Cá nuôi gần cửa biển Thuận An chết trắng lồng

14/07/2016 15:53 GMT+7

Khi ra thăm lồng nuôi cá trên đầm phá gần cửa biển Thuận An (Thừa Thiên - Huế) vào sáng sớm 14.7, người dân phát hiện cá nuôi chết nổi trắng lồng.

Sáng sớm ngày 14.7, khi ra thăm lồng nuôi cá trên đầm phá Tam Giang, khu vực gần cửa biển Thuận An, người dân xã Hải Dương (TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã phát hiện cá nuôi chết trắng trong lồng.
Nhiều hộ nuôi nuôi cá đã phải bán tháo cá để giảm thiệt hại.
Ông Hà Văn Trường (xã Hải Dương) cho biết khi ra cho cá ăn, ông đã phát hiện cá chết, nổi trắng trong lồng. Gia đình ông Trường có 5 lồng nuôi cá bị chết, trong đó có 1 lồng phải tiêu hủy, số cá còn lại có hiện tượng lờ đờ, ông thu hoạch bán tháo để tránh thiệt hại.
“Với các loại cá này, nếu không bị chết đến vụ thu hoạch có giá bình quân 450.000 đồng/kg. Thế nhưng, do cá chết bất thường, tôi phải bán tháo với giá từ 50 - 70.000 đồng/kg, nhưng cũng rất khó bán", ông Trường cho biết.
Sáng cùng ngày, sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xuống hiện trường tiến hành lấy mẫu nước và mẫu cá chết để làm rõ nguyên nhân cá nuôi chết hàng loạt.
Sau khi kiểm tra và lấy mẫu tại khu vực cá nuôi lồng chết, ông Lê Văn Anh, Trưởng phòng Kinh tế thị xã Hương Trà, cho biết các cơ quan liên quan đang phối hợp làm rõ nguyên nhân dẫn tới tình trạng cá nuôi lồng chết hàng loạt.
Theo ông Anh, nguyên nhân ban đầu có thể là do thiếu oxy, vì sau khi lấy mẫu và kiểm tra chỉ số môi trường nước tại khu vực nuôi cá, hàm lượng oxy trong nước tại đây thấp hơn mức bình thường.
Thống kê sơ bộ,  có khoảng hơn 100 lồng nuôi của hơn 35 hộ nuôi có hiện tượng cá chết trong đợt này.
Trước đó, vào đầu tháng 5, khu vực này cũng xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt, thiệt hại 70 lồng cá nuôi của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.