Xúc động nghe danh ca Thái Thanh hát 'Nửa hồn thương đau' ở tuổi 80

06/08/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Đoạn clip danh ca Thái Thanh hát chùm 3 ca khúc Nửa hồn thương đau, Nụ tầm xuân và Tình ca trong ngày mừng thượng thọ tuổi 80 đã khiến nhiều người xúc động.

>> Ý Lan tri ân mẹ Thái Thanh trong liveshow Sol Vàng
>> Ý Lan và câu chuyện về mẹ Thái Thanh

 
Danh ca Thái Thanh hát trong ngày thượng thọ tuổi 80
 

Danh ca Thái Thanh từng được mệnh danh là "tiếng hát vượt thời gian". Dẫu đã nói lời giải nghệ vào năm 2002 nhưng âm nhạc vẫn luôn hiện hữu trong bà.

Nhân dịp mừng thượng thọ tuổi 80 cùng con cháu (bà sinh ngày 5.8.1934), nữ danh ca đã thể hiện 3 ca khúc Nửa hồn thương đau, Nụ tầm xuân Tình ca. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng giọng hát ngọt ngào và đầy cảm xúc của bà vẫn khiến những người có mặt và nhiều khán giả Việt Nam xúc động khi xem đoạn clip.


Clip: Danh ca Thái Thanh hát Nửa hồn thương đau, Nụ tầm xuân Tình ca

Nữ ca sĩ Ý Lan dù đang tất bật chuẩn bị cho liveshow Ý Lan mơ giấc mộng dài… (diễn ra vào ngày 9.8 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM) vẫn tranh thủ bay về Mỹ để tổ chức tiệc mừng thượng thọ mẹ bước sang tuổi 80.

Ý Lan cho biết buổi tiệc diễn ra ấm cúng tại Califonia (Mỹ) với sự tham dự là bạn bè và người thân trong gia đình. Những người có mặt trong buổi tiệc đều xúc động khi nghe danh ca Thái Thanh thể hiện lại những ca khúc trữ tình quen thuộc.

Ca sĩ Ý Lan cũng tiết lộ trong liveshow sắp tới đây, mặc dù mẹ Thái Thanh không thể tham dự nhưng cô sẽ dành hẳn một chương trong liveshow để kể về mẹ, người mà cô thừa hưởng được giọng hát lẫn kỹ năng ca hát.

"Mẹ tôi giờ già yếu lắm rồi. Chỉ một chuyến bay ngắn chừng một giờ đồng hồ tại Mỹ, bà cũng khó mà đi được nên đành lỗi hẹn với khán giả trong nước - những người luôn yêu thương giọng hát của bà và muốn một lần nghe lại những ca khúc như Nửa hồn thương đau, Tình ca, Nghìn trùng xa cách...", Ý Lan chia sẻ.

Sau khi tổ chức buổi tiệc mừng thọ ấm cúng cho mẹ mình, Ý Lan đã trở lại Việt Nam để tập luyện cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ca sĩ Quang Dũng, Phương Vy, Lê Hiếu... chuẩn bị cho liveshow Ý Lan mơ giấc mộng dài...

Thiên Hương
(Ảnh, clip: Gia đình Ý Lan cung cấp)

>> Ca sĩ hải ngoại Ý Lan: 'Đi hát muộn là một cái duyên
>> Ý Lan - 'Mơ giấc mộng dài
>> Lần đầu tiên Ý Lan và Thanh Lam cùng hòa giọng
>> Ý Lan và Đức Huy gặp lại khán giả
>> Ý Lan từng bị mẹ cấm theo nghề hát
>> Ca sĩ Ý Lan: Niềm vui khi hát trên quê hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.