Bí thư Đinh La Thăng: 'Vá ổ gà, ổ trâu cho dân yên tâm đi chứ '

05/08/2016 11:45 GMT+7

Trước việc cử tri H.Củ Chi phản ánh tình trạng đường sá 'có đường, không có cống' dễ hư hỏng, đi lại khó khăn, Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu 'vá lại ổ gà, ổ trâu để cho người dân yên tâm đi chứ”.

* Làm đường, không làm cống thoát nước ở Củ Chi vì sợ tốn kém kinh phí
Sáng 5.8, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP Trần Anh Tuấn và Giám đốc Sở Du lịch TP Văn Thị Bạch Tuyết tiếp xúc cử tri ở H.Củ Chi (TP.HCM).
Chất vấn của cử tri Củ Chi tập trung vào sự xuống cấp của các con đường ở huyện. Ông Lê Hoàng Sang, cử tri xã Hòa Phú cho hay nhiều con đường ở xã đều không có cống thoát nước, nên khi mưa xuống, đường nhanh hư hỏng, người dân đi lại khó khăn.
Cử tri Hồ Văn Thành, xã Tân Thạnh Tây cho biết bản thân ông đi 1 vòng TP, qua 11 quận huyện nhưng chưa thấy con đường nào xấu như tỉnh lộ 15. Từ đó, ông Thành kiến nghị chính quyền phải quan tâm làm đường cho người dân đi. Ông Thành cũng kiến nghị in cho mỗi người dân một cuốn danh bạ của công an các phường xã để khi có vụ việc cần báo trộm cắp, cướp giật báo cho công an.
Trả lời về sự xuống cấp của đường xá, Chủ tịch UBND H.Củ Chi Nguyễn Hữu Hoài Phú cho hay vừa rồi UBND huyện đã tiếp nhà đầu tư có ý định đầu tư tỉnh lộ 9. Theo ông Phú, nếu giải quyết 3 tỉnh lộ 8,9, 15 sẽ giải quyết tốt việc đi lại của người dân.
Cử tri Củ Chi nêu nhiều vấn đề bức xúc tới các Đại biểu Quốc hội Độc Lập

“Còn việc tại sao làm đường mà ko làm cống thì khi làm đường, dân cư ở đây chưa phát triển, nếu làm cống tốn kém kinh phí nên không làm. Thời gian tới, trong chương trình phát triển nông thôn mới, UBND huyện rà soát lại các con đường nằm trong khu dân chưa có cống để nâng cấp đường, làm làm cống”, ông Phú nói.

Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, lý giải thêm là tỉnh lộ 9 dài 3,2 km, TP đã có kế hoạch đầu tư, đến đầu năm 2017 sẽ mở rộng con đường rộng 8 m đảm bảo xe lưu thông. Có nhà đầu tư muốn đầu tư tuyến đường này theo hình thức công tư kết hợp (PPP).

Về tỉnh lộ lộ 15, ông Tám cho hay trước đây đã có kế hoạch đầu tư bằng ngân sách, nhưng sau đó không cân đối được, sau đó quyết định đầu tư theo hình thức PPP, kêu gọi nguồn vốn đầu tư từ xã hội nhưng hiện chưa có nhà đầu tư nào tham gia và chưa có phương án đầu tư khả thi. Sở sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư.

“Trên tuyến đường chưa có hệ thống thoát nước nên thường xuyên hư hỏng. Vừa rồi giao ban quản lý giao thông đô thị số 3 khảo sát những chỗ nào ngập nước để có phương án sửa chữa”, ông Tám nói.

Nghe đến đây, ông Thăng hỏi: “Chưa làm mới được thì khi nào sửa cho người dân đi?”.

Ông Tám trả lời: “Cách đây 1 tháng giao cho ban quản lý giao thông đô thị số 3 khảo sát, sau đó xin thủ tục đầu tư. Nếu chi phí nhỏ nằm trong nguồn TP đã phân cấp thì sẽ đầu năm 2017 sẽ khởi công ngay”.

Ông Thăng hỏi tiếp: “Tôi chỉ hỏi thời gian cụ thể sửa chữa, vá lại ổ gà, ổ trâu để cho người dân yên tâm đi chứ”. Ông Tám cho hay trong tháng này sở sẽ yêu cầu đảm bảo vá lại ổ gà, và điểm hư hỏng trên con đường, úng nước.

Bí thư Đinh La Thăng đã yêu cầu Sở GTVT TP.HCM sớm sửa chữa tỉnh lộ 8, 9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.