Chiều cao có ảnh hưởng đến việc thi vào trường quân đội ?

29/03/2014 03:00 GMT+7

Em là thí sinh nữ, có chiều cao 1m55 và nặng 45 kg. Tình trạng sức khỏe của em bình thường, không cận thị và học lực loại giỏi. Với điều kiện này, em có đủ điều kiện dự thi vào trường quân đội không, có thể thi vào ngành nào của trường nào? (peonypretty802@gmail.com)

Em là thí sinh nữ, có chiều cao 1m55 và nặng 45 kg. Tình trạng sức khỏe của em bình thường, không cận thị và học lực loại giỏi. Với điều kiện này, em có đủ điều kiện dự thi vào trường quân đội không, có thể thi vào ngành nào của trường nào? (peonypretty802@gmail.com

Thạc sĩ Võ Xuân Phú, Trưởng ban Quản lý đào tạo ĐH Trường ĐH Trần Đại Nghĩa: Bộ Quốc phòng không quy định chi tiết về chiều cao và cân nặng với thí sinh nữ dự thi vào trường quân đội, khi sơ tuyển Ban chỉ huy quân sự huyện/đội sẽ xem xét cụ thể.

Khu vực phía nam không có trường quân đội nào tuyển sinh nữ dành cho hệ quân sự. Khu vực phía bắc cũng chỉ có 3 trường tuyển nữ hệ này, gồm: Học viện Quân y (dược sĩ, bác sĩ quân y); Học viện Khoa học quân sự (ngành quan hệ quốc tế và các ngành ngoại ngữ) và Học viện Kỹ thuật quân sự (ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông). Tuy nhiên, các trường này cũng chỉ dành tối đa 10% chỉ tiêu cho thí sinh nữ. 

Năm nay em dự định thi vào khối ngành quân đội. Vậy các trường này có những ngành học gì và thi khối nào? (ktthi…@gmail.com)

Đại tá Đào Ngọc Điệp, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Trần Đại Nghĩa: Đa số trường khối ngành quân đội đều đào tạo cả 2 hệ quân sự và dân sự. Tại Trường ĐH Trần Đại Nghĩa, khối quân sự tuyển các ngành kỹ thuật vũ khí, kỹ thuật xe máy quân sự, kỹ thuật tăng thiết giáp, kỹ thuật đạn tên lửa. Tất cả các ngành này đều thi khối A. Khối dân sự có 2 ngành công nghệ kỹ thuật ô tô và công nghệ thông tin.

Ngoài ra, còn rất nhiều trường quân đội khác tuyển các ngành quân sự như trinh sát, chỉ huy, binh chủng hợp thành, kỹ thuật quân sự… Đa số những ngành này thi khối A.

Cũng có một số ngành quân sự tuyển khối C như quân sự cơ sở (ĐH Trần Quốc Tuấn), ngôn ngữ Anh (D1, 2), ngôn ngữ Nga (D1, 2, 3, 4) của Học viên Khoa học quân sự…

Thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn, chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn và trên báo giấy vào thứ ba, năm, bảy theo chủ đề.

Hà Ánh - Mỹ Quyên 
 (ghi)

>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh 20.2.2014
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh
>> Hộp thư Tư vấn tuyển sinh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.