Bé gái 4 tuổi nói 7 thứ tiếng: Mỗi ngày dành 6 tiếng để học ngoại ngữ

26/10/2016 20:52 GMT+7

Hiện mỗi ngày Bella Devyatkina (4 tuổi) dành 6 tiếng để học ngoại ngữ, từ 10 giờ đến 13 giờ và 17 giờ đến 20 giờ. Khi nghe điều này, nhiều người cáo buộc vợ chồng bà Yulia tước đi tuổi thơ ấu của Bella.

Thoạt nhìn, Bella Devyatkina, cô bé 4 tuổi đến từ thủ đô Moscow (Nga), trông xinh xắn, hoạt bát và vô tư. Nhưng hãy hỏi cô bé một câu bằng tiếng Nga, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Trung Quốc hay Ả Rập, bạn sẽ bị sốc với phản ứng mạch lạc của cô bé.
Theo trang tin Oddity Central, trong chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng mới đây ở Nga, Bella đã khiến ban giám khảo và hàng triệu khán giả kinh ngạc vì khả năng thông thạo 7 thứ tiếng. Đoạn phim về phần dự thi của Bella được đưa lên YouTube sau đo đã nhanh chóng phát tán khiến bé trở nên nổi tiếng.
Bella cũng được mời xuất hiện trong một loạt chương trình truyền hình mà ở đó những người dẫn chương trình và các khách mời trao đổi với cô bé bằng các ngôn ngữ mà cô bé thông thạo, và cô bé luôn hiểu các câu hỏi và trả lời thỏa đáng.
Không ít người thắc mắc, làm thế nào để đứa bé chỉ 4 tuổi học được nhiều ngôn ngữ như vậy trong thời gian ngắn, khi hầu hết mọi người phải vật lộn nhiều năm để thành thạo chỉ 1 ngoại ngữ?
Mẹ của Bella, bà Yulia, cho biết bố mẹ bắt đầu dạy tiếng Anh cho bé lúc 2 tuổi. Nhận thấy Bella thích thú và dễ dàng nắm bắt mọi thứ, họ quyết định bổ sung dần các ngôn ngữ khác vào thời gian biểu của bé. Họ thuê người bản địa dạy ngôn ngữ mới, nhờ vậy khi được 3 tuổi rưỡi, Bella đã nói được thêm 2 ngôn ngữ. Trong 6 tháng tiếp theo, em làm chủ được 2 ngôn ngữ khác.
Hiện mỗi ngày Bella dành 6 tiếng để học ngoại ngữ, từ 10 giờ đến 13 giờ và 17 giờ đến 20 giờ. Khi nghe điều này, nhiều người cáo buộc vợ chồng bà Yulia tước đi tuổi thơ ấu của Bella. Tuy nhiên, bà Yulia nhấn mạnh giờ học của Bella được thiết kế xen kẽ nhiều trò chơi và Bella thích thú khi tham gia. Bella có cảm giác đang chơi chứ không phải đang học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.