TNO

Bắt được cụ rùa ‘khủng’, gửi nhà chùa nuôi

10/03/2015 20:28 GMT+7

(Tin Nóng) Từ ngày 9.3 đến nay, nhiều người dân kéo nhau đến xem “cụ” rùa "khủng" nặng 68 kg, được cho là trên trăm tuổi, đang được nuôi tại chùa Như Pháp (ấp Tân Quới, xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

(Tin Nóng) Từ ngày 9.3 đến nay, nhiều người dân kéo nhau đến xem “cụ” rùa "khủng" nặng 68 kg, được cho là trên trăm tuổi đang được nuôi tại chùa Như Pháp (ấp Tân Quới, xã Tân Hòa, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).


Hai người đỡ "cụ" rùa mà còn vất vả

Sư cô Mỹ Thanh, ở chùa Như Pháp, cho biết: “Cụ rùa này được Đại đức Tuệ Hùng (chùa Siêu Lý, ở phường 5, TP.Vĩnh Long) gửi các sư cô trong chùa nuôi giữ từ chiều ngày 9.3 với lý do chùa Siêu Lý không đủ điều kiện để nuôi giữ. Theo Đại đức Tuệ Hùng, cụ rùa được ngư dân vùng biển Cà Mau đánh bắt được và một người bạn của Đại đức đã mua, hiến tặng cách đây vài tháng".

Sư cô cho biết thêm, “cụ” rùa này trước khi đến chùa Như Pháp cân nặng gần 70 kg, là một trong những loại rùa biển quý, 2 chi trước có vây bơi to và dài, mỗi bên dài gần nửa mét.

"Nhiều người dân đến xem cho biết “cụ” rùa này ước khoảng trên trăm tuổi”, sư cô Mỹ Thanh cho biết thêm.

Cụ rùa hiện được thả nuôi tạm bợ trong một chiếc bồn chứa nước ngọt. Các sư cô chùa Như Pháp mong muốn các tổ chức, đơn vị có địa điểm thích hợp và đủ điều kiện để đưa cụ rùa về nuôi, chăm sóc tốt hơn.

Tin, ảnh: Thanh Đức

>> Thiếu niên 16 tuổi câu được cá 'khủng' nặng nửa tấn
>> Người câu được cá chép 'khủng' nặng 10 kg nói gì?
>> Người phụ nữ có ‘núi đôi’ khủng nhất thế giới
>> Lại bắt được cá hô khủng, nặng 110 kg
>> Côn Đảo, mùa săn cá ‘khủng’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.