Sáng sớm 14.9, lực lượng an ninh soi chiếu quốc nội tại Nhà ga hành khách T1 sân bay Nội Bài nhận được đơn trình báo mất đồ của một nam hành khách tên là Nguyễn Vũ P. đi chuyến bay QH201 Hà Nội - TP.HCM.
Anh P. để quên chiếc ví màu đen trong khay tại khu vực máy soi chiếu số 15, trong đó có 3 triệu đồng và các giấy tờ cá nhân. Ngay lập tức, lực lượng an ninh soi chiếu đã báo cho bộ phận trực giám sát camera (Đội An ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài) để kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống camera tại thời điểm diễn ra vụ việc.
Tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) Nhà ga hành khách T2, anh Lê Hoàng Minh và Vũ Đức Nghĩa, nhân viên Đội An ninh cơ động, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã nhanh chóng vào cuộc, nhận dạng hành khách tại khu vực máy soi số 15.
Lực lượng an ninh truy vết kỹ lưỡng, khoanh vùng và phát hiện một khách nữ đã “cầm nhầm” chiếc ví trên qua hệ thống camera giám sát. Vị khách nữ này đã cầm chiếc ví và di chuyển ra máy bay cất cánh đi TP.HCM cùng ngày.
Lực lượng an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhanh chóng thông báo, kết nối với lực lượng an ninh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Kết quả, vị khách bị tình nghi được giữ lại khi tàu bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Chiếc ví sau đó được trao trả lại cho chủ tài sản. Vụ việc cũng được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý theo quy định.
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các vụ việc không chỉ được xử lý tại sân bay Nội Bài, trong những trường hợp tài sản bị “cầm nhầm” di chuyển đến các sân bay khác cũng được các lực lượng an ninh hàng không truy vết và trao trả lại đầy đủ tài sản cho hành khách.
Xem nhanh 20h: Thời sự toàn cảnh ngày 15.9
Để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc, hành khách liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài tại số điện thoại 02435842627.
Sau 24 giờ kể từ thời điểm bỏ quên, hành khách liên hệ Phòng Hành lý thất lạc (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) theo số hotline 0983774546, tra cứu tại đường link http://bags.noibaiairport.vn/, gửi email đến địa chỉ: taisanboquen@gmail.com, hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không để được hỗ trợ.
Bình luận (0)