Bộ Công an công bố đường dây nóng giải quyết vướng mắc về VNeID

Trần Cường
Trần Cường
11/08/2023 15:24 GMT+7

Ngoài chuẩn bị sẵn hàng trăm câu trả lời liên quan đến VNeID trên cổng thông tin điện tử, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an cũng cho hoạt động đường dây nóng 24/24 giờ để tiếp nhận phản ánh của người dân về những khó khăn, vướng mắc khi dùng "ví điện tử" này.

Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030", hay còn gọi là Đề án 06 vẫn đang đi theo lộ trình, đã mang lại những kết quả to lớn để hướng tới chính phủ số, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho nhân dân.

Bộ Công an công bố đường dây nóng giải quyết vướng mắc về VNeID - Ảnh 1.

Công an hướng dẫn người dân cài, sử dụng VNeID

TRẦN CƯỜNG

Thực hiện Đề án 06, đến nay, Bộ Công an đã cơ bản hoàn thành cấp căn cước công dân cho người đủ điều kiện và đang triển khai cấp định danh điện tử (hiển thị trên ứng dụng VNeID); cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã được đưa vào vận hành, quản lý hơn 104 triệu dữ liệu công dân trên toàn quốc, đảm bảo đúng, đủ, sạch, sống và được đồng bộ, liên thông với 15 bộ, ngành, 4 doanh nghiệp, 63 tỉnh, thành.

Ngoài những lợi ích mang lại, hiện nhiều người dân vẫn gặp vướng mắc, khó khăn trong việc tích hợp giấy tờ, dùng ứng dụng VNeID để thay thế các giấy tờ khác.

Liên quan đến vấn đề này, chiều 11.8, trao đổi với Thanh Niên, thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng C06, thừa nhận trong thực tế, quá trình người dân dùng ứng dụng VNeID vẫn phát sinh các vướng mắc, khó khăn và mong người dân chia sẻ, cũng như kịp thời phản ánh để lực lượng công an hướng dẫn và khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Bộ Công an công bố đường dây nóng giải quyết vướng mắc về VNeID - Ảnh 2.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng C06

TRẦN CƯỜNG

Thiếu tướng Hùng cho hay, khi người dân gặp các vướng mắc, lỗi phát sinh thì có thể lên cổng thông tin điện tử của C06, trên nền tảng này, C06 đã chuẩn bị hàng trăm câu trả lời liên quan đến căn cước công dân và định danh điện tử VNeID. Ngoài ra, người dân cũng có thể báo cho công an địa phương hoặc đường dây nóng của C06 theo số 19000368, trang Facebook của Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc C06).

"Đường dây nóng, bộ phận tiếp nhận thông tin phản ánh của C06 đều hoạt động 24/24 giờ để phục vụ người dân. Từ phản ánh này, chúng tôi sẽ chỉ đạo hướng dẫn, kiểm tra, khắc phục. Quan điểm của chúng tôi là phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho người dân", Cục trưởng C06 cho hay.

Theo thiếu tướng Hùng, qua tổng hợp, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến khó khăn, vướng mắc mà người dân thường gặp khi dùng VNeID. Trong đó, lỗi do người dân khi khai báo, nhập dữ liệu chưa đúng, C06 đã yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo các thông tin khi nhập lên hệ thống phải kiểm tra kỹ, đảm bảo đúng, đủ, sạch.

Về vấn đề khó đăng nhập, thiếu tướng Hùng cho hay, ngoài do kết nối mạng không đảm bảo, tắc nghẽn đường truyền vì quá tải thì việc người dân dùng điện thoại cấu hình yếu, tuổi già không am hiểu công nghệ cũng dẫn đến kết nối chậm, đăng nhập sai.

Thiếu tướng Hùng cho biết, C06 đã yêu cầu bộ phận chuyên môn rà soát toàn bộ quy trình để chỉnh sửa, cải tiến, bổ sung những thủ tục, quy trình còn rườm rà, chưa tối ưu. Ngoài ra, C06 cũng phối hợp với các bộ, ngành khác để sớm hoàn thiện tích hợp giấy tờ vào ví điện tử (VNeID) cho bà con, ví dụ như Bộ GTVT về vấn đề tích hợp giấy phép lái xe.

"Chúng tôi sẽ đôn đốc để sớm hoàn thiện, mang lại tiện ích, thuận lợi nhất cho người dân", thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.