Chế độ thân thiện với máy tính để bàn trên Android N lộ diện

17/06/2016 15:44 GMT+7

Hình ảnh về bản xem trước của Android N cho thấy một chế độ mới phong cách cửa sổ nổi như trên máy tính để bàn cho smartphone và tablet, bao gồm cả một thanh tác vụ.

Thành viên trong nhóm điều hành Android, Chrome OS và Play của Google là Hiroshi Lockheimer vừa đăng tải một tweet ngắn trên Twitter cho thấy chế độ cửa sổ mới sẽ có trong Android N.
Về cơ bản, chế độ này tương tự như chức năng đa tác vụ với nhiều lớp cửa sổ mà mọi người có thể di chuyển hay thay đổi kích cỡ. Ưu điểm của việc này đó là giúp hoạt động đa nhiệm dễ dàng hơn, và cuối cùng mang đến cho người dùng thiết bị di động trải nghiệm như trên máy tính để bàn.
Trước đó, bản xem trước của Android N cũng có cửa sổ nổi hiển thị trên một hình nền, tuy nhiên hình ảnh mới nhất cho thấy nó đi kèm thêm một thanh tác vụ với các biểu tượng ở phía dưới tương tự như Windows. Điều này bao gồm biểu tượng tìm kiếm cũng như ứng dụng đang mở. Nhiều khả năng khi người dùng nhấp vào chúng sẽ đưa đến chức năng phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ.
Ngoài ra, dường như Android N cũng mang đến biểu tượng trạng thái như Wi-Fi, thời gian, hồ sơ và nhiều hơn nữa ở phía dưới bên phải giao diện.
Vì đó là bức ảnh chụp màn hình nên rất khó để biết liệu điều này đến từ tablet hay điện thoại, thậm chí có thể là một màn hình Android. Và dường như chế độ này sẽ hỗ trợ một con trỏ chuột. Nhờ vậy, khi thêm vào một bàn phím chúng ta sẽ đưa thiết bị về chế độ máy tính để bàn với đầy đủ chức năng từ một thiết bị Android.
Google nói rằng phiên bản cuối cùng của Android N sẽ có mặt vào mùa hè năm nay, có thể vào khoảng tháng 10, và như thường lệ những thiết bị Nexus đời mới sẽ nhận được hệ điều hành này đầu tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.