Áo khoác mùa Noel

25/12/2006 14:18 GMT+7

Không chỉ có những cô gái, các em bé ở phía Bắc mới có dịp khoác chiếc áo ấm ra phố vào thời điểm cuối năm này mà ngay tại TP.HCM, tiết trời trở nên se lạnh vào lúc sáng sớm hoặc khi đêm về cũng đủ để làm nhiều cô nàng phải khoác thêm chiếc áo ấm bên ngoài. Thị trường áo khoác, áo ấm đã nhộn nhịp vài ngày qua cho những bạn trẻ muốn vừa bảo vệ sức khỏe, vừa diện... một tí!

Trước lễ Noel một tuần, trời hơi trở lạnh vào sáng sớm khiến nhiều người ở TP.HCM đã nghĩ đến việc sắm những trang phục giữ ấm cho cơ thể vào dịp cuối năm. Phục vụ cho nhu cầu này, các cửa hàng, siêu thị đã nhanh tay tung ra nhiều mặt hàng mới phục vụ cho thị trường tiêu thụ trong dịp lễ Noel và Tết dương lịch. Những chợ lớn như Bến Thành, An Đông, Tân Bình, Bà Chiểu... quanh năm đều vẫn bán áo ấm, áo khoác nhưng đến cuối năm hàng hóa lại phong phú, đa dạng hơn, người mua cũng nhiều hơn.

Tuy nhiên, nhanh chân nhất và làm sôi động thị trường này nhất có lẽ vẫn là những người bán hàng dọc ở các khu vực như đường Ba Tháng Hai, chợ đêm Kỳ Hòa, chợ đêm Bà Chiểu... Hàng bán ở những khu vực này, hay tại chợ đêm thường là những sản phẩm được các cơ sở may với chất liệu thường, phù hợp với túi tiền của đa số người mua bình dân. Do đó, giá bán cũng rất mềm, từ 25.000 đồng - 65.000 đồng/cái (tùy theo chất liệu như áo gió, áo thun...). Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng khác lại thích vào siêu thị để sắm áo vì có nhiều mặt hàng hơn để lựa chọn. Áo gió, áo khoác nam, nữ bằng kaki, áo thun, áo len, áo ấm cho trẻ em... đều có đủ. Giá cả cũng đa dạng tùy theo kiểu dáng, chất liệu vải bên ngoài và cả lớp lót bên trong.

Ví dụ, một áo ấm cho em bé có giá dao động từ 35.000 - 55.000 đồng/cái. Nếu áo có lớp lót bên trong bằng vải dạ thì sẽ đắt hơn là dùng lớp lót bằng vải thường. Tại các cửa hàng chuyên bán đồ thun như Việt Thy, Blue, Ninomaxx, Sanding... ngoài các kiểu áo thun, sơ mi dài tay còn có nhiều kiểu áo khoác thun, áo khoác len dệt kim dành cho cả nam lẫn nữ với giá phổ biến từ 110.000 - 150.000 đồng/cái. Nếu như ở mùa lạnh các năm trước, áo khoác bằng vải jean, kaki phổ biến thì mùa lạnh năm nay, áo len bán chạy nhất. Áo len cũng có nhiều kiểu dáng hơn, được kết hợp với nhiều họa tiết như thêu hoa, kết cườm, đính hạt... phù hợp cho nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đối với các "chuyên gia" đi săn lùng hàng thanh lý thì sẽ tìm đến khu mua sắm Sài Gòn Square (góc đường Lê Duẩn - Hai Bà Trưng, Q.1).

Mặt hàng áo ấm cũng là một trong những sản phẩm chủ lực của khu vực này. Giá bán của quần áo cao hay thấp ở khu chợ này thường ăn theo tên tuổi của nhãn hiệu đó. Bán được giá nhất là các nhãn hiệu Adidas, Nike... Nếu biết lựa chọn và khéo trả giá, có khi bạn sẽ tìm được một chiếc áo ấm hàng hiệu mà giá chưa đến 100.000 đồng/cái. Tuy nhiên, cần để ý kỹ vì đa số đó là hàng xuất khẩu thanh lý nên sẽ có sản phẩm bị lỗi trong quá trình sản xuất.

Theo đánh giá chung của các nhà kinh doanh, thị trường áo khoác cũng đang có sự cạnh tranh giữa hàng trong nước và hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan. Áo len dệt kim dành cho giới nữ từ Trung Quốc, Đài Loan được nhiều bạn trẻ ưa chuộng do kiểu dáng, màu sắc phong phú, hiện đại hơn. Riêng với những loại áo gió, áo khoác thun hay kaki thì hàng trong nước chiếm ưu thế. Trời Sài Gòn không quá lạnh như Hà Nội, do vậy những chiếc áo khoác, áo gió một lớp dành cho giới nữ luôn được bán chạy nhất.

T.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.