Giám đốc sân bay Cam Ranh lên tiếng về vụ 'du khách Trung Quốc bị đánh'

04/05/2016 13:53 GMT+7

Ông Phan Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, lên tiếng về thông tin 'du khách Trung Quốc bị đánh, bị làm phiền, bị vòi tiền tại sân bay Cam Ranh'.

Ngày 4.5, ông Phan Lê Hoan khẳng định không có chuyện du khách Trung Quốc “bị đánh, bị lấy cắp điện thoại, bị vòi tiền ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoan cho biết lúc 17 giờ ngày 2.5 có một chuyến bay của hãng Hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ Cam Ranh đi Thượng Hải (Trung Quốc). Sau đó, vì lý do khách quan,  đài chỉ huy thông báo lùi giờ bay.  Đến 20 giờ cùng ngày (2.5), hành khách được mời vào nhà ga chuẩn bị cho chuyến bay.
Theo ông Hoan, khi vào nhà ga, có một du khách gây mất trật tự. An ninh sân bay được tăng cường đã yêu cầu khách không được gây mất trật tự. Lúc này, một hành khách Trung Quốc đã xông vào giật công cụ hỗ trợ của nhân viên an ninh sân bay. Nhân viên an ninh giằng lại công cụ, chứ không hề có chuyện “đánh du khách”.
Máy bay quốc tế hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh Ảnh: Nguyễn Chung
“Do hai bên bất đồng ngôn ngữ nên chỉ ra hiệu. Nhân viên an ninh đã đề nghị du khách về ghế ngồi, nhưng một số du khách vẫn 'quậy'”, ông Hoan nói.
“Du khách cũng bức xúc vì chậm giờ. Đến 21 giờ 55 (2.5), chuyến bay mới khởi hành. Các thông tin trên mạng nói 'du khách bị đánh’, 'bị lấy điện thoại' chỉ là thông tin một chiều và không chính xác”, ông Hoan khẳng định.
Về thông tin có du khách bị nhân viên ở sân bay gây khó dễ, phải đưa tiền mới cho qua, ông Hoan nói: "Hôm đó, có trường hợp công an cửa khẩu kiểm tra một hành khách. Du khách này cũng phản ứng, vì họ cho rằng bị gây khó dễ. Nhưng sau đó, công an cửa khẩu cũng đóng dấu cho du khách xuất cảnh. Còn chuyện có lấy tiền của du khách hay không thì tôi không rõ”.
Ông Hoan nói thêm: “Tôi cũng báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc này, đồng thời cũng đề nghị tỉnh tăng cường thêm các lực lượng để hỗ trợ sân bay”.
Theo ông Hoan, hiện trung bình mỗi ngày có 15 - 20 chuyến bay từ Trung Quốc đến sân bay Cam Ranh, đưa khoảng 2.000 du khách đến thăm TP.Nha Trang.
Trước đó, ngày 3.5. một số trang mạng tiếng Trung Quốc đưa thông tin vào ngày 2.5 có nhiều du khách Trung Quốc tại sân bay quốc tế Cam Ranh đã phản ứng lại thái độ và cách xử sự của các nhân viên an ninh sân bay.
Các thông tin này cũng cho biết có du khách Trung Quốc bị làm khó dễ, bị vòi tiền, bị mất điện thoại, bị đánh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.