'Bản sao' ông Kim Jong-un gây chú ý ở Olympic Rio

20/08/2016 16:50 GMT+7

Một "bản sao" của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện tại Olympic Rio 2016, tay vẫy cờ Triều Tiên đã thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả ở thế vận hội.

Theo South China Morning Post ngày 20.8, một người đàn ông có diện mạo rất giống nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xuất hiện tại sân vận động Olympic, nơi đang diễn ra thế vận hội mùa hè 2016 ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil. Sự xuất hiện của "bản sao" ông Kim Jong-un đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả xem Olympic.
"Bản sao" này không quá xa lạ, chính là Howard - một nhạc sĩ người Hồng Kông tự nhận mình là người đầu tiên trên thế giới giả dạng nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên một cách chuyên nghiệp và giống nhất. Ông này còn lập một tài khoản Twitter với tên Kim Jong-um để quảng bá hình ảnh của mình.
Trong trang phục quần âu, áo đen tương tự hình ảnh thường thấy của nhà lãnh đạo Triều Tiên, "bản sao" này xuất hiện trước ống kính máy quay tại sân vận động Rio và tay vẫy quốc kỳ Triều Tiên. Qua những hình ảnh ghi lại được, rất nhiều người có mặt tại sân vận động này tỏ ra thích thú khi nhìn thấy ông Howard.
Ông Howard ngồi trên khán đài vẫy cờ Triều Tiên Ảnh chụp từ video
Ông Howard kể với South China Morning Post rằng: "Nhiều người thích thú khi nhìn thấy tôi và một số người cứ nghĩ tôi là ông Kim Jong-un thật". Khi được hỏi về độ quan tâm của mọi người trên internet về sự xuất hiện của mình tại Olympic Rio, ông Haward nói: "Bạn cứ lên Google và gõ từ khóa Kim Jong-un Olympic Rio, rồi bạn sẽ biết câu trả lời".
Quả thực khi gõ từ khóa đó, Google đã trả về gần 4 triệu kết quả chỉ trong vòng chưa đầy một giây. Điều đó đủ để thấy sự xuất hiện của "bản sao" của ông Kim Jong-un cũng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm. Tại sân vận động Rio, ông Howard còn hào hứng chụp hình với các vận động viên và khán giả. 
Ông Howard còn chụp hình với cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại Olympic Rio 2016 Twitter
Ông Haward bắt đầu đóng giả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ năm 2013 và nhiều lần thu hút sự chú ý của mọi người với diện mạo và cách ăn mặc không khác gì ông Kim Jong-un. Tháng 5.2015, bản sao này từng có mặt tại Moscow trong dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức. Đó là sự kiện mà ông Kim Jong-un được mời nhưng đã không tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.