Bé gái Việt chết ở Nhật có thể bị bắt cóc ở 'góc đường chết'

29/03/2017 13:51 GMT+7

Camera an ninh cho thấy bé L.N.G.Linh có khả năng bị bắt cóc chỉ vài phút ngay sau khi rời nhà, vào đúng "góc đường chết" bị chắn tầm nhìn bởi hàng rào căng lưới bảo vệ của một vườn lê.

Theo Kyodo, dù thời tiết đang rất lạnh, cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tăng cường đổ thêm lực lượng để điều tra vụ bé L.N.G.Linh bị sát hại thương tâm vừa qua tại tỉnh Chiba.
Qua kiểm tra camera an ninh tại khu vực cư ngụ của gia đình bé (ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba) và đoạn đường đến trường của bé vào ngày Linh mất tích (24.3), cảnh sát phát hiện thấy camera chỉ ghi nhận việc bé Linh đã rời nhà vào khoảng 8 giờ sáng hôm đó. Tuy nhiên các camera khác trên đoạn đường tới trường học không ghi nhận được bất cứ hình ảnh nào của bé.
Khu nhà của bé Linh chỉ cách trường học khoảng 600 m, mất chừng 15 phút đi bộ. Đáng chú ý là trên chặng đường đến trường của bé có một khu vực bị che khuất tầm nhìn bởi tấm lưới cao khoảng 3 m ở hai bên để bảo vệ một vườn lê. Cảnh sát nghi vấn bé đã bị bắt cóc ngay tại đoạn đường được xem là "góc chết" này. Bởi qua hết đoạn này thường có người dân làm tình nguyện viên đứng đó hàng ngày vào giờ các em đi học hoặc về nhà sau giờ tan học.
Thu thập dấu vết tại hiện trường phát hiện thi thể bé gái L.N.G.Linh, ngày 26.3.2017 Ảnh chụp màn hình The Mainichi
Nhiều người dân sinh sống quanh khu vực chặng đường bé đi học, và những người qua lại đoạn đường này vào thời điểm bé bị mất tích đều được cảnh sát thẩm vấn kỹ, nhưng tất cả đều cho biết không ai nhìn thấy bé.
Theo Phòng Giáo dục thành phố Matsudo, một phụ nữ làm tình nguyện viên quan sát bọn trẻ đi học ở điểm nằm giữa nhà của bé Linh và trường học cũng xác nhận không thấy bé vào sáng ngày 24.3. Tất cả đều dấy lên mối nghi ngờ bé đã gặp rắc rối và bị bắt cóc ngay trước khi kịp đến đoạn đường có tình nguyện viên.
Theo sở cảnh sát Matsudo, họ từng nhận được thông tin về một cô bé giống Linh tại một công viên ở Matsudo cách nhà bé khoảng 3 km vào chiều ngày 24.3.
Sáng ngày 26.3, cảnh sát Nhật tìm được thi thể bé Linh tại một kênh thoát nước ở một cánh đồng thuộc thành phố Akibo, tỉnh Chiba trong tình trạng không mặc quần áo, không đồ dùng và giấy tờ. Ông L.A.Hào (bố bé Linh) đã lập tức tới sở cảnh sát TP.Akibo vào chiều ngày 26.3 để nhận dạng thi thể con gái.
Cặp xách màu đỏ mà bé dùng đi học lại được phát hiện tại phía tây bắc tỉnh Ibaraki (cách Akibo nơi tìm thấy thi thể bé khoảng 40 km) vào chiều 28.3. Cũng trong ngày 28.3, cảnh sát đã tìm được một phần quần áo mà bé Linh đã mặc vào ngày bị mất tích.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.
Phía Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cho biết sứ quán sẽ hỗ trợ gia đình Linh đưa thi thể em về nước theo đúng nguyện vọng của gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.