Bí kíp tăng cân lành mạnh cho người gầy

25/02/2016 08:00 GMT+7

Tăng cân có phải là mong muốn của bạn? Bạn đã thử nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa giúp kim chỉ vào những con số cao hơn khi đứng lên cân? Vậy thì hãy khám phá những bí kíp tăng cân lành mạnh cho người gầy ngay.

Tăng cân có phải là mong muốn của bạn? Bạn đã thử nhiều phương pháp nhưng vẫn chưa giúp kim chỉ vào những con số cao hơn khi đứng lên cân? Vậy thì hãy khám phá những bí kíp tăng cân lành mạnh cho người gầy ngay.

Biếng ăn, ăn ít là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc gầy gò, ốm yếu. Bên cạnh đó cũng còn có một số nguyên nhân khác như: ăn nhiều nhưng dinh dưỡng không nhiều, cơ địa khó hấp thụ dưỡng chất, sinh hoạt không lành mạnh…
Hãy cải thiện ngay những điều này để có được cân nặng phù hợp hơn, sức khỏe tốt hơn. Với những bí kíp tăng cân lành mạnh cho người gầy, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm giúp mình gạt bỏ được thân hình cò hương, còi cọc, thiếu sức sống.
Cách ăn tăng cân:
Ăn nhiều thì sẽ tăng cân, điều này cũng có phần đúng nhưng không phải với bất cứ người nào. Muốn tăng cân lành mạnh, các bạn cần phải có cách ăn đúng khoa học và phù hợp với cơ địa của mình.
Một lời khuyên về cách ăn tăng cân cho người gầy đó chính là hãy bổ sung cho thực đơn của mình nhiều chất đạm, chất bột đường và một lượng chất béo tốt, cần thiết.
Tốt nhất, thực đơn của bạn cần có các loại dưỡng chất sau:
- Carbonhydrate: bổ sung từ ngũ cốc, rau củ, trái cây;
- Protein: bổ sung từ thịt gia cầm, thịt nạc, cá, các loại hạt, các loại đậu;
- Chất béo omega-3: bổ sung từ các loại cá ngừ, cá hồi, hạt óc chó…
- Vitamin, khoáng chất: bổ sung từ các loại trái cây tươi…
Thời điểm ăn:
Thời điểm ăn cũng rất quan trọng, nó không chỉ giúp bạn chia ra những bữa trong ngày tốt mà sẽ giúp cho việc tăng cân, tăng cơ nhanh chóng hơn.
Buổi sáng, hãy ăn trong khoảng 6-7 giờ, buổi trưa, hãy ăn trước 12 giờ và buổi tối hãy ăn trước 7 giờ. Nói chung, bữa ăn chính nên ăn mỗi 3 giờ và có thêm nhiều bữa phụ vào giữa buổi cũng như trước và sau khi tập thể thao…
Thực phẩm nên ăn:
Những người gầy muốn tăng cân nên chọn thực phẩm lành mạnh. Đừng nghĩ rằng cứ ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo là sẽ tăng cân nhanh vì bạn cần chọn chất béo tốt cũng như lượng cần thiết mà thôi.
Nên bổ sung các loại thực phẩm này trong thực đơn tăng cân của bạn: thịt đỏ, thịt nạc, thịt ức gà, ngũ cốc, rau xanh, trái cây, các loại hạt, sữa…
Dưới đây là gợi ý một số thực đơn tăng cân giàu dinh dưỡng cho bạn, hãy bổ sung ngay nhé.
- Thịt thỏ:
Rất ngon và hỗ trợ tăng cân tốt vì thịt thỏ có lượng đạm khá cao. Theo đó, đạm trong thịt thỏ còn cao hơn cả trong thịt bò, thịt heo… Không chỉ vậy, thịt thỏ còn có nhiều nạc, ít mỡ, nhiều axit amin, ít cholesterol nên tốt cho cơ thể.
- Nước ép trái cây:
Việc ăn trái cây là tốt cho sức khỏe, làn da cũng như quá trình tăng cân. Bạn muốn cho thực đơn của mình thêm phong phú, hãy chế biến thành những loại nước ép trái cây để uống nhé.
Tuy nhiên, nên dùng nước ép trái cây tươi nguyên chất và hạn chế đường sữa quá nhiều vì có thể làm bạn tăng cân quá mức.
- Trái bơ:
Bơ là trái cây ngon, bổ dưỡng và có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Rất nhiều calo tốt được cung cấp cho bạn nếu như lựa chọn bơ là để ăn cho 1 bữa phụ.
- Khoai tây:
Khoai tây là một trong những thực phẩm có lượng protein rất cao. Bên cạnh đó, thực phẩm này cũng có nhiều dưỡng chất khác như: tinh bột, vitamin B1, B2, photpho, cellulose…
Những dưỡng chất này thích hợp cho những người gầy muốn tăng cân. Các bạn có thể dùng khoai tây trong các món như khoai tây luộc, nấu canh, ninh xương…
Tập thể dục:
Tập thể dục, chơi thể thao là cách rèn luyện sức khỏe tay chân cũng như sức khỏe trí não và giúp tăng cân lành mạnh.
Khi chơi thể thao, cơ thể bạn sẽ tăng cường sự trao đổi chất, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc, kích thích tăng cường cơ bắp, ăn ngon, ngủ ngon, thoải mái tinh thần… Những môn thể thao tăng cân mà bạn nên tham gia đó là: bơi lội, tập gym, tập thể hình, tập yoga…
Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện vóc dáng, cân nặng nhanh chóng hơn.
Thực phẩm chức năng Nutrigain Plus+:
Bí kíp tăng cân lành mạnh cho người gầy
Thành phần chính: Vitamin A, B1, B9, B12, C, D3, E; whey protein, beta glucan; magie, photpho, D-calcium…
Hỗ trợ tăng cân, tăng cường sức khỏe
Sản phẩm có trưng bày và bán tại:
NUTRIVITA VIỆT NAM
Sài Gòn: 575 Phan Văn Trị, F.5, Q. Gò Vấp
Hà Nội: 102 Yên Phụ, Quận Tây Hồ
Hotline: 0961.009.234 - 0862.704.704
Email: nutrivitavietnam@gmail.com
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.