Hút thuốc lá là nguyên nhân chính gây ung thư phổi

27/04/2016 07:00 GMT+7

Bệnh ung thư phổi chiếm tới 20% trong tất cả các bệnh ung thư hiện nay và gần như đứng đầu trong hàng trăm loại ung thư.

Theo thống kê, đa số người mắc bệnh ung thư phổi là người hút hơn 10 điếu thuốc/ngày; số bệnh nhân còn lại bị ung thư phổi không hút thuốc nhưng đã hít phải một lượng đáng kể khói thuốc lá của người khác hút.
Những công nhân tiếp xúc với bụi silic trong quá trình làm việc cũng có nguy cơ cao bị ung thư phổi và nguy cơ này sẽ tăng gấp nhiều lần nếu những người này đồng thời có hút thuốc lá.
Bệnh ung thư phổi thường diễn ra âm thầm khiến nhiều người chủ quan. Các triệu chứng của bệnh thường xuất hiện muộn nên hầu hết người bệnh khi tới bệnh viện mới biết mình mắc ung thư phổi ở giai đoạn cuối.
Để phòng chống bệnh ung thư phổi, các chuyên gia khuyến cáo yếu tố quan trọng nhất là làm giảm số người hút thuốc lá bởi lẽ 90% bệnh nhân ung thư phổi có liên quan trực tiếp đến hút thuốc lá và do vậy có thể phòng tránh được. Tỷ lệ tử vong giảm xuống rõ rệt ở bệnh ung thư phổi sau khi họ ngừng hút thuốc lá. Bên cạnh đó cần cải thiện vệ sinh công nghiệp, tránh tiếp xúc với bụi silic…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.