Bài thi kỳ lạ của một bệnh viện khi tuyển dụng bác sĩ

28/06/2016 10:41 GMT+7

Một bệnh viện ở Nhật Bản nổi tiếng với những bài thi hết sức lạ lùng khi tuyển dụng bác sĩ phẫu thuật: xếp hạc, lắp ghép côn trùng và làm sushi 'siêu' tí hon.

Bệnh viện Kurashiki ở Nhật Bản nổi tiếng với cách tuyển dụng đặc biệt. Các ứng cử viên trước khi trở thành bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện này phải trải qua 3 bài thi kỳ quặc. Những bài thi này đòi hỏi những kỹ năng mà họ chưa được học ở trường y.
Bài thi gấp hạc giấy chỉ nhỏ 5mm - Ảnh chụp màn hình Youtube
Bài thi gấp hạc giấy chỉ nhỏ 5 mm - Ảnh chụp màn hình Youtube
Bài thi đòi hỏi các ứng viên có kiến thức học thuật thông qua kỹ năng thực hành. Ba bài thi đặc biệt yêu cầu các ứng viên hoàn thành gồm có: Gấp hạc giấy Origami nhỏ 5 mm, lắp ráp một con côn trùng, làm sushi siêu nhỏ từ một hạt gạo. Mỗi bài thi kéo dài 15 phút.
Các dụng cụ hỗ trợ cho phần thi này là mẫu hoàn thiện, bảng hướng dẫn và bộ dụng cụ phẫu thuật.
Một ứng viên đang cẩn thận lắp ghép từng bộ phận của một con côn trùng - Ảnh chụp màn hình Youtube
Một ứng viên đang cẩn thận lắp ghép từng bộ phận của một con côn trùng - Ảnh chụp màn hình Youtube
Các bài thi kiểm tra ứng viên ở các lĩnh vực khác nhau để có thể trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi với các kỹ năng: khéo léo, chính xác khi sử dụng các công cụ phẫu thuật; khả năng tập trung cao độ khi phẫu thuật và khả năng thích ứng với các vấn đề bất ngờ xảy ra trong quá trình làm việc.
Các video do Bệnh viện Kurashiki đăng trên Youtube cho thấy trong quá trình diễn ra kỳ thi, cùng với màn hình đếm ngược thời gian, các ứng viên tỏ ra khá căng thẳng.
Một số sinh viên tham gia kỳ thi này chia sẻ rằng ban đầu khi biết các bài thi họ phải trải qua, họ đã không hiểu các bài thi này có nghĩa gì với y học.
Bác sĩ Toshio Fuoka, Giám đốc Phòng Nhân lực của Bệnh viện Kurashiki, nói với tờ AsiaOne rằng: “Chúng tôi lên kế hoạch kiểm tra các ứng viên để tìm ra người tiềm năng và đặc biệt là các bài thi viết và phỏng vấn thông thường có thể không làm được”.
Khéo léo, kiên nhẫn, chú tâm là những đặc điểm cần phải có của một bác sĩ phẫu thuật, những người nắm giữ mạng sống của nhiều người khác trong tay mình.
Những miếng sushi siêu nhỏ gần như hoàn thành của một ứng viên - Ảnh chụp màn hình Youtube
Những miếng sushi siêu nhỏ gần như hoàn thành của một ứng viên - Ảnh chụp màn hình Youtube
Và những bài thi nổi tiếng của một bệnh viện ở Nhật Bản tưởng như kỳ quặc nhưng lại tìm được những ứng viên có những phẩm chất cần thiết của một bác sĩ phẫu thuật: khéo léo, kiên nhẫn, tập trung và tận tâm.
Trong công việc hằng ngày của một bác sĩ, họ thường đối mặt với nhiều khó khăn nên buộc họ phải có đức tính kiên nhẫn, bình tĩnh và óc suy xét chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.