Bị phạt 5 triệu đồng vì lập nhóm trên Facebook báo chốt cảnh sát giao thông

07/03/2020 18:19 GMT+7

Một thanh niên ngụ tại thành phố Thanh Hóa đã bị phạt hành chính 5 triệu đồng vì lập nhóm trên Facebook để thông báo chốt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ.

Chiều 7.3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định phạt hành chính 5 triệu đồng đối với anh L.N.T (19 tuổi, ngụ phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sử dụng sai mục đích”.
Theo kết quả điều tra của Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa, ngày 8.7.2019, anh L.N.T đã vào mạng xã hội Facebook và lập nhóm có tên là “Thông chốt, báo chốt TP.Thanh Hóa”, để đăng tải những bài viết, hình ảnh các chốt kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Mục đích của các bài viết, hình ảnh đăng tải nhằm cho các thành viên trong nhóm biết ngày nào, thời điểm nào lực lượng cảnh sát giao thông lập chốt và làm nhiệm vụ ở đâu, để người có dự định đi qua biết và đối phó.
Trong thời gian hoạt động cho đến khi công an phát hiện, nhóm này đã thu hút hơn 17.000 thành viên. 
Cũng theo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thanh Hóa, hành vi lập nhóm và đăng tải các điểm chốt của Cảnh sát giao thông Thanh Hóa làm nhiệm vụ của anh L.N.T đã gây cản trở, tác động xấu đến hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông của lực lượng chức năng.
Trong khi đó, kế hoạch tuần tra kiểm soát của lực lượng Công an Thanh Hóa đang được công bố rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Thanh Hóa (tại địa chỉ: http://conganthanhhoa.vn/.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.