Bệnh nhân được bỏ phiếu tại giường bệnh

Sáng nay, 22.5 tại Hà Nội, các tổ bầu cử phường Phương Mai và tổ bầu cử phường Hàng Bông đã mang hòm phiếu di động vào bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Đức, giúp các bệnh nhân thực hiện quyền công dân.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho hay, sau khi phối hợp cùng UBND phường Phương Mai, quận Hai Bà Trưng tổ chức rà soát, 8 bệnh nhân đáp ứng đủ điều kiện cũng như có nguyện vọng, đã được tạo điều kiện bỏ phiếu ngay tại giường bệnh. Những bệnh nhân này đều đang điều trị tại khoa Cơ xương khớp của bệnh viện. Do hạn chế về vận động, nên 8 cử tri này không thể thực hiện quyền công dân tại nơi cư trú.
Từ 7 giờ sáng nay, hòm phiếu đã được cán bộ tổ bầu cử phường Phương Mai trực tiếp mang tới từng giường bệnh. Cử tri được hướng dẫn cụ thể và trực tiếp bỏ phiếu ngay tại chỗ.
bau-cu-trong-benh-vien-Ha-Noi
Chị Vũ Thị Bích Thảo tự tay bỏ lá phiếu ngay trên giường bệnh Ảnh Minh Hoàng
Chị Vũ Thị Bích Thảo (32 tuổi, trú tại 6/9/205 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng) cho hay, vì đang trong thời gian điều trị viêm áp xe đầu gối nên việc vận động đi lại hết sức khó khăn. Chị Thảo rất phấn khởi khi vẫn được tạo điều kiện bỏ phiếu trong bệnh viện. “Những năm trước, ngày bầu cử với tôi không đáng nhớ được như năm nay. Đây sẽ là đây là kỉ niệm đặc biệt với tôi”, chị Thảo chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Nga (79 tuổi, phố Lưu Phái) cũng gặp khó khăn về vận động và được tạo điều kiện để bỏ phiếu trên giường bênh. Bà Nga bị ngã gãy xương, phải điều trị đúng dịp bầu cử nên rất cảm kích khi được thực hiện quyền công dân ngay trong bệnh viện.
Lúc 10 giờ sáng nay, việc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trong Bệnh viện Việt Đức cũng diễn ra trong không khí ấm áp, trang trọng.
bau-cu-trong-benh-vien-ha-Noi
Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức được thành viên tổ bầu cử phường Hàng Bông hướng dẫn cách thức bầu cử Ảnh Thúy Hằng
Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, ông Trần Bình Giang cho biết, có 189 bệnh nhân đang điều trị đăng ký bầu cử tại bệnh viện và đủ điều kiện để được bỏ phiếu trong phòng bệnh.
Theo ông Trần Bình Giang, việc giúp các bệnh nhân được đảm bảo quyền công dân là trách nhiệm của Bệnh viện Việt Đức. Từ trước ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử phường Hàng Bông đã phối hợp cùng các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Việt Đức tìm hiểu những bệnh nhân có nguyện vọng bầu cử trong bệnh viện.
“Danh sách, tiểu sử các ứng viên đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp cũng được mang đến gửi các bệnh nhân để họ tìm hiểu, suy xét xem ai là người xứng đáng”, ông Trần Bình Giang nói thêm.
Dưới đây là những hình ảnh bầu cử trong bệnh viện do Thanh Niên vừa ghi lại:
bau-cu-trong-benh-vien-ha-Noi
Hòm phiếu được cán bộ bầu cử phường Phương Mai chuyển tới bệnh viện Bạch Mai từ sáng sớm Ảnh Minh Hoàng
bau-cu-trong-benh-vien-Ha-Noi
Cán bộ bầu cử đón lá phiếu của bà Mai Thị Chính (Trần Khát Trân, Hà Nội), hiện đang điều trị viêm khớp tại viện Bạch Mai Ảnh Minh Hoàng
bau-cu-trong-benh-vien
Anh Nguyễn Minh Học (Quỳnh Mai, Hà Nội) xúc động khi được bầu cử trong bệnh viện Ảnh Minh Hoàng
bau-cu-trong-benh-vien
bau-cu-trong-benh-vien
Bà Nguyễn Thị Nga được cán bộ bầu cử hướng dẫn tỉ mỉ các bước trước khi bỏ phiếu Ảnh Minh Hoàng
bau-cu-trong-benh-vien
Bà Nga suy nghĩ trước khi bỏ lá phiếu của mình Ảnh Minh Hoàng
bau-cu-trong-benh-vien
Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Trần Bình Giang (bìa trái) cùng tổ bầu cử mang hòm phiếu tới các phòng bệnh Ảnh Thúy Hằng
bau-cu-trong-benh-vien
bau-cu-trong-benh-vien
Bệnh nhân Phan Huy Tuy thực hiện quyền công dân trên giường bệnh Ảnh Thúy Hằng
bau-cu-trong-benh-vien
bau-cu-trong-benh-vien
Sau khi các bệnh nhân bỏ phiếu, cán bộ tổ bầu cử đóng dấu vào thẻ cử tri, xác nhận cử tri đã bỏ phiếu Ảnh Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.