Christina Aguilera trở lại để chinh phục

12/08/2006 15:16 GMT+7

Với điệu nhạc dìu dặt, Nasty Naughty Boy, bài 4 trong đĩa 2 của album mới Back to Basics của Christina Aguilera lặp lại một câu nổi tiếng trong bài Lady Marmalade: "Voulez vous coucher avec moi?". Năm 2001, Christina đã cùng với Pink, Lil' Kim, Mya hát lại bài Lady Marmalade cho phim Cối xay gió đỏ và lãnh giải Grammy cho "Cộng tác hát nhạc pop xuất sắc nhất".

Đến năm 2002, với Stripped, Christina lột bỏ hình tượng công chúa teen-pop non nớt trước đó để đến với biểu tượng của nhục cảm. Để hợp với tựa album Stripped, Christina xuất hiện trên các tạp chí như Maxim hay CosmoGirl với những tấm ảnh khỏa thân hoặc bán khỏa thân. Giờ đây, phòng trà của Christina vẫn nóng bỏng vũ nữ khoe da thịt với phần lời đôi lúc nhầy nhụa những mô tả đầy khiêu khích...

Trước khi album mới tung ra, Christina cũng dọn đường dư luận với những lời tuyên bố lúc thế này lúc thế khác. Từ đầu năm, trên tạp chí Rolling Stone, Elle, GQ, đều lấp ló bóng dáng album mới của cô. Thoạt đầu là "một album về nguồn", sau đó là "ghi âm đủ cho một album đôi nhưng được rút gọn lại thành một đĩa để người hâm mộ dễ mua" và cuối cùng, thách thức lòng hâm mộ của fans với album đôi thật sự.

Đĩa thứ nhất trộn kèn với tiếng chà đĩa của DJ, nhịp hip-hop với một không khí nhạc phòng trà. Đĩa thứ 2 là phần cộng tác của Christina với Linda Perry, không khí những thập niên 30-40, chất jazz đậm đặc hơn không chỉ qua dàn kèn. Vốn là ca sĩ chính của nhóm 4 Non Blondes, nổi danh với bài What's Up, khi hát solo, Linda Perry không thành công lắm nhưng ở vị trí sáng tác, cô đang là gương mặt nổi bật nhất nhì hiện nay.

Thành công đầu tiên ở vị trí sản xuất đĩa và viết nhạc của Linda là album M!ssundaztood với Pink, đặc biệt là bài Get the Party Started. Khi buổi tiệc đã được khởi đầu suôn sẻ, Linda thẳng tiến với việc thực hiện album cho Christina Aguilera, nhất là bài Beautiful. Danh sách khách hàng của Linda ngày càng dài ra và nặng ký hơn, đặc biệt là các ca sĩ nữ như Jewel, Courtney Love, Gwen Stefani, Sugababes, Lisa Marie Presley, Kelly Osbourne... Năm 2006, Linda bận túi bụi với vô số đơn đặt hàng.

Ngoài làm việc với Christina Aguilera, cô còn thực hiện album thứ 3 của Vanessa Carlton, cộng tác với Kelis, chuẩn bị album mới cho Courtney Love, Ben Jelen, viết ca khúc Voice Inside My Head cho album mới Taking the Long Way của Dixie Chicks. Sản xuất hầu hết đĩa một là DJ Premier. Tay DJ này không tiếng tăm lắm nhưng nhờ đó đã giúp Christina có nhiều sự sáng tạo mới như mong muốn lột xác của cô sau mỗi album. Ở bài Thank You (Dedication to Fans), DJ Premier cắt vụn bài hit Genie In A Bottle của Christina và xen vào những lời nhắn hộp thư thoại từ fans! Bỏ qua mái tóc vàng, đôi môi đỏ, nếu phải lựa chọn để nghe, đĩa 2 đáng nghe hơn với phần đệm khá đơn giản để khoảng trống cho Christina thể hiện cảm xúc dù rằng đĩa 1 có phần đa dạng hơn.

Christina tuyên bố album là những bài hát tươi tắn bởi tâm trạng của cô đang rất thoải mái (vừa kết hôn cùng Jordan Bratman) nhưng thỉnh thoảng cũng có "những áng mây" như bài F.U.S.S, viết tắt của For U Scott Storch. Scott Storch là nhà sản xuất danh tiếng, từng làm việc với Pink, 50 Cent, Beyoncé và với chính Christina trong album Stripped. Việc Scott không được mời tham dự trong album mới đã khiến mối quan hệ của họ đổ vỡ và Christina tự tin hát "tôi chẳng cần anh mà vẫn có thể tung ra album"!

Christina cũng vừa dọn dẹp vài chuyện không hay để chuẩn bị cho sự trở lại của mình. Năm 2004, chuyến lưu diễn Stripped đã bị hủy ngang vì cô bị mất giọng. Công ty FansRule, điều hành fan club của Christina, bán các vé VIP cho tour diễn này đã phá sản nên không có khả năng hoàn lại tiền cho các vé đã mua. Với giá từ 125 đến 325 USD, vé VIP có chỗ ngồi trong vòng 20 hàng đầu, hơn nữa còn có thể gặp gỡ Christina phía sau sân khấu. Sau 2 năm tưởng tiền vé đi theo mây khói, mãi đến giữa tháng 7.2006, fans của Christina mới được hướng dẫn cách lấy lại tiền. Uy tín được khôi phục dù Christina không có trách nhiệm với FansRule, nhân tiện nhắc nhở fans về sự trở lại của mình. Phần fans, lấy lại được tiền tưởng chừng đã mất, "tội gì không mua ủng hộ album mới của cô ấy". Nhất cử lưỡng tiện!

Trí Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.