Cà phê chỉ thực sự có lợi cho người tiêu dùng nếu sạch và 100% nguyên chất
Cà phê chỉ thực sự có lợi cho người tiêu dùng nếu sạch và 100% nguyên chất
“Cà phê bền vững có chứng nhận” là tiêu chuẩn mà bất kỳ nhà sản xuất - kinh doanh cà phê nào cũng mong có được.
Nhưng để có một thương phẩm cà phê sạch lại không phải đơn giản, trong đó điều kiện tiên quyết nhất là doanh nghiệp phải chủ động được nguồn nguyên liệu sạch.
Đó là trăn trở của ông Kiều Kim Khánh - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Phúc Sinh trong ngày khai trương showroom K COFFEE đầu tiên tại 238-240 Đại lộ Võ Văn Kiệt, quận 1, TP.HCM.
Phúc Sinh - công ty có bề dày hơn 15 năm xuất khẩu cà phê ra thị trường thế giới mới đây đã quyết định đầu tư cho thị trường cà phê nội địa bằng những sản phẩm sạch mang thương hiệu K COFFEE.
Để có nguồn nguyên liệu sạch, Phúc Sinh đã sát cánh cùng người nông dân, tham gia dự án Phát triển cà phê bền vững UTZ. UTZ Certified (Hà Lan) là một tổ chức kết nối người sản xuất, nhà phân phối và nhà rang xay cà phê, có nhiệm vụ giúp người sản xuất cà phê và thương hiệu cà phê thể hiện sự cam kết sản xuất cà phê có trách nhiệm, đáng tin cậy và hướng đến thị trường. UTZ có mặt khá sớm tại Việt Nam, và ngay từ năm 2001, UTZ đã trở thành chương trình chứng nhận cà phê bền vững tiếp cận sớm nhất với sản xuất cà phê nội địa. Cho đến bây giờ, đây vẫn là chương trình chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam.
Để có cà phê sạch, Phúc Sinh luôn sát cánh cùng người nông dân
Để có cà phê sạch, Phúc Sinh luôn sát cánh cùng người nông dân
“Để đảm bảo nguồn cung chất lượng và số lượng ổn định, Phúc Sinh đã đầu tư công tác tổ chức sản xuất, thực hành nông nghiệp tốt, tạo lập hệ thống truy nguyên, trả tất cả các chi phí chứng nhận và cam kết với người nông dân sẽ mua sản phẩm của họ với giá cao hơn thị trường” - ông Khánh cho biết - “Chúng tôi thuê chuyên gia từ các nước phát triển cà phê để tư vấn và đào tạo cho nông dân; theo dõi sát sao việc thực hành cũng như đánh giá chi tiết từng hộ nông dân theo đúng tiêu chuẩn UTZ. Nếu họ đạt, chúng tôi sẽ thu mua nguyên liệu của họ với giá cao hơn thị trường; nếu chưa, chúng tôi lại tiếp tục đào tạo, huấn luyện cho kỳ được thì thôi. Nhờ vậy Phúc Sinh luôn chủ động và ổn định trong khâu nguyên liệu”.
Cà phê sạch sẽ sớm là lựa chọn đầu tiên và khắt khe của người tiêu dùng
Cà phê sạch sẽ sớm là lựa chọn đầu tiên và khắt khe của người tiêu dùng
Để có cà phê sạch, 100% nguyên chất và được chứng nhận không hề đơn giản. Riêng về nguyên liệu, không phải địa phương nào và người trồng nào cũng đáp ứng được các yêu cầu cần thiết cho sản xuất cà phê có chất lượng. “Chúng tôi sẽ cùng người nông dân để tạo ra những mô hình sản xuất cà phê bền vững, bao gồm hạ tầng hậu cần, tài chính và kỹ thuật cho quá trình sản xuất, quản lý chất lượng trong các khâu thu hoạch, chế biến, vận chuyển và phương thức tiếp cận thị trường. Nhờ đó, cà phê sạch và 100% nguyên chất sẽ trở lại là lựa chọn đầu tiên và khắt khe của người tiêu dùng Việt” - ông Kiều Kim Khánh khẳng định.
K COFFEE là thương hiệu cà phê 100% nguyên chất của Công ty cổ phần Phúc Sinh. K COFFEE có 3 dòng sản phẩm: rang xay, hòa tan và túi lọc, với sứ mệnh cung cấp cho người tiêu dùng Việt Nam một sản phẩm cà phê nguyên chất, sạch và an toàn.

Thông tin dịch vụ

Bạn đọc phản hồi (3 nhận xét)

NNB

Cà phê nguyên chất, cà phê đạt tiêu chuần UTZ và cà phê sạch là các loại cà phê mặc dù có liên quan với nhau nhưng là các loại cà phê khác nhau. Hiện nay Việt Nam chưa có cà phê sạch đúng nghĩa của nó. Các hãng rang xay chỉ quảng cáo thế thôi. Bạn đọc đừng nhầm lẫn.

cong ty ca phe RoLak

nếu làm được như vậy thì quá tốt.

Bình

Cà phê đạt tiêu chuẩn UTZ không phải là cà phê sạch, chỉ là cà phê được chứng nhận theo tiêu chuẩn đó thôi. Hiện nay mọi người đang hiểu lầm cà phê nguyên chất là cà phê sạch. Cà phê nguyên chất được hiểu là duy nhất chỉ có cà phê thôi, không có các chất phụ gia như bắp, đậu, hương liệu.... Cà phê sạch thì tất cả các công đoạn trồng, chăm sóc, chế biến, bảo quản phải sạch

Bình luận