Apple đặt hàng chip sạc không dây cho iPhone mới

07/09/2016 13:29 GMT+7

Theo nguồn tin từ các chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple tại Trung Quốc, thế hệ iPhone mới sắp ra mắt sẽ đi kèm tính năng sạc không dây, sử dụng chip sạc của hãng MediaTek.

Theo PhoneArena, bên cạnh những thông tin dự đoán về thiết kế, cấu hình của model iPhone 7, một tính năng rất được chú ý chính là sạc không dây. Mới đây, một nguồn tin từ Trung Quốc khẳng định, iPhone 7 ra mắt vào rạng sáng 8.9 (giờ VN) sẽ đi kèm tính năng sạc không dây.
Nguồn tin này cho biết, Apple hiện đã đặt hàng chip sạc không dây từ nhà sản xuất bán dẫn là MediaTek. Chip do hãng này sản xuất sẽ được tích hợp sẵn vào các thiết bị có chức năng sạc không dây cho iPhone như vỏ bảo vệ, pin sạc từ xa…
Trong đó, hệ thống sạc không dây của MediaTek sẽ hỗ trợ iPhone theo phương thức: dùng cuộn dây duy nhất, phù hợp với mạng duy nhất và vi mạch duy nhất, phù hợp với các tiêu chuẩn sạc đã được chứng nhận như A4WP Rezence, Qi, PMA…
Hiện tại, tiêu chuẩn A4WP hỗ trợ nhiều hình thức sạc nhất. Ví dụ, chúng ta có thể sạc thiết bị với một khoảng cách nhất định, không cần đặt điện thoại trực tiếp lên thiết bị sạc. Về lâu về dài, chuẩn A4WP mang đến sự tiện lợi hơn cho người dùng.
Trong khi đó, chuẩn Qi và PMA chỉ hỗ trợ hình thức sạc dựa trên cảm ứng, khiến người dùng không thể sạc ở khoảng cách xa so với thiết bị. Được biết, ngoài MediaTek, các công ty công nghệ như NXP và IDT cũng tham gia vào dự án sạc không dây của Apple.
Trước khi công ty có trụ sở tại Cupertino đặt hàng MediaTek chip sạc riêng, thị trường cũng từng xuất hiện rất nhiều vỏ bảo vệ khác nhau giúp iPhone có thêm chức năng sạc không dây. Tuy nhiên, các thiết bị này chỉ sử dụng chuẩn Qi và PMA khá hạn hẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.