Bắt được nghi phạm thảm sát 4 người ở Yên Bái từ chiếc bật lửa

15/08/2015 17:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 15.8, tại buổi họp báo thông tin về bắt giữ được nghi phạm thảm sát 4 người ở huyện Văn Yên, Yên Bái, đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, dấu hiệu phát hiện Hùng đầu tiên là chiếc bật lửa rơi trong rừng được người dân phát hiện.

(TNO) Chiều nay 15.8, tại buổi họp báo thông tin về bắt giữ được nghi phạm thảm sát 4 người ở huyện Văn Yên, Yên Bái, đại tá Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, dấu hiệu phát hiện Hùng đầu tiên là chiếc bật lửa rơi trong rừng.

Nghi phạm Đặng Văn Hùng
Theo đại tá Thắng, sau khi xảy ra vụ án, lực lượng công an đã khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai và sớm xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người Dao trú tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái.
“Sau khi xác định được nghi phạm, đa số lực lượng tập trung cho việc truy bắt Hùng. Chúng tôi tổ chức khoanh vùng rộng, bán kính 30 km. Tổ chức nhiều cán bộ, chiến sĩ chốt chặn xung quanh những nơi trọng yếu, không để nghi phạm lọt ra ngoài vòng vây. Đồng thời, kết hợp giữa tuần tra vòng ngoài, và cử các tổ trinh sát luồn sâu vào khu vực xác định nghi phạm lẩn trốn. Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng tổ chức lực lượng đi tuyên truyền, phổ biến tình hình, hình ảnh, đặc điểm nghi phạm Hùng và Hương để nhân dân nhận dạng khi phát hiện dấu hiệu”, đại tá Thắng nói.
Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, trong sáng 15.8, người dân đi làm nương rẫy có phát hiện một chiếc bật lửa rơi trong rừng. Từ dấu hiệu này, lực lượng chức năng đã khoanh vùng, siết vòng vây và phát hiện, bắt giữ được nghi phạm Hùng và bạn gái tên Hương.
Theo đại tá Thắng, bước đầu, Hùng khai nhận là hung thủ giết 4 người nhà anh Long bằng dao. Lời khai ban đầu của Hùng là, khi thấy vợ chồng anh Long phát nương, nghi phạm cho rằng đã phát vào phần nương của mình nên xảy ra xô xát với anh Long. Hùng dùng chân đá vào đầu anh Long, sẵn mang theo 2 con dao trên người, Hùng lấy dao vụt vào lưng anh Long khiến cán dao bị gãy. Bị đánh, nạn nhân bỏ chạy đến gần bìa rừng thì vấp ngã, Hùng đuổi kịp rút tiếp một con dao rựa ra chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ anh Long khiến nạn nhân chết tại chỗ.
Khi thấy chồng bị đánh, chị Hoa hét lớn: “Sao đánh chồng cháu” và lấy điện thoại ra gọi. Hùng chém gục anh Long xong quay ra chém nhiều nhát vào vùng đầu cổ chị Hoa. Giết xong 2 người, Hùng chạy đến khu lán làm nương của vợ chồng anh Long, phát hiện em Hà ở hè lán liền chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ khiến nạn nhân chết tại chỗ. Nhìn thấy cháu Tuyền đang đứng trên giường, Hùng chém chết cháu rồi bỏ chạy về lán làm nương của mình, lấy 2 khẩu súng kíp lên nương tìm Hương kéo đi cùng trốn.
Đại tá Phạm Ngọc Thắng: Từ dấu hiệu của chiếc bật lửa, công an đã siết chặt vòng vây bắt được nghi phạm
Đại tá Thắng khẳng định, qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và lời khai của những người liên quan, đã xác định được Hùng là nghi phạm duy nhất giết 4 người nhà anh Long.
Cơ quan công an cũng đã cử tổ công tác vào khu lán, rừng để tìm 2 khẩu súng, 1 con dao quắm Hùng khai bỏ lại rừng trong quá trình bỏ trốn. Riêng con dao chém chết 4 người nhà anh Long, Hùng khai giấu ở lán làm nương. Tuy nhiên, đến chiều nay, cuộc tìm kiếm tang vật chưa có kết quả.
Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên đặt câu hỏi về số tiền 60 triệu đồng mà gia đình anh Long nghi ngờ Hùng lấy đi sau khi giết anh Long. Đại tá Thắng cho biết, khi bắt giữ được nghi phạm, trên người Hùng duy nhất có 1 chiếc bật lửa, không có tiền. Còn trên người Hương chỉ có 25.000 đồng, ngoài ra không còn gì khác. Tình tiết này sẽ được cơ quan công an làm rõ trong quá trình đấu tranh khai thác nhân vật.
Về tình tiết, Hương bị ép trốn cùng Hùng hay tự nguyện đi cùng; Hương có là đồng phạm của Hùng hay không... Cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Yên Bái cho hay, do mới bắt được nghi phạm nên chưa kịp lấy lời khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.