Bệnh nhân ở các bệnh viện lớn được uống nước tinh khiết miễn phí

28/07/2017 09:00 GMT+7

Nếu như trước đây, bệnh nhân đến bệnh viện mặc định là phải tự mua nước, thì nay một số bệnh viện lớn tuyến Trung ương, Viện E và khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân Viện K đã có nước tinh khiết miễn phí.

Trung bình mỗi bệnh viện lớn tuyến trung ương hằng ngày có từ 2.000 đến 10.000 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó có khoảng một nửa là bệnh nhân nội trú tại viện. Nhu cầu sử dụng nước sạch để sinh hoạt và nước tinh khiết để phục vụ ăn uống là rất cần thiết và cấp bách. Nhưng trên thực tế, hầu hết các bệnh viện đều chưa đủ điều kiện để cung cấp nước tinh khiết cho bệnh nhân, mà tự bệnh nhân phải mang nước từ nhà đi, hoặc mua ở bên ngoài vào. Đặc biệt là nhóm bệnh nhân điều trị nội trú, không chỉ có nhu cầu nước tinh khiết thông thường, họ còn cần đến nước sôi để phục vụ pha sữa, uống nước ấm khi điều trị, pha chế thức ăn, hỗ trợ sinh hoạt tại viện.
Mỗi ngày, trung bình một bệnh nhân nằm viện cần 1 phích nước sôi và khoảng 2 lít nước tinh khiết. Nếu tính chi phí mà bệnh nhân phải chi trả hằng ngày cho tiền nước cũng lên đến 20.000 đồng. Chi phí này có thể là không nhiều so với những người sống ở thành phố, có thu nhập ổn định nhưng lại là một con số không hề nhỏ đối với bệnh nhân nghèo, đặc biệt là bệnh nhân ở nông thôn lên thành phố điều trị.
Thấu hiểu được những khó khăn của bệnh nhân, năm 2017 Công ty Karofi Việt Nam quyết định trao tặng nguồn nước tinh khiết đến bệnh nhân các Bệnh viện Nhi Trung ương, Sản Trung ương, Mắt Trung ương, Viện E và khu lưu trú dành cho người nhà bệnh nhân Viện K. Dự án này tiếp nối Chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt” mà Karofi đã khởi động từ năm 2015 dành cho các hộ nghèo ở làng Ung thư.
Với đối tượng mới là bệnh nhân, Karofi quyết định tặng mẫu sản phẩm là cây nóng lạnh, nhằm giúp bệnh nhân vừa có nước lạnh để uống nhưng đồng thời cũng có nước nóng đáp ứng nhu cầu người bệnh hằng ngày, bà con không phải bỏ chi phí ra mua phích nước. Nhắn nhủ đến bà con, Ban lãnh đạo Công ty Karofi chỉ mong muốn khi sử dụng nguồn nước tinh khiết mà công ty trao tặng, bà con cần có ý thức dùng nước đúng mục đích, lấy nước đủ để sử dụng, không để nước tràn ra ngoài ảnh hưởng đến môi trường của bệnh viện. Đặc biệt trong quá trình sử dụng, nếu có vấn đề trục trặc kỹ thuật, hư hỏng thì nên báo lại cho khoa phòng nơi đặt máy, hoặc gọi cho Công ty Karofi theo số hotline ghi lại trên máy để Karofi cử người đến bảo hành, bảo dưỡng kịp thời nhất cho bà con. Vì trong dự án này, ngoài việc trao tặng các cây nóng lạnh, Karofi còn có chính sách bảo hành bảo trì miễn phí 5 năm đối với tất cả sản phẩm.
Phát biểu tại buổi trao tặng máy lọc nước mà Công ty Karofi dành cho Bệnh viện Mắt Trung ương. Ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương xúc động: “Khi nhận được thông tin từ Công ty Karofi tài trợ cho viện sản phẩm cây nóng lạnh tích hợp và chính sách bảo hành, thay thế miễn phí 5 năm tôi rất bất ngờ. Chỉ một doanh nghiệp thực sự tận tâm với bệnh nhân mới làm được chương trình ý nghĩa như vậy”.
Thông tin Công ty CP Karofi Việt Nam:
Công ty CP Karofi VN chuyên nghiên cứu, sản xuất và phân phối máy lọc nước tinh khiết. Máy lọc nước Karofi được sử dụng những linh kiện tốt hiện nay. Đặc biệt Karofi Việt Nam là đối tác chính thức tại Việt Nam được Dow Chemicals trong chiến lược đẩy mạnh thương hiệu toàn cầu của hãng cho sản phẩm màng RO Filmtec.
Với phương châm luôn đi tiên phong trong công nghệ, Karofi đã cho ra đời dòng máy lọc nước thông minh - đây là phát minh đột phá lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đến nay, sản phẩm của Karofi đã có mặt tại 3.000 điểm bản lẻ và phủ rộng trên trên khắp toàn quốc, sản phẩm còn được xuất khẩu rộng rãi ra thị trường quốc tế (Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Trung Đông, Mỹ Latinh…).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.