TP.HCM: Khan hiếm căn hộ có sổ hồng

15/03/2016 10:03 GMT+7

Vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, nhiều dự án chung cư đã đưa vào sử dụng nhưng vẫn chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân.

Vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, nhiều dự án chung cư đã đưa vào sử dụng nhưng vẫn chưa bàn giao sổ hồng cho cư dân.

Ông Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn EximLand, chủ đầu tư nhiều dự án nổi tiếng: Stra-EximLand Plaza, TopLife TowerÔng Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Tập đoàn EximLand, chủ đầu tư nhiều dự án nổi tiếng: Stra-EximLand Plaza, TopLife Tower
Sổ hồng: muôn nẻo khó
Anh Trung vừa mua lại căn hộ ở chung cư Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP.HCM) cho biết anh phải gồng mình lên để có thể mua được căn hộ. Vì khi làm thủ tục vay mua nhà, anh mới biết căn chung cư mà mình mua chưa có sổ hồng, một điều kiện bắt buộc để được giải ngân.
Theo anh Văn Duy, người nhiều năm làm việc trong lĩnh vực bất động sản ( BĐS) cho biết, có nhiều lý do của việc chậm ra sổ : “Trước đây, nhằm tạo điều kiện cho các dự án có thể triển khai nhanh Nhà nước cho chủ đầu tư nợ tiền sử dụng đất với một thời hạn nhất định. Tuy nhiên, giá trị của tiền sử dụng đất ngày một tăng lên, nên nhiều chủ đầu tư khi bàn giao xong vẫn chưa giải quyết được khoản nợ này. Đó là lý do mà khi nhận nhà người dân vẫn chưa có được sổ”. Cũng có nhiều dự án gặp phải trường hợp tương tự vì tiền sử dụng đất là một chi phí quá lớn trong định phí đầu tư. Do vậy, phần lớn các nhà phát triển dự án lựa chọn phương thức “an toàn” là nợ
Sức hút của dự án có sổ hồng
Bà Trần Thị Cẩm Tú, TGĐ Eximrs cho biết, dự án cao ốc Satra-Exim (Q. Phú Nhuận, TP.HCM) do Tập đoàn EximLand làm chủ đầu tư đã từng tạo được sức hút cho thị trường và dự án này đã ra sổ hồng cho khách hàng sau khi bàn giao căn hộ. Bà cho biết: “Khách mua BĐS thường quan tâm đến yếu tố pháp lý của dự án. Khi cầm được sổ hồng trên tay, họ yên tâm đây là tài sản đã thuộc về mình và có thể xử lý tài sản theo ý muốn của mình: mua bán hoặc thế chấp tuỳ mục đích tài chính cá nhân”.
Thông thường khi sở hữu một căn hộ, khách hàng luôn có nhu cầu thế chấp để vay nhằm giảm áp lực tài chính hoặc vay để kinh doanh. Nếu căn hộ có sổ hồng sẽ thu hút được khách hàng và tăng thêm giá trị khi giao dịch. Ông Ngọc Trân, một nhà đầu tư BĐS cho biết, khi quyết định mua bất kì một dự án bất động sản nào thường tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư có uy tín, vì với năng lực tài chính mạnh, uy tín thương hiệu lớn thì sẽ giao nhà đúng hạn và làm thủ tục ra sổ hồng cho cư dân.
Theo ông Lý Văn Nghĩa, TGĐTập đoàn EximLand, khi triển khai bất kì dự án nào, tính pháp lý và đảm bảo cam kết với khách hàng là điều tiên quyết phải thực hiện. “Ngoài những dự án đã triển khai thành công, dự án mới của chúng tôi, TopLife Tower, cũng được phát triển với tất cả những điều kiện khắt khe và đòi hỏi ở mức cao nhất”, ông Nghĩa nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.