Cách chức hiệu phó chỉ đạo sửa học bạ cho học sinh

13/10/2015 19:36 GMT+7

(TNO) Chiều tối nay 13.10, ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định miễn nhiệm chức vụ đối với một phó hiệu của trường này vì đã có hành vi nâng điểm, sửa học bạ cho người thân.

(TNO) Chiều tối nay 13.10, ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định miễn nhiệm chức vụ đối với một phó hiệu của trường này vì đã có hành vi nâng điểm, sửa học bạ cho người thân.

Ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (bên trái) làm việc với phóng viên báo chí - Ảnh: Hải DũngÔng Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (bên trái) làm việc với phóng viên báo chí - Ảnh: Hải Dũng
Ông Yên thông tin thêm: người bị miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang là ông Trần Trọng Thức. “Sau khi bị miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng, thầy Thức vẫn giữ chức vụ Phó bí thư đảng ủy kiêm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng ủy của trường. Ngoài ra, thầy Thức hiện đảm nhận công tác dạy môn sinh học cho các em học sinh tại trường”, ông Yên nói.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, trước đó, ông Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang, đã bị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì đã vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, chỉ đạo 10 giáo viên thuộc quyền quản lý làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết các năm học cho em Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 12 H khóa học 2011-2014, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà trường.
Trường THPT Vũ Quang, nơi ông Trần Trọng Thức giữ chức vụ Phó hiệu trưởng nhưng nay đã bị cách chức - Ảnh: Hải DũngTrường THPT Vũ Quang, nơi ông Trần Trọng Thức giữ chức vụ Phó hiệu trưởng nhưng nay đã bị cách chức - Ảnh: Hải Dũng
Em Nguyễn Huy Hoàng là cháu của ông Thức và hiện tại Hoàng đang đi nghĩa vụ quân sự. Sắp tới, Hoàng có ý định thi vào một trường trung cấp quân sự nhưng vì học lực các năm học THPT chỉ đạt loại trung bình yếu nên không đủ điều kiện để dự thi.
Để giúp Hoàng đủ điều kiện dự thi vào trường trung cấp quân sự theo nguyện vọng, ông Thức với vai trò là Phó hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang đã chỉ đạo một số giáo viên thuộc quyền quản lý tự ý sửa lại học bạ của Hoàng từ học lực trung bình yếu lên học lực loại khá và lấy trộm con dấu của nhà trường đóng dấu xác nhận vào. Vụ việc sau đó bị cơ quan chức năng phát hiện.
Liên quan đến vụ việc, cô giáo Đoàn Thị Thúy, người trực tiếp cầm học bạ của em Hoàng tới từng giáo viên trong trường để xin chữ ký, sửa học bạ cho học sinh này cũng đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. 9 giáo viên tham gia vụ “nâng điểm, sửa học bạ” còn lại đều chịu chung mức kỷ luật khiển trách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.