Hành trình yêu thương ‘Love Bus’

22/05/2017 07:00 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức chuỗi hoạt động “Vì sức khỏe hoàn mỹ cho cộng đồng” mang tên Love Bus - hành trình 20 điểm yêu thương. Từ Nghệ An đến Cà Mau, đội ngũ bác sĩ từ các bệnh viện, phòng khám thuộc hệ thống Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã tận tâm, nhiệt huyết thực hiện trọn vẹn các hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm thành lập (1997 - 2017).

Dấu ấn 20 điểm yêu thương

6 tỉnh thành đoàn đã đi qua như Đà Nẵng, Mộc Hóa (biên giới Long An), Lâm Đồng, vùng ven ngoại thành TP.HCM và H.U Minh, Cà Mau đều để lại dấu ấn đẹp với người dân. Bên cạnh tầm soát (sàng lọc) bệnh lý và tư vấn chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh, đoàn còn tặng quà, nhu yếu phẩm cho hơn 1.200 người dân thuộc diện khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn, gia đình chính sách, có công cách mạng.

Đặc biệt, chương trình đã tập huấn sơ cấp cứu cho gần 800 người dân, hướng dẫn kỹ năng, cung cấp kiến thức y học thường thức bổ ích và cần thiết như cấp cứu ngưng tim ngưng thở, sơ cứu đuối nước, sơ cứu choáng ngất, sơ cứu vết bỏng, sơ cứu vết thương phần mềm, sơ cứu chấn thương trật khớp bong gân, sơ cứu khi bị rắn cắn, ong chích…

Đồng hành sinh viên Mùa hè xanh 2017

Bên cạnh đó, Love Bus còn đồng hành với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐH Đà Nẵng trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2017. Đội ngũ các bác sĩ Hoàn Mỹ tại Đà Nẵng sẽ cùng chung tay lan tỏa sự sẻ chia đến với cộng đồng khu vực Quảng Nam và các vùng ven TP.Đà Nẵng.

Lễ phát động chiến dịch Tình nguyện hè 2017 được diễn ra vào sáng 20.5 tại Tượng đài 2.9 TP.Đà Nẵng, nơi tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến vĩ đại của dân tộc. Sau lễ dâng hương, tất cả Đoàn viên thanh niên ĐH Đà Nẵng cùng tập thể bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đi thăm và tặng quà cho 8 Mẹ Việt Nam anh hùng tại Đà Nẵng. 

Cũng trong khuôn khổ buổi phát động chiến dịch này, các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tập huấn cho hơn 100 cán bộ Đoàn viên thanh niên ưu tú đến từ 6 trường thành viên thuộc hệ thống ĐH Đà Nẵng về các kỹ năng sơ cấp cứu cộng đồng. Các kiến thức hồi sinh tim phổi, xử trí dị vật đường thở, xử lý nạn nhận đuối nước nhằm trang bị thêm kỹ năng an toàn và sức khỏe cho các chiến sĩ Mùa hè xanh.

Nắm vững kỹ năng kiến thức này không chỉ giúp các tình nguyện viên trẻ chủ động trong phòng tránh sự cố ngoài ý muốn khi làm nhiệm vụ, mà còn chia sẻ, giúp đỡ, xử lý kịp thời khi xảy ra các tai nạn cho bà con nơi các chiến sĩ có mặt.

Tiếp đến ngày 9.7, hành trình Love Bus tại khu vực Đà Nẵng với sự có mặt của y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tình nguyện viện thăm khám, tầm soát bệnh lý và cấp phát thuốc miễn phí những người dân nghèo tại vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Quảng Nam.

Hành trình “Love Bus” trao yêu thương bằng cách chia sẻ rộng rãi kiến thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, các kỹ năng sơ cấp cứu cộng đồng để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống. Những chuyến xe bus ý nghĩa cho hành trình tiếp theo sẽ vẫn lăn bánh trên khắp các tỉnh thành khác của đất nước, mang theo yêu thương từ tập thể đội ngũ y khoa Hoàn Mỹ. Đó cũng là thông điệp “20 năm vì sức khỏe hoàn mỹ cho cộng đồng” mà chuỗi sự kiện mong muốn đem lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.