Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12: Cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao

13/05/2016 14:22 GMT+7

Điều cốt lõi trên con đường tiến tới thành công chính là chọn được công việc mình yêu thích và đam mê. Do vậy, chọn nghề, chọn trường để học tập, rèn luyện và phát huy được sở trường của mình rất quan trọng.

Để được tiếp cận chương trình đào tạo nghề chuyên sâu, tiếp thu các tiến bộ của công nghệ mới và trở thành người có đủ năng lực làm việc trong môi trường năng động, học sinh cần chọn cho mình một ngôi trường đào tạo nghề có uy tín và chất lượng. Tại TP.HCM, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 đang được đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong đào tạo nhân lực và hướng nghiệp cho học sinh.
Tiền thân là Trung tâm dạy nghề huyện Hóc Môn, Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một đơn vị dạy nghề uy tín về các yếu tố quy mô đào tạo, cơ sở vật chất, việc làm sau tốt nghiệp cao... Để tạo điều kiện học tập và thực hành tốt nhất cho gần hai nghìn học sinh, trường đã trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, các trang thiết bị, dụng cụ hiện đại phục vụ cho dạy và học. Học sinh được học tập và thực hành trong môi trường thoải mái, thuận lợi để phát huy hết khả năng của mình.
Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12: Cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao
Hiện tại, học sinh có rất nhiều lựa chọn ngành học tại trường với các ngành thuộc hệ Trung cấp chuyên nghiệp như: Kế toán doanh nghiệp, tài chính ngân hàng, thiết kế và quản lý website, công nghệ kỹ thuật nhiệt, bảo trì và sửa chữa ô tô, điện công nghiệp và dân dụng, nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn, hướng dẫn du lịch... Các ngành nghề ngắn hạn như: Điện tử, điện cơ, điện lạnh, sửa chữa máy may công nghiệp, kế toán, sửa điện thoại di động, sửa xe gắn máy, điện xí nghiệp, sửa chữa ô tô, trang điểm, cắt uốn tóc, trang trí móng, lái xe A1-B2, Nữ công gia chánh (nấu ăn, làm bánh, cắm hoa), Hàn, tin học – đồ họa, cắt may, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng...
Đặc biệt, ngoài các chương trình đào tạo chính, trường còn có chương trình đào tạo tiếng Hàn Quốc miễn phí, chương trình đào tạo miễn phí dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và những thanh niên chưa có việc làm.
Ngoài ra, trường còn có nhiều chính sách ưu đãi học phí cho các em học sinh thuộc diện chính sách, cấp học bổng cho học sinh có thành tích tốt, hỗ trợ vay vốn, giới thiệu việc làm….
Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12: Cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao 2
Để học sinh có đủ tự tin về kiến thức và kỹ năng làm việc trong các doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp nước ngoài, trường luôn chú trọng vào công tác giảng dạy hiệu quả, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Ngay từ khi còn học ở trường, học sinh vừa phải nắm chắc kiến thức chuyên môn vừa vững vàng về kỹ năng nghề nghiệp. Sau khi kết thúc các chương trình học, học sinh cũng có thể đăng ký học liên thông lên cấp cao hơn.
Bên cạnh đó, trường còn sở hữu đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và hướng nghiệp. Vừa giúp học sinh được học tập tốt, vừa đưa ra các lời khuyên hướng nghiệp phù hợp với khả năng của từng học sinh.
Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12: Cung cấp nguồn nhân lực tay nghề cao 3
Không chỉ tư vấn và tạo điều kiện cho học sinh được làm việc tại doanh nghiệp trong nước, trường còn liên kết với các tổ chức nước ngoài để mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho các em. Điển hình là các hoạt động liên kết với Tổ chức tình nguyện Quốc tế Hàn Quốc tại TP.HCM, Đại học Joongbu - Hàn Quốc. Học sinh sau khi tốt nghiệp, có bằng Trung cấp của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Quận 12 cấp, các em học liên thông hai năm tại Trường Đại học Joongbu - Hàn Quốc, sau khi tốt nghiệp các em sẽ được Đại học Joongbu cấp bằng đại học và được trường giới thiệu việc làm tại Hàn Quốc hoặc các em trở về Việt Nam được trường giới thiệu vào các công ty, tổ chức Hàn Quốc làm việc. Trường liên kết với các tổ chức, trường nước Hàn Quốc nhằm đáp ứng nguyện vọng cho nhiều em học sinh được làm việc tại các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Đối với ngành điện dân dụng, trường cũng liên kết với Hội năng lượng không biên giới của Pháp để đào tạo chuyên viên ngành kỹ thuật điện dân dụng. Học sinh được đào tạo theo chương trình đảm bảo chất lượng và có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn sau tốt nghiệp.
Với những thành tích đã đạt được cùng phương châm “uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp” trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Quận 12 sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác đào tạo nghề cho học sinh. Giúp các em vững vàng về kiến thức chuyên môn, tự tin trong môi trường làm việc cạnh tranh để đảm bảo cho tương lai tươi sáng.
Trường Trung Cấp Kinh Tế - Kỹ Thuật Quận 12
CS1: Số 592, đường Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM
CS2: Số 36, đường HT11, khu phố 3, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM
Tel : (08).62508620 - (08).37189289
Email: ktktquan12@dttec.edu.vn
Facebook: www.facebook.com/tcktktq12

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.