Aquafina Pure Fashion 2014: Hơn cả một cuộc thi, đó là bệ phóng tài năng trẻ

29/12/2014 13:12 GMT+7

Cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion 2014 đã khép lại bằng đêm chung kết diễn ra hoành tráng tại trung tâm hội nghị Gem (TP.HCM) vào tối 22.12. Cuộc thi để lại dư vị ngọt ngào, nhiều tài năng thiết kế thời trang đã được phát hiện, chờ cơ hội bước lên tầm cao mới.

Cuộc thi thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion 2014 đã khép lại bằng đêm chung kết diễn ra hoành tráng tại trung tâm hội nghị Gem (TP.HCM) vào tối 22.12. Cuộc thi để lại dư vị ngọt ngào, nhiều tài năng thiết kế thời trang đã được phát hiện, chờ cơ hội bước lên tầm cao mới.

Nơi hội tụ những tài năng thiết kế trẻ
Bắt đầu từ ngày 20.9, hành trình tìm kiếm tài tăng thiết kế thời trang Aquafina Pure Fashion lần thứ 8 được chính thức khởi động. Hơn 1.000 mẫu thiết kế của hơn 400 thí sinh khắp cả nước được gửi về cho BTC, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của sân chơi mang đậm dấu ấn chuyên môn này.
Theo siêu mẫu Thanh Hằng - thành viên Ban giám khảo, mẫu thiết kế của các thí sinh (TS) năm nay có nhiều ý tưởng mới mẻ, táo tạo, phương pháp xử lý chất liệu mới mẻ hơn những năm trước. Ban giám khảo phải cân đo đong đếm để tìm ra những TS xứng đáng nhất trao cơ hội đi tiếp vào trong cuộc thi. Ngày 1.11 ban giám khảo đã chọn ra 10 TS xuất sắc nhất vào top 10 cuộc thi. Bên lề cuộc thi, các ngày 7-8.11 các giám khảo đã có những buổi tư vấn chuyên môn cho TS.
Giám khảo - nhà thiết kế (NTK) Sĩ Hoàng nhận xét, chủ đề cuộc thi là Ảo ảnh thuần khiết, chủ đề dựa trên xu hướng “Optical Monochrome” nổi bật trên các sàn diễn thời trang quốc tế, là một chủ đề hay nhưng khó. Ban đầu các giám khảo khá lo lắng bởi TS chọn ý tưởng mới lạ, chất liệu mới mẻ và rất khó xử lý. Tuy nhiên qua phần tư vấn chuyên môn cũng như theo dõi, ban giám khảo hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào tài năng, nỗ lực của các TS.
Aquafina Pure Fashion 2014: Hơn cả một cuộc thi, đó là bệ phóng tài năng trẻ 1BGK xem xét các bài dự thi để chọn ra top 10
Vòng bán kết cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014 được diễn ra tại khách sạn Lotte (Hà Nội) vào cuối tháng 11. Đây là lần đầu tiên cuộc thi này tổ chức ở Hà Nội, mang đến cho khán giả thủ đô một đêm trình diễn thời trang hoành tráng và ấn tượng. Vòng bán kết khép lại với dư vị ngọt ngào, 4 TS lọt vào vòng chung kết gồm: Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Quốc Hiệp, Lìu Ní Vần và TS duy nhất của thủ đô Hà Nội lọt vào vòng chung kết là Vũ Thị Quyên.
Aquafina Pure Fashion 2014: Hơn cả một cuộc thi, đó là bệ phóng tài năng trẻ 2Top 4 từ trái qua: Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Quốc Hiệp, Vũ Thị Quyên, Lìu Ní Vần cùng siêu mẫu Thanh Hằng
Một sân chơi uy tín
Đêm chung kết cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014 diễn ra lộng lẫy và đầy cảm xúc. Cuộc thi kết thúc đầy mỹ mãn với giải nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Quốc Hiệp.
“Vượt qua hơn 400 TS để lọt đến vòng chung kết, cả 4 TS đều rất giỏi. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, Quốc Hiệp thăng hoa hơn và nhận được sự tán thưởng của đông đảo khán giả. Điểm số dành cho Hiệp của mỗi thành viên BGK là tương đồng. Điều này cho thấy quyết định trao giải ngôi vị quán quân cho Quốc Hiệp là chính xác”, BGK chia sẻ.
Aquafina Pure Fashion 2014: Hơn cả một cuộc thi, đó là bệ phóng tài năng trẻTS Nguyễn Quốc Hiệp đã giành được cơ hội đến với tuần lễ thời trang New York 2015
Có mặt trong đêm chung kết, TS top 10 Bá Lâm cho biết khá tiếc nuối khi không có mặt trong top 4 TS vào chung kết. TS Danh Vinh cũng tỏ ra tiếc nuối nhưng thất bại lần này là kinh nghiệm và chàng trai này sẽ tiếp tục tham gia sân chơi này.
Trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, hoa hậu Ngọc Hân cho rằng, các TS đều rất xuất sắc. Kết quả Quốc Hiệp lên ngôi trùng khớp dự đoán của Ngọc Hân cũng như hầu hết khán giả có mặt. Hoa hậu Ngọc Hân cũng chia sẻ, cô sẵn lòng tham gia trình diễn các BST của TS nếu có dịp.
Trải qua hơn 3 tháng diễn ra, BTC Aquafina Pure Fashion một lần nữa chứng mình được rằng đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi thiết kế thời trang mà còn là sân chơi, là bệ phóng tài năng trẻ có đam mê và nhiệt huyết thiết kế thời trang.
Có thể nói, đây là cuộc thi thiết kế thời trang dài hơn và chuyên nghiệp, uy tín nhất tại Việt Nam. Nhiều thí sinh trưởng thành và bước ra từ cuộc thi đã chứng minh được tài năng, dần khẳng định được tên tuổi trong làng thời trang Việt Nam. Trong đó, NTK trẻ Chung Thanh Phong, cựu thí sinh cuộc thi đã có BST ấn tượng được giới thiệu trong đêm chung kết Aquafina Pure Fashion 2014 là minh chứng sống động nhất.
Quán quân mong được đến với tuần lễ thời trang New York 2015
Quán quân cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014 Nguyễn Quốc Hiệp cho biết đang rất mong chờ được đến với tuần lễ thời trang New York 2015, hòa mình vào “hơi thở” thời trang của thế giới và được tham dự show diễn được mong đợi nhất - Mercedes Benz Fashion Week.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.