Ba bóng hồng lái máy bay chiến đấu của Ấn Độ

20/06/2016 11:49 GMT+7

Không quân Ấn Độ đã tuyển 3 nữ phi công chiến đấu đấu tiên, đều chỉ mới ngoài 20 tuổi, những người sẽ lái các loại chiến đấu cơ như Su-30MKI hay Mirage-2000.

Cả ba cô phi công chiến đấu trẻ măng này đều đã có kinh nghiệm 150 giờ bay. Họ là Mohana Singh, Bhawana Kanth và Avani Chaturvedi - hãng tin UPI (Mỹ) ngày 19.6 đưa tin.
Hồi tháng 2 vừa qua, Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee tuyên bố phụ nữ cũng được phép tham gia mọi lực lượng vũ trang trong quân đội Ấn Độ.
Quân đội Ấn Độ hiện có quân số 1,2 triệu người, trong đó bao gồm khoảng 1.500 phi công. Chừng 100 nữ phi công nằm trong số này nhưng từ trước đến nay họ chỉ lái trực thăng hoặc máy bay vận tải quân sự.
Các phi công mới sẽ được huấn luyện để lái những chiến đấu cơ "dữ dằn" như Su-30MKI Không quân Ấn Độ
Quay lại với ba cô phi công chiến đấu mới toanh, họ sẽ tiếp tục được huấn luyện thêm một năm với máy bay huấn luyện Hawk trước khi chuyển qua lái các loại chiến đấu cơ "dữ dằn" như Su-30MKI và Mirage-2000.
Không quân Ấn Độ ra tuyên bố nói rằng việc lực lượng này đồng hành cùng các phụ nữ đầy tham vọng và theo kịp khuynh hướng đương đại ở các nước phát triển là một bước tiến tích cực ở Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.