Apple Watch 'ăn đứt' các thiết bị đo sức khỏe

18/08/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Người tiêu dùng đang dần bỏ rơi các thiết bị đo sức khỏe truyền thống để đến với đồng hồ thông minh vốn tích hợp sẵn nhiều tính năng thú vị, mà trong đó Apple Watch là một lựa chọn hàng đầu.

(TNO) Người tiêu dùng đang dần bỏ rơi các thiết bị đo sức khỏe truyền thống để đến với đồng hồ thông minh vốn tích hợp sẵn nhiều tính năng thú vị.

Apple Watch bên cạnh một dây đeo sức khỏe Fitbit - Ảnh: PC Advisor

Khi đồng hồ thông minh (smartwatch) ngày càng dễ sử dụng và giá cả có phần dễ chịu hơn, những thiết bị này sẽ chiếm một phần lớn thị trường thiết bị đeo tay, khiến các thiết bị đo sức khỏe như Fitbit sẽ dần bị lãng quên, trang Business Insider (Mỹ) ngày 17.8 đưa tin.

Được biết, các thiết bị đeo tay đo sức khỏe dự kiến sẽ bán ra được 42% trong tổng số các thiết bị đeo vào năm 2020, tức giảm 48% thị phần so với năm nay và 53% so với năm 2014. Để chiến thắng được trong cuộc đua này, các nhà sản xuất đồng hồ thông minh đã cho ra đời những sản phẩm chú trọng đến sức khỏe và thể thao hơn.

Chẳng hạn như dòng Apple Watch Sport có chất liệu đơn giản, vỏ nhôm và dây đeo làm bằng cao su, giống với vật liệu được dùng cho các thiết bị đo sức khỏe nổi tiếng như Jawbone Up hay Fitbit Force. Bên cạnh đó, các nhà phân tích từ Business Insider cũng đưa ra một số điểm cho thấy đồng hồ thông minh đang có lợi thế:

- Người mua đồng hồ thông minh thường hứng thú với các thông báo và ứng dụng chăm sóc/theo dõi sức khỏe trên điện thoại. Và Apple hội đủ những lợi điểm này, hơn nữa trong 4 người thì có 3 người mua Apple Watch, người còn lại sẽ mua đồng hồ chạy nền hệ điều hành Android.

- Trong những người tham gia cuộc khảo sát, 27% cho biết họ đang đeo đồng hồ trên tay, và chính đồng hồ thông minh với nhiều tính năng kết nối đã khiến họ ấn tượng, trong khi đó các dây đeo đo sức khỏe lại bị giới hạn khá nhiều tính năng.

- Vào năm 2020, dự kiến số lượng Apple Watch được bán ra sẽ chiếm hai phần năm thị phần đồng hồ sang trọng. Đồng hồ đeo tay truyền thống sẽ chiếm 60% thị phần trong năm 2020 và Apple Watch sẽ chiếm 40%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.