Cháy rừng sát khu dân cư ở trung tâm thành phố Hạ Long

25/01/2017 08:26 GMT+7

Hai vụ cháy rừng kéo dài hàng giờ đồng hồ xảy ra tại khu vực trung tâm TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đe dọa hàng chục hộ dân sinh sống liền kề.

Khoảng 18 giờ ngày 24.1, tại tiểu khu 102, khu 3, phường Cao Thắng, TP.Hạ Long đã xảy ra một vụ cháy rừng. Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Kim Phương, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm TP.Hạ Long cho biết, vị trí rừng cháy là rừng ngoài quy hoạch, cây cối chủ yếu là thông và cỏ thực bì. Do trời tối, đám cháy gặp gió nên lan nhanh, ước tính có khoảng 3 ha rừng đã bị thiêu rụi.
chay-rung-lon
Đám cháy nhiều giờ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại Ảnh Thu Giang
Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, lực lượng Cảnh sát PCCC Quảng Ninh đã huy động 2 xe chữa cháy, cùng với lực lượng chữa cháy tại địa phương tham gia dập lửa. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, trời tối nên phải sau khoảng hơn 22 giờ cùng ngày, đám cháy mới được khống chế. Tuy nhiên, vụ cháy đã làm nhiều hộ dân sinh sống bên cạnh lo sợ.
Trước đó, vào khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, tại khu đồi Vạn Yên, phường Việt Hưng, thuộc TP.Hạ Long cũng xảy ra cháy lớn. Sau khoảng 2 giờ cứu hỏa, đám cháy này đã được khống chế.

Ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết, nguyên nhân dẫn đến các vụ cháy do các chủ rừng phát quang và để xảy ra sự cố. Thời điểm xảy ra các vụ cháy, chủ rừng đã nhanh chóng ứng trực chữa cháy và thông báo với chính quyền địa phương và UBND TP.Hạ Long huy động các lực lượng PCCC đến hiện trường để cứu hỏa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.