Chính quyền Hồng Kông bắt đầu giải tán biểu tình

18/11/2014 11:16 GMT+7

(TNO) Các sinh viên biểu tình Hồng Kông sáng nay đã dỡ lều đi chỗ khác khi cảnh sát và các thừa phát lại thi hành lệnh giải tán của tòa án, theo South China Morning Post ngày 18.11.

 

Các sinh viên biểu tình dựng lều ở Hồng Kông - Ảnh: AFP

Hôm nay 18.11, cảnh sát và tòa án Hồng Kông chính thức thực hiện lệnh giải tán người biểu tình tại Kim Chung. Công việc giải tỏa mặt bằng và giải tán những người biểu tình bắt đầu từ 10 giờ sáng (giờ Hồng Kông).

Các nhân viên thừa phát lại đọc thông báo lệnh của tòa án sau đó yêu cầu những người biểu tình dọn đồ và rời đi. Theo lệnh của tòa án, cảnh sát có thể giải tán và bắt những người không tuân theo lệnh.

Cảnh sát cho biết họ sẽ hỗ trợ hết sức cho các nhân viên thừa phát lại để thực hiện các lệnh giải tỏa của tòa án. Cảnh sát cũng cảnh báo sẽ có "hành động kiên quyết" đối với những người cản trở nhiệm vụ của các thưa phát lại.

Trong khi đó, các sinh viên biểu tình đã dọn lều của họ một cách tự nguyện trước khi cảnh sát và tòa án tiến hành giải tòa. Tuy nhiên, một số người biểu tình cho biết, họ sẽ không chống lại lệnh của tòa án nhưng sẽ di chuyển đến nơi khác. Một công nhân trong đoàn biểu tình nói rằng: “Chúng tôi sẽ chỉ biểu tình ở những nơi mà lệnh của tòa án không bao gồm”.
 

 

Tổng thư ký Liên hiệp sinh viên Hồng Kông Châu Vĩnh Khang - Ảnh: Reuters


Trong khi đó, Tổng thư ký Liên hiệp sinh viên Hồng Kông Châu Vĩnh Khang nói rằng “Sinh viên sẽ không cho phép giải tán các khu vực biểu tình ở Kim Chung, Vượng Giác và vịnh Đồng La. Sinh viên sẽ ở đó cho dù có nguy cơ bị bắt”. Châu Vĩnh Khang tuyên bố: “Các thành viên của chúng tôi sẽ ở lại với những người biểu tình đến phút cuối cùng”,

Theo nguồn tin từ cảnh sát, họ sẽ tiến hành giải tán khu vực biểu tình ở Vượng Giác vào cuối tuần này theo lệnh đã được tòa án ban hành.

Ngọc Mai

>> Người biểu tình Hồng Kông hoang mang
>> Sinh viên Hồng Kông chuẩn bị hình thức đấu tranh mới
>> Vì sao thanh niên Hồng Kông nổi giận?
>> Hồng Kông điều động 7.000 cảnh sát dẹp biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.