79 trường đại học đã được kiểm định

Quý Hiên
Quý Hiên
10/04/2018 20:01 GMT+7

Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết hiện đã có 79 trường đại học được kiểm định chất lượng .

Hôm nay, 10.4, tại lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường đại học Thương mại, ông Trần Văn Kiên, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho biết hiện cả nước đã có 79 trường đại học được kiểm định chất lượng.
Trong đó, Trường đại học Thương mại kỳ đánh giá ngoài được thực hiện trong hai năm 2017 - 2018, do Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, thực hiện. Trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng với tỉ lệ 85,2 % (52/61 tiêu chí đạt yêu cầu).
Trước đó, Trường đại học Lâm nghiệp (Xuân Mai, Hà Nội) cũng vừa tổ chức lễ công bố quyết định và nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Trường cũng được kiểm định bởi Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng với số tiêu chí đạt là 86,9 %.
Theo ông Trần Văn Kiên và  lãnh đạo Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục của Đại học Quốc gia Hà Nội, kết quả kiểm định chỉ có giá trị trong 5 năm. Vì thế, trong chặng đường 5 năm sắp tới, các trường cần phải tiếp tục duy trì các tiêu chí kiểm định đã đạt, đồng thời phải khắc phục những điểm còn tồn tại để đưa trường mình lên bước phát triển mới.
GS Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học Thương mại, cho biết kiểm định là cơ hội giúp cán bộ, giáo viên của trường thay đổi cách nhìn nhận về trách nhiệm, chuyển từ quan điểm chỉ nhận trách nhiệm công việc trước cấp trên, sang nhận trách nhiệm đảm bảo chất lượng trước đối tượng rộng hơn gồm người học, cựu người học, nhà tuyển dụng, Nhà nước và xã hội.
Còn GS Trần Văn Chứ, Hiệu trưởng Trường đại học Lâm nghiệp, thông tin sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp có trên 88 % đã tìm được việc làm, trong đó 67 % có việc làm đúng nghề sau năm thứ nhất. Cử nhân, kỹ sư mà trường đào tạo có tư chất tốt, chuyên môn và kỹ năng đáp ứng với xã hội. “Chúng tôi trả lời xã hội bằng chính thứ hạng đã được kiểm định”, GS Chứ khẳng định.
GS Chứ cũng cho biết thêm, sau kiểm định, Trường sẽ tiếp tục xác định lại mục tiêu đào tạo với định hướng nâng cao chất lượng, tạo ra cử nhân, kỹ sư có chuyên môn và đạo đức tốt, thích ứng với tự chủ và hội nhập; rà soát tất cả các chương trình đào tạo bằng điều tra, khảo sát, hội thảo với sự có mặt của nhà tuyển dụng, doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp, đồng thời, triển khai tự đánh giá và đánh giá ngoài 9 chương trình đào tạo trong năm 2018-2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.