Báo đen 'Black Panther' kiếm hơn 500 tỉ đồng ngày mở màn

17/02/2018 12:06 GMT+7

Siêu phẩm mới nhất của bộ đôi Disney - Marvel đã sẵn sàng phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé trong tháng 2, với dự đoán từ Disney trong bốn ngày cuối tuần có thể đạt đến 198 triệu USD.

Con số này cao hơn đáng kể so với dự đoán của Disney hồi đầu tuần rằng Black Panther có thể thu được khoảng 170 triệu USD trong dịp Presidents' Day (Lễ Tổng thống Hoa Kỳ, tức ngày thứ hai của tuần lễ thứ ba trong tháng 2 thì các cơ quan chính phủ liên bang, tiểu bang và thành phố, cùng các trường học, ngân hàng, các dịch vụ tiện ích… đều đóng cửa để vinh danh không những cho cố tổng thống Washington và Lincoln, mà còn vinh danh tất cả những người đã từng làm tổng thống Mỹ).
Kỷ lục doanh thu phòng vé của một kỳ Presidents’ Day trước đó được lập bởi Deadpool với 152 triệu USD hồi năm 2016. Xếp nhì trong kỳ nghỉ bốn ngày là Fifty Shades of Grey vào năm 2015 với 93 triệu USD. Điều đó cho thấy con số gần 200 triệu mà Disney dự đoán là rất kỷ lục. Theo thống kê mới nhất tính đến hết ngày đầu tiên ra rạp (tối 16.2 giờ Mỹ) thì phim thu về 25,2 triệu USD, gấp đôi mức kỷ lục trước đó là 12,7 triệu USD của Deadpool, đứng thứ hai trong danh sách phim Marvel, chỉ sau Avengers: Age of Ultron đạt 27,6 triệu USD.
Bộ phim đập tan quan điểm từ trước đến nay rằng phim người da màu đóng vai chính hầu như không thể "thắng" doanh thu phòng vé
"Bom tấn" có sự tham gia của tài tử Chadwick Boseman cùng loạt diễn viên da màu Michael B. Jordan, Lupita Nyong'o, Danai Gurira và Forest Whitaker được chiếu tại hơn 4.000 rạp Bắc Mỹ, trong đó có 400 màn hình Imax. Một trong những nhà bán vé online lớn nhất của Mỹ là Fandango công bố lượng mua vé của phim đang đứng thứ tư lịch sử phát hành, chỉ sau 3 phim đều thuộc sê-ri Star WarsThe Force Awakens, Star Wars: The last JediRogue One: A Star Wars Story. Chiến binh báo đen hiện đạt hai kỷ lục là phim siêu anh hùng được đặt vé xem trước nhiều nhất và tác phẩm của quý 1 được bán vé trước nhiều nhất. Cuộc khảo sát của Fandango cho thấy 61% khán giả cân nhắc xem lại Black Panther, điều này cho thấy doanh thu phim sẽ rất khả quan.
Trên khắp đất nước, các nhóm công dân đang tổ chức các buổi gây quỹ để mua vé cho trẻ em xem bộ phim. Hashtag #BlackPantherChallenge là một trong số những nỗ lực nhằm hỗ trợ bộ phim, và đảm bảo mọi trẻ em đều có thể theo dõi.
Đây là một bộ phim siêu anh hùng có nhiều hình ảnh về diễn viên da màu nhất. Theo một nghiên cứu của Trường Truyền thông và Báo chí USC Annenberg, trong số 100 bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2016, khoảng một phần tư không có bất kỳ nhân vật da đen nào.
Ở thị trường quốc tế, Black Panther đã thu được 23,2 triệu USD trong ngày mở màn tại 17 khu vực, bao gồm Anh (7,2 triệu USD), Hàn Quốc (4,7 triệu USD), Đài Loàn (2 triệu USD), Hồng Kông (1,1 triệu USD)... Từ tuần sau, phim sẽ khởi chiếu rộng rãi hơn tại các rạp bao gồm Nga - ngày 22.2, Việt Nam - 23.2, Nhật Bản - 1.3 và Trung Quốc từ ngày 9.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.