Ấn – Nga lần đầu tiên diễn tập hải – lục - không quân

14/08/2017 15:03 GMT+7

Trong bối cảnh an ninh gia tăng tại khu vực, Ấn Độ và Nga sẽ tổ chức cuộc tập trận chung với quy mô lớn với sự tham gia của cả ba lực lượng hải - lục - không quân nhằm tăng cường quan hệ quốc phòng.

Cuộc tập trận Indra, được tổ chức tại Nga từ ngày 19-29.10, sẽ tập trung vào mục tiêu đạt được mức độ phối hợp nhuần nhuyễn giữa ba quân chủng của hai nước, theo tờ The Economic Times ngày 14.8.

Đây sẽ là lần đầu tiên New Delhi tham gia vào cuộc diễn tập ba lực lượng với đối tác nước ngoài, tập trung sự hiện diện quy mô của hải quân, lục quân và không quân. Mỗi quân chủng sẽ được dẫn đầu bởi tư lệnh cấp thiếu tướng.

Cuộc tập trận chung với Nga diễn ra vào thời điểm quan hệ láng giềng giữa Ấn Độ và Trung Quốc đang lao dốc do tranh chấp biên giới, trong khi quan hệ New Delhi–Islamabad xấu dần vì khủng bố xuyên biên giới và những vấn đề khác.

Ấn - Nga quyết tâm nâng cấp quan hệ quốc phòng Bộ Quốc phòng Nga

Tờ The Economic Times dẫn một số nguồn tin cho hay hoạt động tập trận chung sẽ được diễn ra tại 3 địa điểm trên đất Nga, bao gồm vùng núi non Vladivostok. 

Nga lâu nay vẫn là đối tác quân sự của Ấn Độ, nhưng hai nước đang nỗ lực làm sâu sắc hơn quan hệ về mặt quốc phòng, và cuộc tập trận Indra là một trong những biểu hiện đầu tiên đánh dấu sự nâng tầm quan hệ song phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.