Căn hộ dưới 1 tỉ đồng: Giải bài toán ra riêng cho gia đình trẻ

19/02/2017 08:00 GMT+7

Hiện nay, căn hộ giá dưới 1 tỉ đồng ở TP.HCM là phân khúc căn hộ thương mại có nhu cầu lớn với sức hút ngày càng nóng bởi lẽ lượng dự án được chào bán chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nguồn cung không đủ nhu cầu thực
Theo nhận định của một chuyên gia bất động sản, đa số người trẻ đang có nhu cầu rất bức thiết về nhà ở. Chỉ tính riêng tại TP.HCM mỗi năm có khoảng 50.000 cặp vợ chồng mới cưới mong muốn có một căn nhà. Tuy nhiên, để có thể sở hữu căn hộ đối với cặp vợ chồng trẻ là điều cũng khá chật vật chính vì vậy mà họ thường lựa chọn các dự án giá rẻ khoảng dưới 1 tỉ đồng.
Được biết, TP.HCM hiện có trên 10 triệu dân, với gần 3 triệu người nhập cư và khoảng 50.000 cặp kết hôn mới mỗi năm có nhu cầu thuê nhà, tạo lập nhà ở. Để đáp ứng nhu cầu nhà ở, nhất là loại căn hộ 1 - 2 phòng ngủ để cho thuê, hoặc bán với giá trên dưới 1 tỉ đồng/căn là thách thức lớn nhất vì nhu cầu quá lớn trong khi nguồn cung có hạn. Điều này đòi hỏi phải có cơ chế, chính sách phù hợp và sự nỗ lực phối hợp hiệu quả của chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp bất động sản và hệ thống tín dụng.
Việc các doanh nghiệp chạy theo phân khúc cao cấp có nhiều lý do. Phân khúc cao cấp được kỳ vọng có biên độ lợi nhuận cao và khi kinh tế khởi sắc thì nhu cầu ở phân khúc này sẽ tăng trưởng. Trong khi đó, để phát triển căn hộ dưới 1 tỉ đồng, chủ đầu tư phải có lợi thế nhất định về quỹ đất, có tầm nhìn dài hạn và chấp nhận biên độ lợi nhuận thấp để chia sẻ với khách hàng hạn chế về tài chính.
Đặc biệt, những dự án do chủ đầu tư nước ngoài tham gia phát triển phân khúc giá bình dân càng khan hiếm hơn, nổi bật trong số đó có dự án Green Town Bình Tân do IDE Việt Nam làm chủ đầu tư và Đất Xanh Đông Nam Bộ với vai trò đơn vị phát triển dự án.
Giá cả đi đôi với chất lượng
Quận Bình Tân là quận mới phát triển với tiềm năng và quỹ đất rộng theo hướng đô thị hóa. Bình Tân hiện sở hữu rất nhiều khu công nghiệp hiện đại, khu dân cư quy hoạch hoàn thiện, những dự án căn hộ quy mô vừa và lớn, hệ thống giao thông hoàn thiện. Trong số đó, dự án Green Town Bình Tân được đầu tư bài bản từ chủ đầu tư nước ngoài với mức giá hấp dẫn 799 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ đã thu hút được khá nhiều sự chú ý từ khách hàng.
Với dự án Green Town Bình Tân, chủ đầu tư IDE đã mang đến chất lượng sống cao cấp cho hơn 1.000 gia đình ở block A (giai đoạn 1) và tiếp tục mở ra cơ hội an cư khi tiếp tục xây dựng thêm block Rose (giai đoạn 2)
Green Town Bình Tân nằm trong tổng thể khu dân cư đô thị mới Vĩnh Lộc tại quận Bình Tân, là dự án của chủ đầu tư 100% vốn Hàn Quốc IDE. Dự án nằm ngay cạnh nhiều tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 1A, Trường Chinh - Cộng Hòa, Lê Trọng Tấn, Nguyễn Thị Tú, Đại lộ Đông Tây... dễ dàng di chuyển đến các quận trung tâm. Dự án kết nối đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Green Town Bình Tân được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, tận dụng tối đa gió và ánh sáng tự nhiên, tối ưu hóa mọi công năng cho người sử dụng. Quan tâm đến chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư, chủ đầu tư còn thiết kế các tiện ích thiết thực như: công viên, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, nhà hàng, cà phê…
Lý giải cho việc căn hộ được đầu tư theo chuẩn Hàn Quốc nhưng mức giá lại ấn tượng, ông Hwang Byung Lak, Tổng giám đốc IDE Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã dành thời gian khá lâu để tìm hiểu thị trường Việt Nam, công đoạn làm việc với đội ngũ thiết kế được chúng tôi đầu tư kỹ lưỡng sao cho các căn có diện tích phù hợp nhất, chất lượng cao nhất. Những căn hộ của chúng tôi được thiết kế đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của đại đa số gia đình trẻ, dù căn hộ nhỏ nhất 49m2 vẫn có đủ 2 phòng ngủ, 6 không gian sinh hoạt".
Với thiết kế tối ưu không gian, chủ đầu tư đã mang đến cho khách hàng 6 không gian sống tuyệt hảo, trên diện tích chỉ 49m2, giúp người lao động dễ dàng sở hữu
Sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án ở phân khúc trung cấp và bình dân là tín hiệu vui cho thị trường. Điều này khẳng định nhà đầu tư đã hướng đến phục vụ nhu cầu người mua ở. Ở bất cứ giai đoạn nào, ngay cả trong thời điểm thị trường khủng hoảng thì phân khúc căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỉ đồng chưa bao giờ “chết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.