Báo Bỉ xin lỗi vì đưa tin bắt được nghi phạm đánh bom Brussels

23/03/2016 23:40 GMT+7

Người bị bắt ngày 23.3 tại khu vực Anderlecht ở Brussels (Bỉ) không phải là Najim Laachraoui, nghi phạm vụ đánh bom ở sân bay Zaventem ngày 22.3. Báo La Derniere Heure (DH) của Bỉ đã phải đăng tin xin lỗi.

Người bị bắt ngày 23.3 tại khu vực Anderlecht ở Brussels (Bỉ) không phải là Najim Laachraoui, nghi phạm vụ đánh bom ở sân bay Zaventem ngày 22.3. Báo La Derniere Heure (DH) của Bỉ đã phải đăng tin xin lỗi.

Cảnh sát Bỉ lục soát một ngôi nhà tại khu Anderlecht sau các vụ đánh bom ở Brussels ngày 22.3 - Ảnh: ReutersCảnh sát Bỉ lục soát một ngôi nhà tại khu Anderlecht sau các vụ đánh bom ở Brussels ngày 22.3 - Ảnh: Reuters
Các báo La Libre, DH và đài RTL-TV của Bỉ ngày 23.3 đã xác nhận lại rằng nghi phạm vụ đánh bom ở sân bay Zaventem là Najim Laachraoui vẫn chưa bị bắt, theo hãng tin Belga (Bỉ) ngày 23.3.
Ngoài việc bị tình nghi là thủ phạm tham gia tấn công nhà ga sân bay Zaventem ở Brussels ngày 22.3, Laachraoui còn được cho là có liên quan đến chuỗi khủng bố Paris (Pháp) hồi tháng 11.2015 khiến 130 người thiệt mạng. Cơ quan chức năng đã tìm thấy ADN của tên này trong số vật liệu nổ dùng trong vụ tấn công đó.
Theo tờ Le Figaro (Pháp), công tố viên Bỉ thông báo rằng ít nhất 31 người thiệt mạng và 270 người bị thương sau hai cuộc tấn công ở nhà ga sân bay Zaventem và ga tàu điện Maelbeek ngày 22.3. Con số thiệt mạng có thể tăng lên vì nhiều nạn nhân tại ga tàu điện Maelbeek bị nổ tung nên khó giám định, trong khi nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.
Khalid El Bakraoui, người được cho là thủ phạm vụ đánh bom tại ga Maelbeek (Brussels, Bỉ) ngày 22.3 - Ảnh: Reuters
Công tố viên liên bang cũng công bố tên của nghi phạm trong 2 vụ đánh bom ngày 22.3. Trong cuộc họp báo ngày 23.3, công tố viên thông báo rằng Ibrahim El Bakraoui (29 tuổi) là một trong 2 người đánh bom tự sát tại sân bay Zaventem ngày 22.3. Ibrahim được xác định là người ở giữa trong số 3 nghi phạm bị camera tại sân bay ghi hình lại. Người đội mũ được cho là Najim Laachraoui. Người còn lại vẫn chưa được xác minh danh tính.
Ibrahim đã để lại một tờ di chúc trên chiếc máy tính bị vứt trong một thùng rác gần nơi ẩn náu của nhóm này, theo Reuters. Trong thư, Ibrahim viết rằng y luôn phải trốn chạy và không biết phải làm gì nữa, cảm thấy không an toàn và bị săn đuổi khắp nơi. Em trai của Ibrahim là Khalid (27 tuổi) là hung thủ đánh bom tại ga tàu điện gần trụ sở Uỷ ban châu Âu, theo công tố viên Frederic Van Leeuw.
Công tố viên Bỉ cũng cho biết người tài xế taxi thừa nhận đã chở 3 nghi phạm đến sân bay đã trình báo với cảnh sát về địa chỉ nơi nhóm này ẩn náu. Tại đó, cơ quan chức năng phát hiện 15 kg thuốc nổ, 30 lít ô xy dạng lỏng, một ngòi nổ, một vali chứa nhiều đinh, vài máy quạt và nhiều vật dụng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.