Giải pháp mới cho vấn nạn ô nhiễm nước

23/03/2013 14:06 GMT+7

Nước giữ một vai trò đặc biệt trong đời sống sinh tồn và phát triển của con người. Tuy nhiên nguồn nước đang ngày càng bị ô nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khỏe và là mối lo ngại rất lớn trên toàn cầu nên ngày nước thế giới 22.3.2013 có chủ đề về nước với thông điệp “Nếu tất cả chúng ta cùng nhau chia sẻ, ai cũng có cơ hội sử dụng nước”.

Nước giữ một vai trò đặc biệt trong đời sống sinh tồn và phát triển của con người. Tuy nhiên nguồn nước đang ngày càng bị ô nhiễm gây ảnh hưởng tới sức khỏe và là mối lo ngại rất lớn trên toàn cầu nên ngày nước thế giới 22.3.2013 có chủ đề về nước với thông  điệp “Nếu tất cả chúng ta cùng nhau chia sẻ, ai cũng có cơ hội sử dụng nước”.

Như chúng ta đã biết nước là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá nhưng không phải vô tận. Nước chiếm tới hơn 97% bề mặt trái đất nhưng lại chỉ có 3% là nước ngọt mà con người có thể sự dụng. Trong cơ thể con người, nước chiếm tới 3/4 và là thành tố quan trọng cho sự sống. Tuy nhiên sự  phát triển kinh tế trong hàng trăm năm qua của con người đã làm cho lượng nước sụt giảm và ô nhiễm nặng nề. Nước nhiễm bẩn kéo theo virus gây bệnh nguy hiểm đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống, tới sức khỏe và tới tương lai của chính những con người đang bị đầu độc bởi nguồn nước ô nhiễm.

 Giải pháp mới cho vấn nạn ô nhiễm nước 1

Hậu quả tất yếu của việc sử dụng nước ô nhiễm là tỉ lệ người mắc các bệnh cấp và mãn tính liên quan đến ô nhiễm nước như viêm màng kết, virus gây tiêu chảy, viêm gan, ung thư… ngày càng tăng.

Điều đáng lo ngại là các vi sinh vật gây bệnh và các chất như Asen hay Amoni không thể phân biệt bằng mắt thường vì nó là chất không màu, không mùi và dù có đun sôi cũng không thể giết chết hết vi sinh vật hay hạn chế độc tính của chúng. Chính vì vậy việc đảm bảo nguồn nước sinh hoạt hằng ngày là điều cấp thiết để bảo vệ sức khỏe mỗi người, mỗi gia đình. 

 Giải pháp mới cho vấn nạn ô nhiễm nước 2

Ngày nay việc sử dụng các thiết bị lọc nước đã trở nên rất phổ biến, tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng nguồn nước không phải là vô hạn chính vì thế một thiết bị tốt là thiết bị vừa đạt yếu tố tiết kiệm vừa phù hợp với từng nhu cầu sử dụng, thân thiện với môi trường.

Trên thị trường hiện nay một trong những sản phẩm đáp ứng được yêu cầu trên là sản phẩm máy lọc nước AquaPro của Công ty Toàn Mỹ. Sản phẩm lọc nước AquaPro được ứng dụng công nghệ lọc ECORO mới nhất với tính năng đặc biệt là tiết kiệm nước cũng như loại bỏ, đình chỉ giải thể vật chất và các chất gây ô nhiễm từ nước. Nó cũng là phương pháp thuận tiện và kinh tế nhất để làm sạch nước và giúp giảm thiểu tối đa rác thải từ nước đóng chai.

Sử dụng nước tiết kiệm, đúng cách là thách thức đang được đặt ra mỗi ngày, thiết nghĩ mỗi người trong chúng ta nên cùng cả thế giới hợp tác giúp nhau bảo vệ nguồn nước và sử dụng những phương pháp lọc nước tiên tiến để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.