu và thao tác mở ứng dụng nhạy hơn.

3. Có thêm Keyboard Cover để biến thành bàn phím vật lý

Nếu cảm thấy việc bấm các phím ảo trên máy khó khăn, thì người dùng có thể sử dụng thêm phụ kiện bàn phím vật lý cho Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+. Phụ kiện này không kết nối qua bluetooth mà được lắp thẳng vào thiết bị và chiếm một nửa không gian màn hình.
Keyboard Cover có thể biến chiếc Note 5 hoặc S6 Edge+ thành một smartphone có bàn phím vật lý - Ảnh chụp trang TheVerge
Khi đó, một nửa màn hình phía dưới của máy sẽ biến thành một bàn phím vật lý để người dùng sử dụng. Việc bật và tắt bàn phím dễ dàng, trong trường hợp muốn sử dụng hết toàn bộ màn hình, có thể gập bàn phím vào mặt sau để đóng lại. Phụ kiện này khiến người dùng liên tưởng máy của Samsung trông giống như một chiếc BlackBerry.

4. Có thêm tính năng Live Broadcast lên YouTube

Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ đều được Samsung trang bị thêm một tính năng mới gọi là Live Broadcast, cho phép người dùng truyền tải hình ảnh hoặc video trực tiếp từ thiết bị của mình đến bất kỳ cá nhân, nhóm liên lạc, thậm chí là thông qua kênh YouTube Live.
Live Broadcast được tích hợp - Ảnh: Samsung
Khi đó, bất cứ ai nhận được liên kết YouTube từ chiếc Note 5 hoặc S6 Edge+ đều có thể thưởng thức truyền hình trực tiếp trên thiết bị của họ, bao gồm cả smartphone, tablet, PC hay Smart TV.

5. Sidesync hỗ trợ cả máy Mac

Trong ứng dụng Sidesync được trang bị trên Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+, người dùng có thể kết nối máy với bất kỳ chiếc PC nào để truyền dữ liệu qua lại giữa các máy với nhau dễ dàng.
Sidesync giúp Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ có thể chuyển dữ liệu dễ dàng khi kết nối với máy tính - Ảnh: Samsung
Thậm chí, Samsung còn "chơi sốc" bằng việc cho phép Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ kết nối với cả các dòng máy tính Mac của Apple, để có thể chuyển dữ liệu qua lại mà không gặp phải rào cản nào.

6. Samsung Pay triển khai ngay trong tháng 8 này

Samsung Pay là một dịch vụ thanh toán độc quyền của Samsung. Cách sử dụng dịch vụ này khá đơn giản, khi cần thanh toán, người dùng lấy điện thoại ra, chạm ngón tay vào đầu đọc trên máy, sau đó đưa máy lại gần trạm thanh toán (NFC hoặc thẻ từ) là hoàn tất. Đây cũng là dịch vụ thanh toán điện tử mà Samsung muốn cạnh tranh với dịch vụ Apple Pay và Android Pay.
Samsung Pay được triển khai tại Mỹ vào ngày 28.8 tới - Ảnh chụp màn hình
Theo công bố của Samsung, bắt đầu từ ngày 20.8 tới Samsung Pay sẽ chính thức được triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đến ngày 28.8 sẽ được mở rộng sang thị trường Mỹ rồi sau đó dần được cung cấp ở các thị trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.